HƯỚNG DẪN CHI TIẾT PHÂN TÍCH WEBSITE ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 2022


Sự cạnh tranh giữa các trang web về thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm ngày càng gay gắt. Biết rõ website của mình có những gì sẽ giúp bạn có 50% cơ hội chiến thắng, 50% còn lại phụ thuộc vào việc hiểu rõ đối thủ của bạn. Vì vậy bạn nên phân tích website của đối thủ để có được cái nhìn sâu sắc về thị trường cạnh tranh, biết đâu là điểm mạnh của họ để học hỏi, đâu là điểm yếu của họ để tận dụng cơ hội vươn lên. Hãy cùng tìm hiểu cách phân tích website đối thủ cạnh tranh trong bài viết dưới đây nhé.
Trước khi vào chủ đề chia sẻ ngày hôm nay, tôi xin đề cập đến những lợi ích thiết thực mà web analytics mang lại cho doanh nghiệp để các bạn hiểu được tầm quan trọng của công việc này:
Bằng cách phân tích trang web, bạn sẽ có được nguồn dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Nhưng với dữ liệu này, bạn có thể đánh giá và đưa ra các chiến lược tiếp cận khách hàng tốt hơn.

1. Tại sao cần phân tích website đối thủ?

Trước khi vào chủ đề chia sẻ ngày hôm nay, tôi xin đề cập đến những lợi ích thiết thực mà việc web analytics mang lại cho doanh nghiệp để các bạn hiểu được tầm quan trọng của công việc này:
  • Bằng cách phân tích trang web, bạn sẽ có được nguồn dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Với nguồn dữ liệu này, bạn có thể đánh giá và đưa ra các chiến lược tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
  • Phân tích trang web có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và hiểu chính xác cách người dùng hành xử khi họ truy cập trang web của bạn. Nội dung nào hấp dẫn họ và nội dung nào bị bỏ qua, vì vậy hãy điều chỉnh cho phù hợp.
  • Phân tích website giúp bạn nhìn nhận và đánh giá khách quan kết quả của các chiến lược mà bạn đã thực hiện như: SEO, quảng cáo, truyền thông. Từ đó rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch quảng bá hoặc cải tiến chiến lược để liên tục tối ưu hóa trang web.
  • Phân tích trang web là nền tảng để bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
 

Phân tích website đối thủ

​2. Hướng dẫn phân tích website đối thủ

Phân tích Offpage SEO
Điều đầu tiên cần làm trước khi thực hiện phân tích là thay đổi IP ((Internet Protocol)), cho dù đó là IP ở Hoa Kỳ hay IP ở các khu vực khác. Vì khi tìm kiếm từ khóa, yếu tố địa lý có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. 
Thông thường, thay đổi IP để có thể biết so sánh các quốc gia. Tại thời điểm này, tôi biết vị trí của trang web của tôi, để tôi có thể nhắm mục tiêu các chiến dịch SEO phù hợp.
Lưu ý khi đánh giá backlink
Trong quá trình phân tích, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO, tôi khuyên bạn  không nên chọn 5 trang hàng đầu. Bởi vì nó làm lộn xộn quy trình phân tích hơn nữa, khiến nghiên cứu của bạn đánh giá sai thông tin về các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường. Đầu tiên, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách phân tích số lượng các backlink có liên quan! 
Tìm hiểu thêm:  Cách phân tích website đối thủ SEO đơn giản mà hiệu quả năm 2022
Backlinks cùng Chủ Đề
Số lượng backlink đôi khi không phải là yếu tố giúp bạn lên top. Vì vậy, khi bạn đang phân tích một trang web cho vị trí trang chủ thay vì trang trên cùng, hãy lưu ý rằng bạn phải chọn URL khi phân tích trang chủ thay vì .domains / mặc định. Bởi vì một URL có nghĩa là chính xác số lượng liên kết ngược đến URL đó (trang chủ trong trường hợp này) và một miền là tất cả các liên kết ngược đến miền đó. Nếu bạn không biết cách chỉnh sửa nó, XSEO sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi nó thành một URL:
Bước 1: Bỏ Gốc domains vào Ahrefs
Bước 2: Click vào chỗ như trong hình
Bước 3: Chọn URL
Bước 4: Bấm Tìm kiếm
Phân tích các backlink cùng một chủ đề
Bước 1: Xem xét có bao nhiêu backlink UR> 20
Hãy quan sát xem có bao nhiêu backlink UR> 20, vì những backlink UR> 20 thường là những backlink mạnh! Điều đó nói rằng, các backlink này thường được đặt trên các trang mạnh (thường là trang chủ) hoặc các trang mà các backlink trỏ đến.
Bước 2: Chọn các mục backlink để xem
Chọn phần Backlinks để xem các loại backlinks trỏ về.
Trong phần này, bạn nên xóa hai loại liên kết sau:
  • Link nước ngoài
  • Link spam, yếu: có External Link lớn hơn 60
Bước 3: Lọc DR từ Thấp đến Cao
Bạn cần xóa các liên kết có DR <30 vì những liên kết đó chỉ cần được tạo và đưa vào và thực hiện (bạn thắc mắc tại sao DR <30? Chỉ vì DR từ 0-30 là một con số rất dễ tăng. Thông thường đó là một lĩnh vực mới ).
Với 3 bước trên, bạn có thể loại bỏ rất nhiều Referring Domains (RD) vô dụng.

 
Phân tích website đối thủ cạnh tranh

Bước 4: Thực hiện phân tích
Trong quá trình phân tích, bạn nên chú ý:
Số lượng: Ở đây, sau khi loại bỏ khoảng 40RD (ext> 60 backlinks và DR <30 backlinks), bạn còn lại khoảng 75 RD. Điều này có nghĩa là bạn cần ít nhất 75 RD và một số lượng backlink tương tự để có được vị trí tương tự (về chất lượng như nhau).
Chất lượng: Bạn phải hiểu rằng bây giờ sau khi cập nhật Google Fred, các liên kết chất lượng không còn là những liên kết mạnh nữa mà là những liên kết ngược có liên quan mà GOOGLE ưu tiên. Tất nhiên, sẽ rất tuyệt nếu bạn có một liên kết thỏa mãn cả hai yếu tố trên.
Phân tích Anchor Text
Sau khi hoàn thành các bước trên, phân tích Anchor Text sẽ được thực hiện để xem bạn đã tối ưu hóa Anchor Text hay chưa. Thành công của seo off-site quan trọng phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là: những Backlink chất lượng và tối ưu hóa anchor text tốt.
5 công cụ phân tích trang web hàng đầu
Phân tích website là công việc quan trọng giúp bạn đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của website từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện, nâng cấp kịp thời để website được tối ưu. Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn phân tích trang web của mình, cả miễn phí và trả phí. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 công cụ phân tích trang web được sử dụng nhiều nhất hiện nay. 
1. Google Analytics
2. Crazy Egg
3. Kissmetrics
4. Ahref
5. SEMrush
Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích cho các bạn phân tích website đối thủ hiệu quả hơn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn nhé. Xin cảm ơn!
 
 

Quốc Trung - Tham khảo

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

SEO từ khóa là gì? Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

Từ khóa là cầu nối giúp khách hàng tìm thấy thông tin họ cần trên môi trường internet. Trong SEO, tối ưu từ khóa sẽ giúp website cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, quá trình này được gọi là SEO từ khoá. Vậy từ khóa là gì, SEO từ khóa là gì và cách chọn từ khóa SEO hiệu quả được thực hiện như thế nào?

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các bước thực hiện quy trình SEO mới nhất

Thuật toán xếp hạng từ khoá của Google thay đổi từng ngày, nhưng quy trình SEO sẽ luôn được giữ nguyên, không bị ảnh hưởng bởi những cập nhật của Google, phù hợp với mọi chiến dịch SEO

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Nghề làm SEO là nghề gì ?

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0- kỷ nguyên của công nghệ số và sự phát triển của khoa học- kỹ thuật tiên tiến. Vì vậy, từ hình thức quảng cáo thông thường, Online Marketing giờ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa sản phẩm đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Đi cùng với sự phát triển của Online Marketing thì nghề SEO cũng đang thu hút được sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ. Vậy công việc của một SEOer về cơ bản sẽ gồm những gì ? Hãy cùng XSEO tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thêm được nhiều chi tiết về nghề làm SEO là nghề gì và những công việc mà một SEOer phải làm nhé !

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Landing page là gì? Tìm hiểu sự khác nhau giữa landing page và website

 

Trong các chiến dịch marketing, để tăng tỷ lệ chuyển đổi chúng ta thường được nghe các chuyên gia marketing nhắc đến cụm từ quen thuộc “ trang đích" hay còn được gọi là landing page. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các khoản phí bán hàng mà landing còn như một sợi dây kết nối giúp doanh  nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần hơn với nhau. Vậy Landing page là gì, điểm khác nhau giữa website và landing page gồm những gì, làm sao để tạo ra được một landing page đẹp mắt, thu hút người truy cập ? Hãy cùng giải đáp tất cả các thắc mắc cùng XSEO trong bài viết sau đây.

 

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Hướng dẫn cách đi Backlink hiệu quả nhất 2022

Content là điều quan trọng nhất thì đã quá dễ hiểu rồi, còn backlink thì cũng quan trọng không kém. Bài viết dưới đây XSEO sẽ hướng dẫn cách đi backlink hiệu quả nhất năm 2022 nhé!

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

huept@xsoft.com.vn

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

036 413 0166

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    MR XUÂN
    09h03 - 25/07/2022
    Câu hỏi:Tư vấn tôi về phần mềm xseo?
  • FAQ xseo
    NGUYỄN THỊ PHƯỢNG
    11h04 - 24/07/2022
    Câu hỏi:Tư vấn mua giáo trình học Cần tư vấn ngay Xin trân trọng!
  • FAQ xseo
    VÕ THIỆN Ý
    15h32 - 18/07/2022
    Câu hỏi:Mình cần tư vấn SEO web và sử dụng gói GOLD của phần mềm xseo này
  • FAQ xseo
    NGUYỄN QUỐC TUẤN
    10h45 - 22/06/2022
    Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không?
  • FAQ xseo
    LÊ THỊ THƠ
    11h03 - 17/03/2022
    SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
    Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1
Yêu cầu tư vấn
0967.274.262
0973.167.235