Traffic là gì? Các loại traffic giúp ích cho webiste gồm những loại nào? Đó là câu hỏi mà chắc hẳn rất nhiều SEOer đang thắc mắc. Dưới đây XSEO sẽ giải đáp cho các bạn những câu hỏi đó.

1. Traffic là gì?

Traffic là số lượng người vào website của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau. Có thể nói, mức độ tương tác, khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và thu nhập hoàn toàn phụ thuộc vào lượng người dùng truy cập vào website. Thu nhập sẽ cao hơn khi lưu lượng truy cập trang web của bạn cao.

2. Các loại Traffic

Organic Traffic
Là lượng truy cập tự nhiên đến từ nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… Đây là được xem là nguồn traffic tốt nhất và miễn phí hoàn toàn. Nhưng muốn đẩy mạnh Organic Traffic cần nhiều kỹ thuật SEO để tăng xếp hạng cho các keyword. Lượng truy cập này phụ thuộc nhiều vào nội dung và độ tối ưa của website

 

 
Organic Traffic có chất lượng cao bởi vì lượng truy cập vào thực sự có nhu cầu nên mới vào trang web của bạn. 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất là SEO On-page và SEO Off-page trong việc tăng traffic tự nhiên.
Đặc điểm của Organic Traffic:
  • Hoàn toàn miễn phí và chất lượng cao
  • Phụ thuốc nhiều vào độ tối ưu SEO
  • Hiệu quả lâu dài nhưng sẽ cần thời gian lâu
Direct Traffic
Là lượng truy cập khi người dùng gõ tìm kiếm tên trang web lên các công cụ tìm kiếm, không thông qua các kênh chia sẻ hay nguồn nào cả. Direct Traffic có chỉ khi website của bạn thực sự nổi tiếng và quen thuộc với người dùng trên thị trường.
VD: Shopee, Tiki, amazon,…
Đặc điểm của Direct Traffic:
  • Khả năng mở rộng thị trường cao
  • Thời gian và công sức nỗ lực rất nhiều để có được
  • Hoàn toàn miễn phí
  • Thể hiện sự uy tín, nổi tiếng và độ tin tưởng của người dùng
Paid Traffic
Là lượng truy cập có trả phí, đến từ các công cụ tìm kiếm hoặc các trang mạng xã hội bằng cách trả phí, tùy vào các nên tảng thì sẽ có chi phí khác nhau. Quảng cáo trả phí điển hình là Google Adwords, ở đó các doanh nghiệp công ty, cá nhân trả phí cho Google để trang web của họ hiển thị trên top của kết quả tìm kiếm của Google.
Ngoài  Google AdWords thì còn có quảng cáo trên Facebook, Linkedln, Instagram,…
Đặc điểm Paid Traffic:
  • Trả phí
  • Kiểm soát được đối tượng khách hàng tiếp cận
  • Quảng cáo trả phí dự trên CPC nên bạn quản lý được số tiền bạn chi trả
Referral Traffic
Là lưu lượng truy cập được giới thiệu từ trang web của bạn hoặc các kênh khác nhau. Nếu trang web nhận được nhiều lượt giới thiệu từ các trang hoặc kênh khác thì trang đó càng có uy tín và sự tin tưởng. Lưu lượng truy cập giới thiệu đến từ những người có thể biết hoặc không biết trang web của bạn thông qua các liên kết mà các trang web hoặc kênh khác đã đặt trên
blog của bạn.
Đặc điểm Referral Traffic:
  • Miễn phí
  • Thu từ các backlink
Social Media Traffic
Là lưu lượng truy cập đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, v.v. và các liên kết truyền thông xã hội khác. Nó miễn phí 100% trừ khi bạn quyết định trả tiền để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng khi bạn trả tiền cho phương tiện truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập được tính là lưu lượng truy cập trả phí.
 
 
Social Media Traffic
 
Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web. Đặc biệt là trong những thời điểm này, mọi người dành nhiều thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội hơn so với các nền tảng trực tuyến khác.
Đặc điểm:
  • Không mất phí
  • Phụ thuộc vào lượng người theo dõi, tương tác,.. của bạn
Bài viết tương tự:

Hot!!! 6 phương pháp tăng traffic cho website hiệu quả 2022