1. Nhân viên SEO là gì?

Nhân viên SEO là những người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thực hiện và quản lý chiến lược SEO tổng thể của công ty. Họ thường chịu trách nhiệm cho nhiều công việc khác nhau như marketing online, phân tích trang web, đưa ra chiến lược nội dung, xây dựng backlink và thực hiện triển khai từ khóa để đẩy website lên top tìm kiếm của Google và thu hút được các lượng truy cập về website.

2. Công việc của nhân viên SEO bao gồm những gì?

Trước đây, công việc của nhân viên SEO chỉ được hiểu theo một cách đơn giản là thực hiện các kỹ thuật để tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Thế nhưng sự thật là những người làm SEO cần phải giải quyết các vấn đề liên quan và đưa ra quyết định làm thế nào để phát triển nội dung một cách phù hợp và hấp dẫn. 
 

Phụ thuộc vào quy mô công ty và loại hình website mà nội dung công việc cụ thể của nhân viên SEO có thể khác nhau. Tuy nhiên, về mặt căn bản, các công việc chính của những người làm SEO bao gồm:
  • Kiểm tra, thu thập, phân tích dữ liệu và kết quả, xác định xu hướng và thông tin chi tiết để đạt được ROI tối đa cho các chiến dịch tìm kiếm mất chi phí.
  • Theo dõi, báo cáo và phân tích trang web, đưa ra các ý tưởng cho PPC.
  •  Quản lý chi phí chiến dịch theo ngân sách, tính toán chi phí hàng tháng và điều chỉnh các chênh lệch. 
  • Tối ưu hóa trang đích.
  • Liên tục cập nhật, mở rộng và tối ưu hóa từ khóa.
  • Nghiên cứu và thực hiện tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm.
  • Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng backlink chất lượng.
  • Liên kết với nhóm lập trình để thực hiện các công việc SEO dễ dàng và tự động hóa.
  • Liên kết với các nhóm content và marketing để thúc đẩy SEO trong việc tạo nội dung.
  • Thay đổi kiến trúc trang web, nội dung, backlink và các yếu tố khác để cải thiện vị trí từ khóa.

3.Nhà tuyển dụng yêu cầu trình độ và kỹ năng gì với vị trí nhân viên SEO?

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu vị trí nhân viên SEO đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:
  • Kinh nghiệm về SEO.
  • Có hiểu biết về SEM
  • Chuyên sâu về hiệu suất marketing và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Có kỹ năng thao tác trên các công cụ phân tích trang web như Google Analytics, google search console...
  • Kiến thức về xếp hạng và thuật toán của công cụ tìm kiếm.
  • Cập nhật các xu hướng mới nhất 
  • Bằng cử nhân/thạc sĩ về marketing hoặc liên quan là một ưu thế. 
 

4. Bí quyết để trở thành một nhân viên SEO giỏi


Một nhân viên SEO giỏi là người không chỉ có trình độ chuyên môn mà còn cần có kinh nghiệm, thành thạo bộ kỹ năng SEO tiêu chuẩn. Để trở thành một nhân viên SEO giỏi bạn cần có những kỹ năng sau:
  • Biết về các lĩnh vực chuyên môn khác nhau trong SEO
  • Kiến thức thực tế về các lĩnh vực liên quan đến SEO
  •  Hiểu biết về cả 3 cấp độ SEO
  • Về mặt kỹ thuật
  • Tối ưu hóa trên trang
  • Tối ưu hóa ngoài trang
Tôi mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và hiểu hơn về công việc của người làm SEO. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn.
 

Tìm hiểu thêm: 

Những lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google mới nhất 2022