Ngày nay, internet đã trở thành nơi lưu trữ mọi thông tin cần thiết của người dùng. Sự phát triển bùng nổ của Internet cũng kéo theo những thay đổi trong hành vi của người dùng, từ hành vi mua hàng truyền thống trước đây đến nhiều người tiêu dùng mua hàng trên Internet hơn. Vì vậy mà một trang web có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm sẽ giúp chúng ta có cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Vậy ở bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu SEO là gì? Các hình thức SEO phổ biến nhất hiện nay nhé.
1. SEO là gì?
SEO, là từ viết tắt của Search Engine Optimization, là quá trình cải thiện thứ hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm nhằm giúp người dùng tìm kiếm một trang web dễ dàng hơn trong kết quả tìm kiếm.
Các hình thức SEO
2. Các hình thức SEO phổ biến hiện nay
Ban đầu, khi bạn chưa biết nhiều về các kỹ thuật SEO, và thấy rằng các trang web top 1 và top 2 là những trang web nổi tiếng của các công ty lớn thì rất có thể bạn đã nhầm. Thực tế không phải vậy, các website top 1 và top 2 không nhất thiết phải là những công ty có quỹ đầu tư lớn mà là những công ty vừa và nhỏ nhưng cũng có thể xếp hạng cao nhờ áp dụng thuật toán SEO trên website của Google top 1, top 2. Bây giờ bạn đã biết ba loại SEO phổ biến.
SEO từ khóa
Là cách SEO có thể tập trung vào một vài từ khóa. Theo cách này, số lượng khách hàng sẽ ít nhưng chi phí sẽ thấp.
SEO tổng hợp
Tức là SEO tập trung nhiều từ khóa trên một trang web cụ thể, và lượng khách hàng như vậy là rất lớn. Tuy nhiên chi phí bỏ ra nhiều nhưng hiện nay dịch vụ seo website tổng thể đang được sử dụng rộng rãi.
SEO Facebook
Bằng cách đó, chi phí của bạn ít hiệu quả hơn và không quá thấp trong tầm trung. Nhưng hạn chế là fan page của bạn sẽ biến mất và bạn không thể giữ được nó.
SEO Youtube
Là một hình thức tối ưu hóa video trên công cụ tìm kiếm Youtube, với mục đích tăng lượt đăng ký, tăng lượt xem, tăng lượt thích. Để giúp video đạt thứ hạng hàng đầu trên youtube
Tìm hiểu thêm về: Cách tối ưu video youtube hiệu quả mà bạn cần nên biết
3. Ý nghĩa của SEO
-
Tiết kiệm chi phí: Bạn quảng cáo trên Google. Bạn đầu tư $ 1 cho mỗi nhấp chuột. Có khoảng 200 lượt truy cập mỗi ngày và bạn phải trả 200 đô la mỗi ngày. Con số đó sẽ như thế nào nếu bạn xem xét hàng tháng, hàng năm. Các kỹ thuật SEO phù hợp sẽ giúp bạn giảm chi phí tối thiểu này. Hiện nay, Google Adwords đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.
-
Xây dựng lượng khách hàng nhất định: Thật vậy, khi bạn quảng cáo bằng từ khóa, hệ thống từ khóa của bạn sẽ bắt kịp với lượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng bất kỳ quảng cáo nào cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một lượng lớn người dùng tiềm năng.
-
Lợi ích lâu dài: nếu bạn trả tiền cho quảng cáo. Bạn sẽ phải bỏ qua ngày, tháng, năm này qua năm khác. Nhưng với các chiến lược và phương pháp xây dựng SEO hiệu quả miễn phí, bạn có thể tự tin sử dụng thời gian không giới hạn của Google.
SEO là gì? Các hình thức SEO phổ biến hiện nay là gì? Đó là câu hỏi mà bạn đã giải thích được khi đọc bài viết này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn nhé. Xin cảm ơn!