Website được xây dựng lên với rất nhiều mục đích khác nhau. Nhưng dù đó là mục đích gì thì điều quan trọng nhất với website là phải thu hút khách hàng truy cập, tương tác. Muốn làm được điều đó thì bạn cần tăng Traffic cho trang web của bạn. Vậy bạn đã hiểu thế nào là Traffic chưa? Có các loại Traffic nào? Chúng ta cùng tìm hiểu quả bài viết dưới đây nhé!
1. Tìm hiểu chung về Traffic?

Traffic là một thuật ngữ trong SEO, mô tả số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên trang web của bạn.
Khi mà Traffic cao đó chính là tín hiệu thể hiện kết quả tốt, thành công trong quá trình SEO Web.

 

Traffic tiềm năng được hiểu là lượng Traffic mà một từ khóa có thể đem lại cho trang web của bạn. Mỗi từ khóa khác nhau thì lượng Traffic mang lại cho website cũng khác nhau. Traffic tiềm năng được xem là một trong những chỉ số quan trọng nhất, thứ mà những doanh nghiệp luôn mong muốn có được trong các chiến dịch Marketing Online.

2. Các loại Traffic cơ bản

Traffic gồm có 5 loại cơ bản:

Paid Traffic

Paid Traffic là lượng truy cập có được khi người dùng truy cập vào website của bạn thông qua các quảng cáo online trả phí như FB hoặc Google Adwords.
Thu hút lượng khách hàng truy cập vào trang web bằng Paid Traffic giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát lưu lượng.
Nhưng Paid Traffic có nhược điểm là bạn phải tốn rất nhiều chi phí cho quảng cảo. Khi dừng quảng cáo thì lượng truy cập vào trang web cũng biến mất.
Tìm hiểu thêm về:   
Cùng tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords

Organic Traffic Search

Organic Traffic Search là thuật ngữ dùng để nói đến lưu lượng truy cập vào website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên trên thanh công cụ tìm kiếm.
Organic Traffic Search giúp phát triển công việc kinh doanh của bạn nhưng phụ thuộc rất nhiều vào thứ hạng website trên thanh công cụ tìm kiếm của Google với những từ khóa khác nhau.

 
 
Organic Traffic Search
 
Bạn cần tối ưu hóa trang web để có thể nâng cao khả năng hiển thị của website. Công việc đó bao gồm: Nghiên cứu và lên kế hoạch từ khóa cần SEO, Tối ưu website, xây dựng nội dung tốt, truyền thông qua các kênh mạng xã hội,…

Referral Traffic

Referral Traffic có được khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn thông qua các link liên kết của website khác mà không phải thông qua công cụ tìm kiếm Google.
Để trăng Referral Traffic thì bạn nên đặt các backlink trong những bài viết, email, các comment,… Bạn nên sử dụng các backlink chất lượng hoặc không được spam links để không bị Google phạt.
Càng có nhiều backlink truy cập đến website của bạn từ những website phổ biến và chất lượng thì càng có nhiều lượng truy cập đến website của bạn.

Direct Traffic

Direct Traffic chỉ số lượng người truy cập vào trang web trực tiếp mà không cần thông qua bất kỳ kênh nào khác.
Dù số lượng Direct Traffic rất nhỏ nhưng Direct Traffic cực kỳ quan trọng vì nó thể hiện sự tín nhiệm và sự tin dùng của khách hành đối với website. Để có được Direct Traffic, bạn cần phải quảng bá trang web ở các hình thức như online và offline.

Social Traffic

Social Traffic chỉ số lượng người truy cập vào website thông qua các link được đặt trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo,…
Số lượng Social Traffic phụ thuộc vào mức độ tương tác và hoạt động của bạn trên các Social. Bạn nên xây dựng những nhóm, cộng đồng với độ tương tác tốt để tăng Traffic cho website của bạn. Traffic đến từ các nền tảng mạng xã hội là nguồn Traffic tuyệt vời nhất dành cho trang web.
Vậy đó là các loại Traffic cơ bản mà bạn cần nên biết. Chúc các bạn có những giải pháp tăng Traffic tốt cho website nhé.