Nói đến công cụ tìm kiếm số 1 hiện này thì Google là công cụ mà mọi người nghĩ đến đầu tiên. Ở Việt Nam, có đến 90% người dùng internet đều dùng Google để tìm kiếm. Chính vì vậy, Google Adwords ( quảng cáo Google ) đã rất nhanh chóng được các doanh nghiệp, người dùng sử dụng để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ,… giúp kinh doanh online đạt hiệu quả tốt nhất, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu. Hãy cùng XSEO tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords nhé.

1. Tìm hiểu về Google Adwords

Google Adword hay còn gọi là Google Ads là dịch vụ quảng cáo trả phí, giúp cho thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện ở những vị trí cao trên Google Search . Chính vì vậy, Ads đã đem lại cho Google lợi nhuận lên đến hơn 90%.
 

Google Adwords

 
Google Adwords quảng cáo cho khách hàng bằng phương thức PPC ( Pay per Click ) với 6 hình thức:
  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiện thị
  • Quảng cáo Shopping
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo ứng dụng
  • Quảng cáo thông minh

2. Ưu điểm của Google Ads

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords thì bạn sẽ thu về rất nhiều lợi ích như sau:
  • Tiếp cận nhanh chóng lượng khách hàng tiềm năng
  • Tiếp cận  lượng lớn  người dùng
  • Tối đa chi phí quảng cáo và tiết kiệm hơn
  • Dễ dàng thống kê được độ hiệu quả của Google Ads

3. Thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads

Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Ads, nhà quảng cáo phải hiểu đầy đủ về bản chất, đặc điểm và các thành phần của một chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả cao bằng cách lập một kế hoạch quảng cáo chi tiết và ngân sách hợp lý. 
 

Kế hoạch phải luôn chi tiết, rõ ràng và phù hợp với các mục tiêu kinh doanh. Mục tiêu quảng cáo: mục tiêu nhận biết thương hiệu hoặc tăng doanh số bán hàng. Nhóm mục tiêu: Mục tiêu trong chiến dịch.Ngân sách: Đảm bảo Đủ Ngân sách Chiến dịch
Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads. Tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của bạn, hãy tạo danh sách các từ khóa phù hợp nhất.
Có thể chia thành 2 mục tiêu chính tương ứng với chiến lược từ khóa sau: Giảm ngân sách và tăng doanh số bán hàng: Bạn phải nhắm trực tiếp vào các từ khóa có chứa tên sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo ...Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm sản phẩm phù hợp để quảng bá thay vì lãng phí chi phí cho những lần nhấp chuột không hiệu quả vào các từ khóa chung chung> đánh đúng trọng tâm, tiết kiệm ngân sách 

Với ngân sách lớn, với mục tiêu nhận biết thương hiệu, bạn có thể chọn những từ khóa phổ biến và thông dụng có tỷ lệ truy vấn cao> quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn> lượt Click tăng> nhận biết thương hiệu tốt> đạt được mục tiêu thương mại.

Tìm hiểu thêm:

Các hình thức SEO phổ biến nhất 2022

Tìm hiểu về SEO Youtube? Yếu tố đánh giá thứ hạng của Video Youtube