Để đi tới sự thành công của một dự án SEO Website thì cần rất nhiều yếu tố tạo lên trong đó phải kể đến kỹ thuật SEO. Để trang web của bạn đạt được vị trí cao trong công cụ kiếm của Google thì bạn cần đáp ứng đầy đủ các kỹ thuật SEO Onpage. Dưới đây XSEO chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các SEO Onpage là gì và kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả nhất.

1. Tìm hiểu kỹ thuật SEO Onpage

SEO Onpage là bao gồm các kỹ thuật tối ưu hóa nội dung, cấu trúc,… hiển thị ngay trên trang web. Seo Onpage tập trung các 2 điều chính là Content và Kỹ thuật SEO để nâng cao thứ hạng trang web, tăng traffic trên công cụ tìm kiếm Google.
 

 
SEO Onpage là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để mang lại hiệu quả vì bạn có thể kiểm soát 99,99% kết quả của mình. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp cả SEO Offpage và SEO Onpage để đem lại hiệu quả tốt nhất cho website của bạn.

2. Các kỹ thuật SEO Onpage

Kỹ thuật SEO Onpage giúp trang web của bạn thân thiện với những thuật toán của google và đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Dưới đây là các kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả.
Tối ưu Tiêu đề
Tiêu đề ( Title ) rất quan trọng đó là điều mà bạn truyền tải thông điệp cho người dùng đầu tiên. Vì vậy, tiêu đề của bạn cần có sự tò mò, hấp dẫn thu hút và có chứa keyword mà người dùng tìm kiếm để tăng khả năng được nhấp chuột.
Tiêu chí cần của Tiêu đề (Title):
  • Độ dài từ của Title trong khoảng 60 đến 70 ký tự
  • Title phải chứa từ khóa
  • Title cần thu hút, hấp dẫn tạo sự tò mò
  • Cần có những yếu tố Call –To – Action để tăng tỷ lệ click
Menu
Tối ưu Menu ( thanh điều hướng ) tốt thì sẽ điều hướng được người dùng theo mục tiêu Marketing, nó còn giúp tăng thời lượng người dùng ở trang web cao hơn, số trang xem sẽ được nhiều hơn, tỷ lệ thoát giảm di,…
Thẻ Meta Description
Là 1 trong những yếu tố mô tả tổng quát về nội dung bài viết để người dùng click vào bài viết hay không. Vì vậy bạn cần tối ưu thẻ Meta Description sao cho bao quát được nội dung bên trong.
Tiêu chí đánh giá thẻ Meta Description:
  • Độ dài khoảng 150 ký tự.
  • Có chứa Keyword.
  • Nội dung bao quát để người dùng hiểu rõ về bài viết trước khi click.
Hình ảnh
Tối ưu Hình ảnh như kích thước, dung lượng, mô tả ảnh, Alt,.. sao cho phù hợp. Hình ảnh cần có được độ nét cao, hình ảnh cần liên quan đến nội dung bài viết. Tối ưu hình ảnh sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, điều đó cũng giúp cho Google hiểu được nội dung bài qua Alt ảnh.

 

 
Những tiêu chí để đánh giá ảnh:
  • Hình ảnh liên quan đến nội dung, sắc nét, có mô tả cho bài viết
  • Cần tối ưu hình ảnh như: dung lượng, kích thước
  • Hình ảnh chứa thông điệp của bài
  • Ảnh có alt và tiêu đề ảnh, tên file chứa từ khóa
  • Tránh copy ảnh
Nội dung bài viết
Không cần phải nói chắc bạn cũng hiểu rõ là nội dung bài viết quan trọng đến mức nào. Để nội dung được đánh giá tốt chuẩn SEO thì cần đáp ứng:
  • Nội dung mang lại có ích với người dùng.
  • Tránh sao chép nội dung từ các nguồn khác.
  • Nội dung chính xác, đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng.
Liên kết nội bộ ( Internal Link)
Tối ưu Internal Link tốt sẽ được đánh giá và tăng thứ hạng trang web của bạn trên Google.
Những tiêu chí của Internal Link:
  • Sử dụng đa dạng và tự nhiên nhất
  • Cần thêm nội dung liên quan và hữu ích
  • Thêm các bài viết ở cuối
Tốc độ tải website
Bạn cần tối ưu tải trang để tránh rơi vào tình trạng người dùng thoát trang khi họ phải chờ quá lâu khi vào trang web.
Để tăng tốc độ tải trang thì bạn cần hosting mạnh, hình ảnh được tối ưu, cần có thêm AMP để tăng tốc khi dùng trên các thiết bị di động.
Tối ưu URL
Bạn nên biết rằng, tối ưu URL càng ngắn thì khả năng lên top của trang web càng cao. Cần nên để keyword vào URL để tăng tỉ lệ search.
URL chuẩn kỹ thuật SEO Onpage cần đủ 3 điều sau:
  • Chứa từ khóa SEO
  • Ngắn gọn nhưng bao quát được ý chính
  • Liên quan đến bài viết

Tìm hiểu thêm về: 

Cách SEO Facebook đơn giản nhưng hiệu quả nhất năm 2022

8 bước để SEO Youtube lên top nhanh nhất năm 2022