1. Traffic là gì?

Traffic (Lưu lượng truy cập) là một thuật ngữ SEO được sử dụng để mô tả số lượng khách truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Và traffic hay lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong quá trình làm SEO của mình.



Tại sao phải quan tâm đến các loại traffic web?

Vì traffic mang lại cho website của bạn những lợi ích sau:

  • Giúp tăng khả năng chuyển đổi

  • Tăng ROI của các chiến dịch quảng cáo của bạn

  • Xây dựng thương hiệu

  • Tăng cơ hội upsell của bạn

  • Cải thiện xếp hạng trang web thông qua traffic
     

2. Các loại traffic website cơ bản

Có 6 loại traffic website cơ bản 

#1. Referral Traffic

Referral Traffic là lưu lượng mà người dùng truy cập trang web của bạn thông qua giới thiệu từ các trang web khác chứ không phải thông qua các công cụ tìm kiếm.

#2. Social Traffic

Social Traffic là lưu lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội, bao gồm những người dùng truy cập trang web của bạn thông qua các liên kết trên các trang mạng xã hội 
 

Kênh Traffic từ Social

Kênh Traffic từ Social

#3. Direct Traffic

Direct Traffic là số lượng người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn bằng cách nhập URL vào thanh địa chỉ hoặc nhấp vào dấu trang đã lưu trước đó mà không cần thông qua bất kỳ kênh nào khác.
Tìm hiểu thêm:  
Hướng dẫn cách index website lên Google nhanh chóng nhất

#4. Organic Traffic

Organic Traffic (Organic Search Traffic) là lưu lượng mà người dùng truy cập vào trang web của bạn thông qua bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

#5.  Paid Traffic

Paid Traffic (qua PPC hoặc tìm kiếm có trả tiền) bao gồm những khách hàng truy cập trang web của bạn thông qua bất kỳ loại quảng cáo trực tuyến có trả tiền nào.

#6. Email Traffic

Tiếp thị qua email là một trong những kênh tiếp thị phổ biến và được sử dụng rộng rãi để tiếp cận và chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn. Đây cũng là kênh được nhiều người sử dụng email marketing để tăng lượng truy cập vào website.

3. Cách tối ưu hóa tăng traffic website

#1 – SEO (Search Engine Optimization)

Công cụ tìm kiếm là một nguồn lưu lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Trang web của bạn xếp hạng càng cao trên các công cụ tìm kiếm, thì trang web của bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

#2. Onpage SEO

Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn và tìm thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Do đó, trước tiên bạn nên xác định các từ khóa chính của mình. Sau đó, chèn tất cả chúng vào trang web của bạn.

Bạn cũng có thể chèn các bài báo, hình ảnh, liên kết nội bộ, v.v. Mục tiêu của bạn là làm cho Google và Bing liên kết đến trang web của bạn từ càng nhiều tìm kiếm có liên quan càng tốt.

#3. Off-page SEO

Giá trị SEO của trang web của bạn tăng lên đáng kể khi nhiều trang web khác có liên kết ngược đến của bạn. Bạn càng có nhiều liên kết ngược chất lượng cao, thì càng nhiều công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao trang web của bạn.
 


Bí quyết để có được nhiều backlink chất lượng là bạn cần phải bỏ nhiều công sức và thời gian, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thành công.

#4. Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram,… là những nền tảng quan trọng giúp bạn tăng lượng truy cập chất lượng.

Đây là một kênh giao tiếp trực tiếp duy nhất cho phép bạn tương tác với khách hàng mục tiêu của mình theo cách tự nhiên và thân thiện nhất có thể. Đây là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu phát triển cộng đồng trên mạng xã hội.

Để xây dựng một cộng đồng xã hội, bạn cần nghiên cứu tính cách của những người thích thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn có thể chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp mà họ sử dụng thường xuyên.

#5. Facebook Ads

Mặc dù mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng là những nơi tuyệt vời để tăng lượng truy cập miễn phí. Nhưng hầu hết các trang mạng xã hội cũng có những chương trình khuyến mại nhằm giúp các thương hiệu mới nổi nhanh chóng mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

#6. Xây dựng blog

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn, ngay lập tức thu hút họ bằng nội dung hấp dẫn, được thiết kế tốt. Xây dựng một trang web viết blog rất đáng để đầu tư.

Bạn nên: 

  • Tải lên những bức ảnh đẹp

  • Viết các bài đăng blog thú vị.

  • Cập nhật nội dung, bản tin và các loại thông tin khác thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.

#7. Tiếp thị qua email

Như đã đề cập ở trên, tiếp thị qua email rất quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Bạn cần phải:

  • Sử dụng một chủ đề email đẹp

  • Nội dung được cung cấp trong các email chất lượng cao sẽ giải quyết được những điểm khó khăn của người dùng.

  • Sử dụng CTA liên kết đến trang web của bạn

# 8. Video Marketing

Việc sử dụng video trong các chiến dịch tiếp thị đang là xu hướng mới ngày nay. Với sự thành công của Facebook Live Stream và sự phát triển của YouTube, video rõ ràng đang nổi lên như một kênh tiếp thị tiềm năng.

Bạn có thể sử dụng video để thu hút khách truy cập vào trang web của mình dù trên mạng xã hội hay qua email.

 

Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích cho các bạn hiểu được về các loại traffic và cách tối ưu hóa giúp tăng traffic cho website hiệu quả nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn nhé. Xin cảm ơn!