Bạn muốn tăng lượng truy cập, lượng khách hàng tiềm năng cho website một cách nhanh chóng thì việc chạy quảng cáo Google Ads là cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên muốn đạt kết quả như mong muốn thì bạn cần lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google.

1. Lý do nên thuê chạy quảng cáo Google Adwords

Tiết kiệm thời gian
Là chủ doanh nghiệp, dành nhiều thời gian hơn để chạy các chiến dịch Google Ads đồng nghĩa với việc bạn không còn thời gian để quản lý các công việc khác, đặc biệt là đối với các mô hình kinh doanh lớn.
Bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu, thử nhiều cách khác nhau và tích lũy kinh nghiệm để có được chất lượng quảng cáo tốt nhất. Dịch vụ quảng cáo làm mọi thứ cho bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

 

Đảm bảo hiệu quả cao hơn
Các tổ chức uy tín thường có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiều công cụ hỗ trợ. Do đó, các quảng cáo mà họ xuất bản sẽ xếp hạng cao trong SERPs với chi phí hợp lý. Ngoài ra, họ cũng có kỹ năng và kinh nghiệm để lọc khách hàng tiềm năng để nhắm mục tiêu đúng đối tượng và tiết kiệm ngân sách.

Bài viết tương tự: Top những phần mềm SEO tốt nhất trên thị trường 2022

2. Những lưu ý khi thuê chạy Google Ads

Chuẩn bị sẵn những câu hỏi
Khi thuê chạy quảng cáo Google, bạn cần hỏi agency ( công ty hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ ) một vài câu hỏi để đánh giá chất lượng và độ tin cậy của họ.

- Họ đã từng chạy quảng cáo cho các công ty chưa? Kết quả là gì? Đây là câu hỏi cơ bản nhất để chứng minh năng lực của bạn. Nên ưu tiên những đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, bất động sản, nội thất vì đây là những ngành lớn, đòi hỏi kinh phí quảng cáo rất cao hoặc đã từng quảng cáo trong cùng khu vực với bạn.

- Tôi có thể lấy lại tiền của mình nếu tôi chạy quảng cáo không hoạt động trong một thời gian không?Bạn cần làm rõ điều này ngay từ đầu để không bị tiền mất tật mang. Các công ty có uy tín cam kết rõ ràng với các điều kiện chấp nhận này trong hợp đồng.

- Bạn có thể đảm bảo hoàn thành top 3 không? Việc đăng quảng cáo nhưng không lên đầu trang kết quả tìm kiếm không mang lại hiệu quả cao. Vì vậy họ cần hỏi xem họ có làm được không và ưu tiên những người có thể cam kết.

 

 
Chuẩn bị các tài liệu
Bạn cần cung cấp cho agency chạy Google Ads những tài liệu cần biết:
  • Sản phẩm: Sản phẩm / dịch vụ bạn muốn nhắm mục tiêu trong quảng cáo của mình, với các tính năng riêng biệt mà chỉ bạn mới có.
  • Dịch vụ: Dịch vụ chạy Google Ads cũng nghiên cứu thị trường trước khi hiển thị quảng cáo, nhưng chắc chắn không ai hiểu rõ khách hàng mục tiêu và đối thủ hơn bạn. Bạn cần cung cấp cho đại lý quảng cáo của mình những khách hàng mà bạn muốn nhắm mục tiêu và liệt kê cụ thể một số đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn.
  • Doanh nghiệp: Những thông tin như giờ mở hộp chat và cuộc gọi điện thoại cũng rất cần thiết để công ty lựa chọn thời điểm quảng cáo thích hợp. Tránh tình trạng đại lý ấn định thời gian đăng quảng cáo 24/7 nhưng không có nhân viên trả lời cho khách hàng.
Nội dung quảng cáo
Một lưu ý khi thuê Google Ads là bạn cần tạo nội dung hấp dẫn nhất cho quảng cáo của mình. Bạn nên ưu tiên các đại lý viết nội dung trang đích vì họ biết cách tối ưu nội dung cho chuẩn SEO và đảm bảo sản phẩm của bạn nổi bật.

Ưu tiên những đơn vị làm việc minh bạch
Công ty uy tín chạy Google Ads luôn cam kết nghiệm thu hợp đồng để tránh những tranh chấp không đáng có. Ngoài ra, bạn cần chọn một tổ chức sẵn sàng chia sẻ thông tin và lịch sử công việc tổng thể của họ trong suốt chiến dịch: họ làm gì, làm như thế nào, trong bao lâu.

Thông nhất Báo cáo
Bạn nên làm việc với công ty cho phép bạn kết nối tài khoản AdWords với tài khoản Analytics để thu thập dữ liệu tốt hơn và theo dõi lượng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bạn cũng nên yêu cầu một báo cáo đi sâu hơn vào phân tích và hiển thị nhiều thông tin hơn từ dữ liệu thay vì con số.