Thông thường, nhiệm vụ của bạn là tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc tăng chuyển đổi trang web. Để làm được điều đó, bạn cần một công cụ để theo dõi những con số đó và đó là lúc Google Analytics phát huy tác dụng. XSEO sẽ giúp bạn hiểu Google Analytics là gì, nó hoạt động như thế nào?

1. Google Analytics là gì?

Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web cung cấp số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và các mục đích marketing. Dịch vụ này là một phần của Google Marketing Platform và miễn phí cho bất kỳ ai có tài khoản Google. Google Analytics được sử dụng để theo dõi hiệu suất trang web và thu thập thông tin chi tiết của khách truy cập. Nó giúp các tổ chức xác định các nguồn lưu lượng người dùng hàng đầu, đo lường mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị và chiến dịch của họ, theo dõi việc hoàn thành mục tiêu (ví dụ: mua hàng, thêm sản phẩm vào giỏ hàng), khám phá các mẫu và xu hướng trong tương tác của người dùng và thu thập thông tin khác về thông tin khách truy cập, chẳng hạn như nhân khẩu học.
 


2. Google Analytics hoạt động như thế nào?

Google Analytics thu thập dữ liệu người dùng từ mỗi khách truy cập trang web bằng cách sử dụng các thẻ trang. Các thẻ trang JavaScript được chèn vào mã của mỗi trang. Thẻ này chạy trong trình duyệt trang web của mỗi người dùng truy cập, thu thập dữ liệu và gửi đến một trong các máy chủ thu thập dữ liệu của Google.
 


Sau đó, Google Analytics có thể tạo các báo cáo có thể tùy chỉnh để thu nhập dữ liệu như số lượng người dùng, tỷ lệ thoát, thời lượng phiên trung bình, phiên theo kênh, lượt xem trang, hoàn thành mục tiêu, v.v.

Google Analytics bao gồm các tính năng có thể giúp người dùng xác định các xu hướng và mẫu trong cách khách truy cập tương tác với trang web của họ. Các tính năng hỗ trợ thu thập dữ liệu, phân tích, giám sát, trực quan hóa, báo cáo và tích hợp với các ứng dụng khác. Các tính năng này bao gồm:

  • Các công cụ giám sát và trực quan hóa dữ liệu, bao gồm trang tổng quan, thẻ điểm và biểu đồ động hiển thị dữ liệu theo thời gian;
  • Lọc, phân tích và phân tích dữ liệu;
  • Giao diện lập trình ứng dụng thu thập dữ liệu (API);
  • Phân tích dự đoán, thông minh và phát hiện bất thường; phân đoạn để phân tích các tập hợp con; báo cáo tùy chỉnh cho quảng cáo, lượt chuyển đổi, hành vi của đối tượng và lượt chuyển đổi; chia sẻ và giao tiếp dựa trên email; và tích hợp với các sản phẩm khác, bao gồm Google Ads, Google Data Studio, Google Tìm kiếm Bảng điều khiển….

Trong trang tổng quan Google Analytics, người dùng có thể lưu cấu hình cho nhiều trang web và xem chi tiết cho các danh mục mặc định hoặc chọn số liệu tùy chỉnh được hiển thị cho từng trang web. Các danh mục có thể được theo dõi bao gồm tổng quan nội dung, từ khóa, website giới thiệu, tổng quan về khách truy cập, tổng quan về lớp phủ bản đồ và nguồn lưu lượng truy cập.

Tôi mong rằng thông qua bài viết bạn có cách nhìn tổng quan về Google Analytics. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO chúng tôi hoặc để lại comment bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn. Để biết thêm chi tiết về cách sử dụng Google Analytics hãy theo dõi bài viết tiếp theo trên XSEO nhé.

Tham khảo thêm:
Cùng tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Google Adwords