1. Landing page là gì ? Website và landing page có gì khác nhau ?

 

Trước tiên chúng ta cần hiểu được landing page là gì. Trên website, khi khách hàng click vào sẽ nhận được nhiều luồng thông tin khác nhau hiển thị trên menu, sidebar hay các bài viết tin tức, các tin liên quan đến sản phẩm… sau đó mới đến được trang đích để khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Đối với landing page, cả trang gần như sẽ không xuất hiện thêm bất cứ link dẫn ngoài nào, ngoại trừ link mở box đăng ký thông tin/ mua bán. Và toàn bộ quá trình bắt đầu từ tìm hiểu thông tin về sản phẩm đến bước mua bán, giao dịch sẽ diễn ra trực tiếp trên Landing page 

Bởi vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao kể cả về số lượng và chất lượng. Đây không chỉ là nơi trung gian giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp mà còn thu hút khách hàng bấm click truy cập vào website, từ đó có thể thực hiện các hành động như nhắn chatbox, gọi hotline, bình luận và tìm tư vấn khách hàng…

  1. Những loại landing page thường gặp 

Nhìn chung, hầu hết các landing page đều có chung một mục đích là kêu gọi khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi. Trên thực tế, có hai loại landing page thường gặp nhất đó là :

  • Landing page bán hàng hay còn gọi là sale landing page 
  • Landing page thu thập thông tin khách hàng hay còn gọi là lead generation landing

Ngoài ra còn có các bản dạng của landing page như landing page giới thiệu, landing page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, landing page chuyển đổi…Những dạng landing page này sẽ xuất hiện dưới các hình thức dưới đây 

Được gắn link trong các mục trên website, khi khách hàng bấm click vào mục sẽ được dẫn đến đến thẳng trang đích để theo đúng mục đích của khách hàng.

Xuất hiện khi click vào pop up quảng cáo hay quảng cáo khuyến mãi khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp. Thông thường, những landing page này sẽ cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, giới thiệu các voucher giảm giá để khách hàng chọn lựa

Làm landing page theo dạng 1 trang web độc lập với tên miền riêng biệt. Tổng quan nội dung sẽ bao gồm tất cả những thông tin quan trọng về sản phẩm. Landing page dạng này cũng có thể đồng thời chứa các link dẫn về website chính của doanh nghiệp nhưng phần lớn sẽ được sử dụng đến bán hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng.
>> Đọc thêm: 
CÙNG TÌM HIỂU VỀ LANDING PAGE LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH MANG LẠI KHI THIẾT KẾ LANDING PAGE?

Vậy nên, trước khi quyết định tạo một landing page cho doanh nghiệp của mình, bạn cần xác định rõ mục tiêu để khởi tạo landing page phù hợp nhất với tiêu chí sản phẩm và mục đích của bạn. 

Tìm hiểu landing page là gì?

  1. Thiết kế landing page cần gì ?

_ Cách đặt tiêu đề thu hút khách hàng truy cập vào, đúng với mục tiêu muốn quảng cáo, tăng sự chú ý của khách hàng

_ Bố cục thân thiện, nội dung liên quan mật thiết tới sản phẩm, nắm bắt được nhu cầu ngầm hiểu của khách hàng

_ Form thông tin đăng ký và mua bán nên được sắp xếp đơn giản, có chứa những thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, địa chỉ email…

_ Video và hình ảnh cung cấp trong landing page phải thật thu hút để tạo được điểm nhấn riêng biệt và níu chân khách hàng tìm hiểu sâu thêm về sản phẩm khi truy cập.