Người xưa từng có câu “ Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, chính vì vậy việc phân tích website đối thủ trong SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu chiến dịch SEO, điều đó giúp kế hoạch marketing hiệu quả hơn.

1. Vì sao phải cần phân tích đối thủ trong SEO

Giữa sự phát triển như vũ bão của internet như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến SEO, vì vậy việc đưa một trang web lên top là một điều không hề đơn giản. Vì vậy, dù khách hàng lựa chọn dịch vụ SEO website nào thì cũng nên lên kế hoạch nghiên cứu kỹ đối thủ để có cơ hội thành công cao nhất.
 
phân tích đối thủ 
Phân tích đối thủ trong SEO giúp bạn rút kinh nghiệm từ những thành công hay thất bại của những người đi trước để tránh thất bại trong dự án tiếp theo hoặc đơn giản vì đối thủ của bạn đã quá thành công và bạn cần tìm ra ngách để chiến thắng.

2. Để phân tích website đối thủ thì cần những gì

Đánh giá website của mình
Trước hết, bạn cần nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng về trang web, cũng như chiến lược của riêng bạn:
  • Kiểm tra hệ thống backlink trên trang web của bạn: số lượng backlink, chất lượng của backlink. Nếu bạn có các liên kết ngược xấu, hãy loại bỏ chúng một cách mạnh mẽ và tạo bộ lọc thường xuyên để tránh bị Google phạt.
  • Keyword: Hãy xem kỹ bộ từ khóa của bạn, có bao nhiêu từ khóa và nó có phụ thuộc vào lĩnh vực bạn làm SEO mà từ khóa này có được nhiều khách hàng tìm kiếm hay không. Hệ thống mạng xã hội
  • Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội và người dùng yêu thích hoạt động qua kênh này, do đó bạn nên chú ý thiết kế website của mình để nổi bật trên mạng xã hội như: Facebook, Google,...
Phân tích trang web của đối thủ
Cầm phải xác định được đối thủ cạnh tranh, xem điểm mạnh điểm yếu của đối thủ đó như thế nào. Bao gồm:
  • Giao diện của trang web đó như thế nào
  • Title ( tiêu đề ) bài viết của đối thủ như thế nào
  • Những liên kết nội bộ
  • Nội dung bài viết
  • Cách sử dụng mạng xã hội
 

 
Phân tích bộ từ khóa của trang web đối thủ
Xem xét những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng và liệu bạn có đang sử dụng các từ khóa trùng lặp hay không. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn quá mạnh, bạn sẽ khó đứng đầu với cùng một từ khóa. Vì vậy, hãy xem xét các “ngách” hoặc tìm kiếm các từ khóa SEO mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã quên hoặc bạn có thể quảng bá ở một vị trí yếu.

Bạn nên cố gắng dựa trên trang web của mình một tập hợp các từ khóa cụ thể với sự cạnh tranh ít hoặc nhiều. Sau khi trang web của bạn trở nên mạnh mẽ, sẽ có lúc bạn sẽ “tấn công” những từ khóa có độ cạnh tranh mạnh mẽ.
Hệ thống backlink
Bạn nên tìm hiểu hệ thống backlink, bạn cần biết đối thủ có những backlinks nào và đặt ở trong trang web nào.

Tìm hiểu thêm về:

Tìm hiểu về Landing Page và những bước để thiết kế Landing Page

Tìm hiểu về SEO Facebook và những điều biết