1. Landing Page là gì

Là trang web đơn có nội dung tập trung thuyết phục và chỉ dẫn người truy cập thực hiện mực tiêu chuyển đổi. Landing Page là trang web có thiết kế, giao diện và nội dung chỉ liên quan đến 1 sản phẩm trên trang. Đôi khi, Landing Page chỉ có giao diện một trang. Mục đích chính của Landing Page là tối ưu hóa tý lệ chuyển đổi. Để làm được điều này, bạn cần thu hút được lượt xem và lượt nhấp chuột từ khách hàng. Bằng cách này, sự tương tác của khách hàng được thu hút thông qua các hoạt động như điền form ( biểu mẫu ), đăng ký nhận thông tin,…
 

 

2. Phân loại Landing Page

Có 3 loại Landing Page phổ biến phục vụ cho mỗi mục đích của người dùng:
  • Lead Generation Page ( Thu nhập khách hàng tiềm năng )
  • Sales Page ( bán hàng )
  • Click – Through Page ( trung gian chuyển đổi )
Lead Generation Page:
  • Đặc điểm: Dùng biểu mẫu đăng ký và đi kèm trao đổi lợi ích dành cho khách hàng như hội thảo Offline, tư vấn miễn phí, mã giảm giá, quà tặng,.. để thu nhập thông tin
  • Mục tiêu: Thu nhập các thông tin của khách hàng bao gồm họ tên, email, sđt,.. để sử dụng cho những hoạt động marketing.
Sales Page:
  • Đặc điểm: Xây dựng nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách chi tiết như đặc điểm, ưu điểm nổi bật, lợi ích, phản hồi người dùng, giá cả, chính sách,.. giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ để đưa ra quyết định mua hàng.
  • Mục tiêu: Giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để mua hàng ngày trên Landing Page.
Click – Through Page:
  • Đặc điểm: là trung gian chuyển đổi, kêu gọi người dùng chuyển hướng đến trang chính ( không sử dụng form đăng ký ). Trong trang thương mại điện tử, trang cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm và dẫn người dùng về trang giả hàng của trang web chính
  • Mục tiêu: Dẫn dắt khách hàng chuyển hướng đến website chính

3. 5 bước thiết kế Langding Page
 


Thiết kế Landing Page

Bước 1: Xác định chỉ sổ KPI cần đạt và mục tiêu chuyển đổi
Bước 2: Xây dựng nội dung để thuyết phục khách hàng
Bước 3: Kết hợp với nội dung bước 2 để thiết kế giao diện Landing Page
Bước 4: Dùng thử nghiệm nhiều mẫu để chọn ra mẫu tối ưu nhất và sẽ duy trì mẫu đó
Bước 5: Kiểm tra các chỉ số và đưa ra báo cáo số liệu

Tìm hiểu thêm về:

Cách SEO Facebook đơn giản nhưng hiệu quả nhất năm 2022

8 bước để SEO Youtube lên top nhanh nhất năm 2022