Trang web của bạn đang trong tình trạng khan hiếm lượt truy cập dẫn đến đối tượng khách hàng của bạn không thể tìm thấy và biết đến website của bạn. Do đó việc tăng traffic rất quan trọng đối với bất kỳ website nào vì tăng traffic đồng thời là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Từ số lượng khách hàng tiềm năng này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Có nhiều cách để tăng lượng truy cập vào trang web của bạn. Sau đây XSEO sẽ giới thiệu đến bạn những cách tăng traffic cho web hiệu quả nhất để tăng lượng truy cập vào website một cách dễ dàng nhất và quan trọng nhất là bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện được.
1. Cách tăng traffic cho web bằng cách tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm.
Đây là làm SEO. SEO là quá trình giúp website đứng top trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó. Bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình cho SEO bằng cách tạo nội dung hữu ích như các bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện như một cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây là một quá trình nghe có vẻ đơn giản nhưng mất nhiều thời gian để thực hiện.
Xu hướng SEO trong 2022 sẽ tập trung vào 3 yếu tố sau:
-
Links
-
Content
-
RankBrain
2. Nội dung của website phải chất lượng
Bạn cần nội dung cao cấp miễn phí trên trang web của mình. Nội dung đó có thể là: Chia sẻ kiến thức về sản phẩm / dịch vụ, cũng như kiến thức về các vấn đề sâu sắc chạm đến tâm lý của khách hàng.
Nội dung chất lượng từ các mô tả chi tiết về sản phẩm / dịch vụ của bạn. Cung cấp hướng dẫn để người dùng truy cập trang web của bạn dễ dàng hơn. Cung cấp nội dung đặc biệt mà chỉ bạn mới có và khách hàng sẽ không tìm thấy trên các trang web khác. Trang web của bạn có thể nhận được nội dung chất lượng theo một số cách:
-
Tạo nội dung hữu ích cho người dùng: Bạn cần cung cấp cho khách thông tin họ cần để đạt được mục tiêu, giải quyết vấn đề, giải trí…
-
Thuê người viết content: Nếu bạn không đủ kiến thức về viết lách, bạn có thể thuê một chuyên gia để viết bài cho mình. Giá cả dao động từ hàng chục nghìn đến hàng trăm thậm chí hàng triệu đồng tùy theo độ dài, nội dung, chuyên môn và chất lượng yêu cầu của bạn.
3. Chia sẻ website của bạn lên các kênh cộng đồng.
Mạng xã hội hiện đang là kênh bán hàng online hiệu quả, hãy chia sẻ website của bạn lên mạng xã hội để thu hút sự chú ý và lượng truy cập vào website của bạn. Nó cũng là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập vào trang web. Hiện nay, có một số trang mạng xã hội đang phát triển nhanh chóng mà bạn có thể tận dụng như: Facebook, Instagram, webtretho, Pinterest…
Vậy bạn nên chia sẻ điều gì trên mạng xã hội?
Đây có thể là các liên kết đến các bài báo bạn đã thực hiện hoặc thuê người làm. Hoặc liên kết đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn với các lợi ích nổi bật, chẳng hạn như: sản phẩm độc đáo hoặc khuyến mại lớn…
4. Thiết lập liên kết và trao đổi liên kết với các trang web khác.
Nếu bạn có một nhóm bạn bè cũng có một trang web, bạn có thể trao đổi liên kết liên kết với trang web của họ thông qua quảng cáo biểu ngữ để tăng lưu lượng truy cập và cải thiện điểm danh tiếng của trang web của bạn. Điểm danh tiếng này cũng có thể giúp bạn cải thiện xếp hạng tìm kiếm trên Google của trang web của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn nên chọn một trang web có chất lượng tương đương hoặc cao hơn với chất lượng của bạn để có giá trị lây lan tốt nhất.
5. Lên kế hoạch gửi email marketing.
Bạn có một hệ thống email khách hàng và tất cả những gì bạn cần làm là gửi email cho khách hàng của mình. Gửi email dịch vụ khách hàng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Điều này sẽ tăng lượng khách hàng trung thành của website của bạn.
6. Quảng cáo trang web của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng ngân sách, thì bạn không cần nghĩ quá nhiều rồi. Bỏ ra một số tiền để quảng cáo trang web của bạn để có được lượng truy cập tức thì. Hãy cân nhắc việc chạy quảng cáo Google hoặc chạy quảng cáo Facebook, đây là 2 nơi tốt nhất để chạy quảng cáo này.
7. Video Viral
Người Việt Nam có xu hướng xem các video viral trên các trang mạng xã hội. Không chỉ Youtube, những video truyền thông ý nghĩa và có sức lan tỏa rộng rãi đều được cộng đồng Facebook chia sẻ và xem rất nhiều (trong số các video được chia sẻ trên Facebook có cả Youtube). Ngoài ra hiện nay không thể không kể đến TikTok. Nếu bạn có một ý tưởng đột phá để làm một video thực sự có ý nghĩa thì việc thương hiệu của bạn sẽ được khán giả (khách hàng tiềm năng) ghi nhớ là điều dễ hiểu.
Nếu bạn không thể tạo các video viral, hãy thu thập các video có ý nghĩa (nhưng không phổ biến) và chia sẻ lại chúng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, bằng cách thêm mô tả (Youtube), bình luận / tiêu đề (Facebook / TikTok). Mức độ lan truyền của những video này sẽ mang lại cho bạn những lượt xem và sự quan tâm đến người đã chia sẻ chúng mà bạn không ngờ tới.
Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích cho các bạn học được cách cách tăng traffic cho web hiệu quả hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn nhé. Xin cảm ơn!