Công cụ marketing online


Công cụ Marketing online là giải pháp tối ưu thu hút khách hàng

Marketing online là chiến lược quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua mạng kết nối Internet toàn cầu. Trong đó, có 4 công cụ chính: Website, SEO, Mạng xã hội, Email marketing.

Thông thường, doanh nghiệp sử dụng phương pháp SEO để website có được vị trí đầu trên trang tìm kiếm. Thực tế cho thấy, Website được SEO sẽ tốn ít chi phí và hiệu quả cao hơn các loại hình quảng cáo truyền thống trên báo chí, tiếp thị, triển lãm... Tuy nhiên, ngay cả khi đứng trên vị trí đầu, doanh nghiệp cũng gặp nhiều yếu tố chi phối đến hiệu quả của việc thu hút khách hàng.

Với giải pháp SEO, nhân tố chi phối đến thứ hạng của website là đó là các Search Engine. Sự thay đổi về thuật toán trong các trang công cụ tìm kiếm xảy ra liên tục mà không hề có sự thông báo nào trong trang công cụ tìm kiếm. Việc một trang wed đứng đầu vị trí tìm kiếm trên trang tìm kiếm trực tuyến không có nghĩa là nó sẽ cố định ở vị trí đó mà có thể rớt hạng bất cứ lúc nào.
Làm sao để website đạt chuẩn Google , việc đó đòi hỏi người làm SEO phải luôn luôn tìm hiểu, cập nhật và đổi mới trang web của mình để phù hợp với yêu cầu mới. Hơn nữa, Website được SEO sẽ tốn một khoảng thời gian khoảng từ 1 đến 2 tháng, thậm chí hàng năm kể từ khi bắt đầu SEO để các trang tìm kiếm đánh giá, phân tích  và liên kết các dữ liệu.

Như vậy, SEOer và doanh nghiệp phải bỏ rất nhiều thời gian và nỗ lực để thành công. Sau đó, doanh nghiệp cần có một kế hoạch lâu dài để không ngừng đổi mới để website xuống hạng.

Giải pháp khắc phục hạn chế

Nhằm nâng cao hiệu quả công cụ Marketing online, yêu cầu đầu tiên doanh nghiệp cần chú ý là việc thiết kế giao diện website của mình thu hút và đúng chuẩn SEO. Ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin và chức năng, website doanh nghiệp cần phải đảm bảo nhiều tiêu chí khác như nhanh chóng, tối ưu hóa website thân thiện với cỗ máy tìm kiếm. Bên cạnh đó, nội dung website cũng cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nội dung phong phú, dễ hiểu giúp thu hút và tạo ấn tượng tốt.

Để khắc phục những nhược điểm của phương pháp SEO truyền thống, việc sử dụng những phần mềm SEO hiện đại như phần mềm Xseo giúp mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ người làm SEO tiết kiệm thời gian và chi phí cũng như công sức để tăng thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Với phần mềm này, thay vì mất cả tháng, thậm chí hàng năm để xây dưng và phát triển SEO, doanh nghiệp sẽ chỉ mất khoảng 1 – 2 tháng để tối ưu hóa website của mình, tăng lượt truy cập, tăng thời gian ở lại trang, duyệt nội dung và giúp trang web có lượt truy cập thường xuyên ổn định.

Mặc dù phương pháp SEO vẫn tồn tại nhiều rủi ro nhưng nó vẫn là giải pháp tối ưu nhất để tăng hiệu quả trong kinh doanh và uy tính của doanh nghiệp nếu biết cách khắc phục và phát triển. Đặc biệt, với sự giúp đỡ của những phần mềm  SEO mang tính hiệu quả cao như Xseo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức làm SEO mà vẫn đạt được hiệu quả cao nhất.

NHỮNG BÀI VIẾT THAM KHẢO

SEO với chiến lược xây dựng thương hiệu 

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm SEO với doanh nghiệp