1. Tìm hiểu về SEO
SEO viết tắt cả Search Engine Optimization là hình thức tăng số lượng và chất lượng người truy cập vào một website bằng cách cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google, Bing,..SEO là gì
Nghiên cứu chỉ ra rằng những website ở trong trang đầu tìm kiếm của Google được nhận đến 95% số lần nhấp chuột. Kết quả xuất hiện cao hơn sẽ nhận được tỷ lệ click chuột cao hơn và lượng truy cập nhiều hơn.
Có hai yếu tố quyết định đến thành công của SEO đó là:
- SEO Onpage: là một tập hợp các phương pháp để tối ưu hóa các phần tử xuất hiện trên các trang web và trang con và được lặp lại nhiều lần khi xuất bản các bài báo mới. Mục đích là để cải thiện thứ hạng của trang web trong kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát hoàn toàn kết quả của mình.
- SEO Offpage: là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài trang web như xây dựng liên kết, chạy quảng cáo trên các nền tảng, social media,.. giúp trang web tăng thứ hạng leo Top Google, tăng lượng traffic.
2. Các hình thức SEO mới nhất hiện nay
Hiện này có các hình thức SEO phổ biến là:- SEO từ khóa: cách phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp hoặc người làm SEO đều muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google
- SEO tổng thể: là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.
- SEO Ảnh: là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa những hình ảnh trong website của bạn lên top tìm kiếm của Google, khi người dùng internet tìm kiếm với từ khóa tương ứng và chọn tab hình ảnh hiển thị.
- SEO Clip: Bạn có thể tối ưu hóa SEO các video và clip có sẵn trên internet hoặc sử dụng các kênh thông tin khác như YouTube để đặt trang web của bạn trong tab video.
- SEO Google Map: Là cách giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy địa điểm đã tìm kiếm trên Google Map.
- SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ là ứng dụng hiển thị trên trang tìm kiếm của Google, giúp người dùng lựa chọn dễ dàng hơn.
Các hình thức SEO phổ biến
3. Mục đích khi làm SEO
- Khi SEO hiệu quả, thứ hạng web được đặt lên hàng đầu. Cơ hội để trang web xuất hiện trước một lượng lớn khách hàng tiềm năng hơn. Đạt được nhiều lượt xem, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng. Giúp quảng bá thương hiệu đồng thời tăng doanh số bán hàng.
- SEO đang dần trở thành một nhu cầu quan trọng cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị trực tuyến nào.Mục đích của SEO cũng nhằm phục vụ sự phát triển của thương hiệu, doanh nghiệp; Tăng cường lợi thế cạnh tranh của các công ty trong bối cảnh thương mại trong thời đại bùng nổ Internet.
- Mọi người tìm kiếm mỗi ngày và chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả. Vì vậy, khi một khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn và vô tình đưa sản phẩm đó lên trang thứ hai. Khách hàng ít truy cập vào trang web của bạn hơn. Đối với các công ty kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí đầu bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là vô cùng quan trọng.