Chẳn hẳn những người hoạt động trong lĩnh vực marketing thì khái niệm Landing page không còn xa lạ với mọi người. Nhưng nếu để hiểu rõ về tầm quan trọng của Landing page cũng như cách thức sử dụng hiệu quả nhất thì không phải ai cũng hiểu được. Nếu bạn đang muốn kinh doanh online và muốn tìm hiểu về Landing page là gì thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây của XSEO nhé!
1. Tìm hiểu về Landing Page là gì?
Landing Page còn được gọi là trang đích là một trang có giao diện, tên miền gần giống như tên miền trang web chính được thiết kế nhằm mục đích duy nhất là thuyết phục người dùng thực hiện những hành động chuyển đổi trên Landing page.Tìm hiểu landing page là gì?
Mục đích chính của thiết kế Landing page là thu hút lượt view, lượt click, đăng kí thông tin, trải nghiệm dịch vụ, mua sản phẩm,.. từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.Theo những nghiên cứu, nếu bạn biết sử dụng nền tảng Landing Page đúng cách nhất thì sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 120%. Quả là một con số ấn tượng đúng không nào?
2. Các loại Landing page hiện nay
- Lead generation Page: còn gọi là Landing page thu nhập thông tin khách hàng
- Sales Page: còn gọi là Landing page bán hàng
- Click – Through Page: còn gọi là Landing page chuyển hướng nội dung
3. Những lợi ích khi thiết kế Landing Page
Những lợi ích cho các doanh nghiệp khi thiết kế Landing Page là :Giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Thường những doanh nghiệp sẽ kinh doanh rất nhiều sản phẩm, những thông tin về sản phẩm đó có ở trang web chính không hẳn sẽ ghi chi tiết. Vì thế đôi khi khách hàng sẽ khó có thể hiểu về sản phẩm. Khi đó, Landing page được thiết kế chỉ tập trung vào 1 sản phẩm sẽ chi tiết hơn sẽ thu hút khách hàng hơn, quảng bá thương hiện và tiếp cận khách hàng tốt hơn.Lợi ích của Landing Page
Tăng lượt truy cập cho website chính
Theo thống kê, các Landing page được tối ưu hóa sẽ giúp gia tăng lượt truy cập tốt hơn so với việc chạy quảng cáo. Landing page sẽ giúp trang web chính thu về lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm.Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Landing Page được thiết kế với những nội dung rõ ràng chi tiết các nút hành động. Đó là tin khuyến mãi, voucher giảm giá, lượt đánh giá phản hồi từ khách hàng,… Những điều đó giúp cho khách hàng có cái nhìn tốt hơn dẫn đến sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.Nâng cao độ tin cậy
Một trong những điều mà Landing page mang lại đó chính là nâng cao độ tin cậy. Do tập chung vào đối tượng nhất định nên Landing page có khả năng tối ưu hóa cực cao.Trang đích thường sẽ được tối ưu hóa về cả nội dung và yếu tố kêu gọi, chỉ dẫn cho khách hàng. Cộng thêm có phần phản hồi rất chi tiết của người dùng nên khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm của bạn rất tốt, có niềm tin tốt hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Độ nhận diện thương hiệu cao
Các doanh nghiệp luôn sẽ hướng đến độ nhận diện thương hiệu cao. Chính vì thế trang đích với giao diện và nội dung được đồng bộ với trang web chính sử dụng trong quá trình tiếp thị sản phẩm, điều đó giúp độ nhận diện thương hiệu tốt hơn.Cải thiện lượng khách hàng gửi email
Khi người dùng gọi điện hoặc gửi email để đưa ra những thắc mắc về sản phẩm thì họ có thể sẽ là khách hàng tiềm năng. Thông tin của họ sẽ được Landing page lưu lại và tạo thành một tệp khách hàng sau này.Những địa chỉ email của họ được doanh nghiệp liên hệ lại trong các chiến dịch marketing, dịp khuyến mại,… để tăng tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Phân tích insight khách hàng hiệu quả
Khi khách hàng truy cập vào trang web hoặc landing page thì hễ thông sẽ tự động thống kê số liệu và gửi về doanh nghiệp. Landing page có thể thu nhập được thông tin như tuổi tác, sở thích, thắc mắc của khách hàng,..Dựa vào đó có thể đánh giá và phân tích insight, điều đó sẽ đưa ra những chiến lược hiệu quả
Tìm hiểu thêm về: