1. Tìm hiểu về tầm quan trọng của từ khóa SEO
Từ khóa SEO là cụm từ hoặc những từ mà người dùng internet nhập ở thanh tìm kiếm của Google. Những từ khóa SEO thường được các SEOer nghiên cứu kỹ càng và lựa chọn từ khóa phù hợp nhất với từng trang web, mục tiêu tối ưu SEO của website.>> CÁCH SEO TỪ KHÓA WEBSITE LÊN TOP 1 GOOGLE CHỈ TRONG 1 TUẦN VỚI XSEO
Tầm quan trọng của từ khóa SEO
Đối với những người muốn trang web có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và muốn có nhiều lưu lượng truy cập thì từ khóa là vô cùng quan trọng. Xác định các từ khóa SEO sẽ giúp bạn:- Bạn xác định các từ khóa mà các công cụ tìm kiếm sử dụng khi họ muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Xác định từ khóa SEO cụ thể giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa nội dung hiện có của mình để các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bạn.
- Tạo điều kiện xây dựng cấu trúc trang web của bạn.
2. Các loại từ khóa SEO cơ bản
Dựa vào ý nghĩa của từ khóa thì từ khóa được chia thành 3 dạng chính:Từ khóa giao dịch
Từ khóa giao dịch hay còn gọi là Transactional Keyword là từ khóa mà người dùng gõ vào khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ như từ khóa giao dịch như: quần áo, giày dép, túi xách,..Những từ khóa giao dịch có khả năng chuyển đổi tốt nhưng mức độ cạnh tranh cực kỳ khốc liệt.
Từ khóa SEO
Từ khóa thông tin
Từ khóa thông tin hay còn gọi là Informational Keyword là từ khóa mà người dùng tìm kiếm thông tin, kiến thức nào đó.Ví dụ: Từ khóa SEO là gì?, Youtube hoạt động như thế nào? ….
Những từ khóa này giúp tăng độ uy tín và độ nhận diện thương hiệu qua những thông tin bổ ích. Với từ khóa này bạn cần thêm CTA và quảng cáo sản phẩm sao cho phù hợp.
>> CÁCH SEO TỪ KHÓA WEBSITE LÊN TOP 1 GOOGLE CHỈ TRONG 1 TUẦN VỚI XSEO
Từ khóa điều hướng
Từ khóa điều hướng hay còn gọi là Navigational Keyword là từ khóa mà người dùng sử dụng để đi đến trang web cụ thế nào đó, do người dùng không nhớ chính xác URL hoặc không gõ tất cả URL ra.Ví dụ: Trang chủ XSEO, facebook,…
Bạn cần tối ưu thứ hạng cho từ khóa điều hướng cho trang web của bạn.
3. Tìm hiểu cách thức hoạt động của Google
Bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động dựa vào những thuật toán, câu lệnh HTML để đọc và hiểu nội dung của bạn một cách nhanh chóng. Bộ máy tìm kiếm của Google gồm có 3 bộ phận chính:- Thứ nhất: nó là phần nhận dữ liệu từ trang web (thu thập dữ liệu) và chúng ta thường gọi nó là Google BOT, Google Spider, Google Search Bug, Search BOT, Search Spider ... Quá trình này hoàn tất thì Google Bot sẽ lẻn vào và đọc được web của bạn từng trang nội dung và khám phá các liên kết trên trang web của bạn. Google BOT ưu tiên nội dung mới được cập nhật. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn cung cấp bằng văn bản thường xuyên. Sau đó, báo cáo ngay lập tức cho Google để trình thu thập thông tin tìm kiếm có thể tìm thấy trang web của bạn nhanh hơn và thường xuyên hơn.
- Thứ hai: có Phòng lập chỉ mục (Index).Quá trình tạo cơ sở dữ liệu, từ khóa, trang web và liên kết mà bạn đã quá quen thuộc diễn ra trong bộ phận này.
- Thứ ba: có phần xếp hạng Ranking (Xử lý thông tin - Tính toán - Cập nhật thứ hạng). Có hơn 200 tiêu chí để đánh giá và xếp hạng trang web của bạn. Google xem xét từng tiêu chí cho bài viết này và xếp hạng nó tốt hay xấu dựa trên điểm tổng thể của bạn.
Cách thức hoạt động của Google
Bây giờ bạn đã biết cách Google hoạt động, cập nhật và xếp hạng các trang web và xếp hạng các trang web.
Trên đây là thông tin về từ khóa SEO và cách thức hoạt động của Google, mong rằng những thông tin đó bổ ích cho những SEOer và mọi người.