
TÌM HIỂU VỀ CÁCH ĐỌC GOOGLE ANALYTICS MỚI NHẤT 2022
Như bài viết trước đã đề cập, Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web cung cấp số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các mục đích tiếp thị. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng Google Analytics? Chúng ta cùng tìm hiểu cách đọc Google Analytics ở bài viết dưới đây nhé.
Bài viết trước: Tìm hiểu về Google Analytics mới nhất 2022
Cách đọc Google Analytics?
Bước 1: Tạo tài khoản Google Analytics và thêm mã theo dõi
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo tài khoản Google Analytics và thêm mã theo dõi vào trang web của mình.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm theo hướng dẫn đơn giản của chúng tôi về cách thiết lập tài khoản Google Analytics và thêm tài khoản đó vào trang web của bạn.
Mã theo dõi là một đoạn mã mà qua đó Google Analytics biết nó phải theo dõi khách truy cập trang web của bạn và bất kỳ hành động nào họ thực hiện.
Nó bao gồm một ngôn ngữ lập trình được gọi là JavaScript như sau:
Bạn không cần phải hiểu nội dung của mã, nhưng bạn có thể muốn biết nó hoạt động như thế nào. Khi người dùng truy cập trang web của bạn, Google Analytics sẽ đặt một cookie trên trình duyệt của người dùng.
Cookie là các tệp nhỏ chứa thông tin về hoạt động của người dùng. Sử dụng các cookie này, Google Analytics có thể hiểu hành vi của người dùng trên trang web của bạn và sau đó thu thập thông tin này để hiển thị cho bạn các báo cáo khác nhau.
Bước 2: Sử dụng Báo cáo Google Analytics
Bây giờ bạn đã tạo tài khoản và thêm mã theo dõi, đã đến lúc xem bạn có thể làm gì với Google Analytics. Để bắt đầu, hãy truy cập trang chủ Google Analytics. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về hiệu suất trang web của bạn. Trong bảng điều khiển bên trái, bạn sẽ thấy các tùy chọn cho các báo cáo khác nhau. Mỗi báo cáo này cho bạn thấy cách người dùng tương tác với trang web của bạn và hoạt động
Các tùy chọn báo cáo được hiển thị trong Google Analytics bao gồm:
- Realtime
- Audience
- Acquisition
- Behavior
- Conversions
Hãy đi vào chi tiết của những báo cáo này và những gì chúng theo dõi và cách bạn có thể sử dụng chúng.
2.1. Realtime - Báo cáo thời gian thực
Báo cáo thời gian thực hiển thị số lượng người dùng trên trang web của bạn tại thời điểm này. Tại đây, bạn có thể xem hoạt động trên trang web của mình theo thời gian thực.
Trong mục tổng quan, bạn có thể xem các trang hoạt động hàng đầu trên trang web của mình, số lượng khách truy cập vào các trang đó trong thời gian thực và quốc gia của bạn.
Các báo cáo thời gian thực rất tuyệt vời để đo lường hiệu suất của các chiến dịch gần đây của bạn, ví dụ như chiến dịch giảm giá, quà tặng miễn phí hoặc khuyến mại cho nội dung trên mạng xã hội. Báo cáo tổng quan cho thấy tất cả các thông tin quan trọng.Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các tùy chọn khác như Nguồn lưu lượng truy cập , Nội dung, Sự kiện và Vị trí để biết thêm chi tiết về hiệu suất
về thời gian thực của trang web của bạn.
2.2. Audience - Báo cáo đối tượng
Báo cáo đối tượng của Google Analytics chia nhỏ lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Nếu bạn muốn biết độ tuổi của khách truy cập hoặc họ sử dụng để tham khảo trang web của bạn, bạn có thể chuyển đến phần đối tượng.
Như bạn có thể thấy trên bảng điều khiển ở đó có nhiều báo cáo hơn trong báo cáo Google Analytics.
Hầu hết các báo cáo này đều dễ đọc nên bạn có thể sử dụng dữ liệu khi cần thiết.
Ví dụ: nếu nhiều khách truy cập đến từ thiết bị di động hơn máy tính, bạn nên đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
2.3. Acquisition - Báo cáo chuyển đổi
Khi bắt đầu với Google Analytics, báo cáo chuyển đổi cực kỳ hữu ích.
Nó sẽ cho bạn biết cách lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Google Analytics sẽ chia lưu lượng truy cập web của bạn thành bốn loại:
- Tìm kiếm không phải trả tiền: đây là lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing
- Trực tiếp: Đây là lưu lượng truy cập khi ai đó vào trang web của bạn, mở trang web của bạn qua hoặc khi Google không thể nhận ra nguồn lưu lượng truy cập.
- Giới thiệu: Đây là lưu lượng truy cập từ bất kỳ nguồn nào mà công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như liên kết trên trang web khác hoặc video YouTube.
- Xã hội: Đây là lưu lượng truy cập từ các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook hoặc Twitter
Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn vào báo cáo chuyển đổi để tìm nguồn
Tương tự, bạn có thể sử dụng giới thiệu để tìm ra các nguồn giới thiệu đang tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất.
2.4. Behavior - Báo cáo hành vi
Nếu bạn muốn tìm hiểu xem khách truy cập đang làm gì trên trang web của mình, bạn cần xem báo cáo hành vi trong Google Analytics. Trong phần Tổng quan sẽ hiển thị cho bạn hành vi của khách truy cập:
Lượt xem trang - tổng số trang mà khách truy cập của bạn đã xem
Lượt xem trang duy nhất - khi một người dùng đã xem một trang cụ thể ít nhất một lần trên trang web của bạn
Thời gian trung bình trên trang - đây là thời gian trung bình mà khách truy cập dành để xem một trang trên trang web của bạn.
Tỷ lệ thoát - Tỷ lệ phần trăm khách truy cập chỉ xem một trang và rời đi khi họ tương tác với trang web của bạn (hoặc nhóm trang)
Ngoài các số liệu này, bạn cũng có thể xem các trang hoạt động hàng đầu trên trang web của mình.
Bạn có thể hiểu hành vi của người dùng bằng cách xem báo cáo Luồng hành vi. Nó cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về hành trình của khách truy cập. Bạn có thể thấy trang mà khách truy cập vào trang web của bạn từ đâu và họ thoát ra từ đâu.
Một báo cáo quan trọng khác mà bạn có thể muốn xem nếu bạn mới bắt đầu với Google Analytics là báo cáo Sự kiện. Báo cáo này được sử dụng để theo dõi số lần nhấp vào nút, liên kết bên ngoài, video và các tương tác khác của người dùng.
2.5. Conversion - Báo cáo chuyển đổi
Cuối cùng, hãy xem báo cáo cuối cùng từ Google Analytics - Chuyển đổi. Như tên cho thấy, nó cho bạn thấy hiệu suất tỷ lệ chuyển đổi của trang web của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Nó chỉ đơn giản là bất kỳ hoạt động nào được thực hiện bởi khách truy cập. Đó có thể là tải xuống video, mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận bản tin để phát triển danh sách email của bạn.
Tôi mong rằng thông qua bài viết bạn có thể học được cách đọc Google Analytics. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn. Các bạn có thể hiểu thêm các bài viết về SEO tại XSEO nhé!
Quốc Trung - Tham khảo
Bình luận
Tìm hiểu về độ dài bài viết chuẩn SEO
Độ dài bài viết chuẩn SEO là bao nhiêu từ? Đó là câu hỏi phổ biến khi chúng ta tìm hiểu về chuẩn SEO. Thực tế, trong viết SEO không có chuẩn mực củ thể nào về số lượng chữ cả, quan trọng là bạn cần có sự ngắn gọn và chính xác nội dung bài viết. Dưới đây, XSEO sẽ giúp bạn hiểu rõ về độ dài bài viết chuẩn SEO nhé!
Traffic là gì? Các loại traffic quan trọng nhất với mọi website
Traffic (Lưu lượng truy cập) là một thuật ngữ SEO được sử dụng để mô tả số lượng khách truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Và traffic hay lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong quá trình làm SEO của mình.
Tại sao phải quan tâm đến các loại traffic web?
Hướng dẫn cách index website lên Google nhanh chóng nhất
Hướng dẫn cách index website lên Google nhanh chóng là câu hỏi được mọi quản trị viên web quan tâm. Sau đây là một số bước để trang web của bạn được Google index nhanh nhất, giúp trang web của bạn hiển thị với các công cụ tìm kiếm thân thiện hơn.
Cách đặt tên ảnh chuẩn seo? Tối ưu hình ảnh lên Google đơn giản nhất 2022
Việc SEO hình ảnh lên top sẽ giúp: Tăng lượng truy cập, Thu hút sự chú ý của độc giả, Giúp tìm kiếm nhiều khách hàng hơn. Vậy làm thế nào để SEO ảnh lên Top Google chúng ta cùng tìm hiểu cách đặt tên ảnh chuẩn SEO và tối ưu hình ảnh ở phần dưới đây nhé.
Thế nào là bài viết chuẩn SEO? Cách viết bài content chuẩn SEO lên top hiệu quả nhất
Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết có nội dung được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, đồng thời sử dụng các kỹ thuật SEO để đạt được thứ hạng bài viết trên các trang kết quả tìm kiếm. Vậy cách viết bài content chuẩn SEO bao gồm những bước nào chúng ta cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.
CÀI ĐẶT
XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên
ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấnHỖ TRỢ TRỰC TIẾP



Ý KIẾN
-
NGUYỄN QUỐC TUẤN
10h45 - 22/06/2022Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không? -
LÊ THỊ THƠ
11h03 - 17/03/2022SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1 -
TRẦN THỊ HOÀI PHƯƠNG
22h02 - 08/01/2021PHẦN MỀM SEO MIỄN PHÍ XSEO
Câu hỏi:cho chị hỏi có bản cài đặt dùng thử không -
ĐẶNG THỊ THÙY VÂN
17h04 - 30/09/2019Câu hỏi:Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn? -
LOC LE
16h21 - 30/09/2019HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT THIẾT LẬP VÀ SỬ DỤNG XSEO CHO WEBSITE
Câu hỏi:Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.