Việc ngày càng có nhiểu người sử dụng intertnet đã mở ra một cơ hội mới cho các công ty và các nhà quảng cáo website . Hiện nay vai trò của quảng cáo offline vẫn góp phần quan trọng trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tuy nhiên nếu bạn bỏ qua kênh tiếp thị online, đặc biệt là hình thức quảng cáo tìm kiếm còn khá mới mẻ này thì xem như bạn đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ.Và để kết quả được như mong đợi của bạn thì bạn cần có trình độ về SEO hoặc thuê các công ty dịch vụ seo website cho bạn .
Cách một người sử dụng công cụ tìm kiếm ra sao?
Trước hết người ta sẽ tìm kiếm bằng các từ khóa phổ biến nhất, sau đó đến các từ khóa quen thuộc –> rồi sẽ đến các từ khóa liên quan đến địa điểm –> và sự kết hợp với các thông tin khác như: khuyến mãi, giảm giá… –> cuối cùng sẽ là đến một thương hiệu nào đó mà tình cờ họ nghĩ tới.
Những lợi ích SEO website mang lại cho hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Vì hành vi tìm kiếm của mỗi người thì không giống nhau, sẽ có người tìm kiếm rất nhiều để có nhiều lựa chọn trước khi đưa ra quyết định, có người thì ngược lại vì đã biết rõ mình cần gì nên việc tìm kiếm cũng sẽ đơn giản hơn.
Xu hướng hiện nay, hiện số người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm càng tăng lên theo cấp số nhân đây sẽ là cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp để tăng doanh số bán hàng cho bản thân họ.
Kênh quảng cáo khác nhau sẽ đóng góp như thế nào cho lợi nhuận của bạn? Theo như số liệu dưới đây cho thấy thì quảng cáo tìm kiếm là kênh mang lại nhiều lợi nhuận nhất so với các kênh quảng cáo khác. Việc này cũng khá dễ hiểu vì khách hàng là người chủ động tìm đến bạn, bản thân họ đã có sẵn một nhu cầu, vần đề còn lại là đáp ứng tối đa cho nhu cầu đó.
Theo như số liệu hiện nay có tới 45% số người đang sử dụng internet đã từng mua hàng trên internet . Việc bạn cần làm là có sẵn một đường truyền internet tại nhà, hoặc công ty và lên mạng và tìm bất cứ điều gì bạn muốn. Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm là kênh mang lại nhiều lợi nhuận nhất so với các kênh quảng cáo khác. Việc này cũng khá dễ hiểu vì khách hàng là người chủ động tìm đến bạn, bản thân họ đã có sẵn một nhu cầu, vần đề còn lại là đáp ứng tối đa cho nhu cầu đó.
Ngoài ra các công cụ tìm kiếm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự nhận biết thương hiệu. Như chúng ta đã biết là mỗi khi có ai đó thực hiện việc tìm kiếm thì mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trước mắt họ, việc thực hiện tìm kiếm nhiều lần thì tần suất người đó nhìn thấy mẫu quảng cáo càng cao và đây cũng chính là cơ hội tốt để cho các nhà quảng cáo thực hiện ý đồ của mình trong việc tạo ra sự nhận biết một thương hiệu nào đó trong trí nhớ của người tiêu dùng khi mà thương hiệu đó luôn luôn xuất hiện trước mắt họ mỗi lần họ tìm kiếm.
Thực hiện tốt chiến dịch SEO sẽ nâng cao được hình ảnh, quy mô của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng.
Hầu hết các công ty không nhận ra rằng nếu chỉ đơn thuần sử dụng các kênh quảng cáo offline cho các chiến dịch của mình họ sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tìm năng vào các đối thủ khác có sự kết hợp cả hai.
Ví dụ: Một khách hàng sau khi xem xong một chương trình quảng cáo nào đó trên TV nhưng vì thông thường các mẫu quảng cáo trên TV, vì quá ngắn nên không thể chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết cho kháchhàng nên buộc lòng họ phải tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm đó trước khi mua hàng. Và chắc chắc rằng không nơi nào thuận tiện hơn là lên mạng tìm các thông tin đó.
Theo tâm lý thông thường khách hàng sẽ mong đợi việc các thông tin mà họ nhìn thấy trên TV sẽ có thể dễ dàng được tìm thấy trên mạng, nhưng vì sản phẩm đó chủ yếu chỉ tập trung vào các kênh offline và hoàn toàn không có thông tin nào trên mạng nên khách hàng sẽ dễ dàng thoái chí và chuyển sang sản phẩm tương tự của các đối thủ có sẵn thông tin mà họ đang tìm.
Có thể nói rằng chính tốc độ phát triển mạnh mẽ của internet đã làm cho kênh quảng cáo tìm kiếm đang dần dần trở nên cực kỳ quan trọng, nếu bạn biết rằng tại UK và một số nước phương tây khác quảng cáo online chiếm hơn 50% tổng ngân sách marketing và quảng cáo trên công cụ tìm kiếm chiếm gần một nữa trong số 50% đó. Đơn gian vì đây là nơi mà khách hàng chủ động tìm tới bạn nên cần phải tập trung nhiều hơn vào đó.
Sử dụng phần mềm XSEO để quảng cáo website trên công cụ tìm kiếm đang trở thành 1 xu hướng mới đang thay thế dần cho phương thức quảng cáo truyền thống trước đó và tôi khuyên bạn nên không bỏ lỡ cơ hội này để có thể giúp mình kiếm được nhiều tiền hơn.
Còn bạn và doanh nghiệp bạn hiện đang nghĩ sao về xu hướng mới này. Và bạn và doanh nghiệp bạn đã sử dụng hình thức quảng bá hình ảnh của mình trên các công cụ tìm kiếm hay chưa ?
Nếu chưa tôi nghĩ bạn đã thực sự làm mình và doanh nghiệp của mình kiếm được ít tiền hơn đối thủ của bạn khi mà đối thủ của bạn đã biết tận dụng hình thức quảng bá mới này còn bạn và doanh nghiệp của bạn thì chưa ?