CÁCH LÀM SEO WEB HIỆU QUẢ - HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU TỪ KHOÁ ĐÚNG CÁCH (PHẦN 1)

Nghiên cứu từ khóa như chiếc la bàn xác định hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa người dùng gõ vào khi search Google, việc xác định được từ khóa phù hợp với từng chủ đề với cho các trang web là rất quan trọng, tìm được từ khóa phù hợp ví như bạn đã tìm được chìa khóa vào kho báu, đó là bước đầu tiên trong hành trình SEO thành công.
Nếu bạn muốn có lượng người đọc cao trên blog/website của mình, bạn cần học cách nghiên cứu từ khóa .
Nghiên cứu từ khóa thực sự đã giúp XSEO của tôi phát triển. Khi bạn đã sẵn sàng thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình và xây dựng một website/blog — hãy xem hướng dẫn đầy đủ để bắt đầu một blog.
XSEO giới thiệu đến bạn những điều bạn cần biết về nghiên cứu từ khóa và cách thu hút nhiều người đọc hàng ngày hơn từ các công cụ tìm kiếm. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy đề cập đến những điều cơ bản.
 

1. Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là một quy trình mà các SEOer và nhà tiếp thị content sử dụng để khám phá những cụm từ tìm kiếm có liên quan nào đang được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google. Những từ và cụm từ được tìm kiếm phổ biến này cung cấp cho người tạo nội dung dấu hiệu tốt về những gì mọi người đang tìm kiếm trên Internet, qua đó quyết định chủ đề nào cần viết để thu hút những người đọc đó đến trang web của bạn.
Khi sử dụng các công cụ nghiên cứu phù hợp để thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn (như Ahrefs hoặc Googke Keyword Planner), bạn sẽ trả lời các câu hỏi quan trọng về sứ mệnh như:

  • Có bao nhiêu người đang tìm kiếm cụm từ khóa này mỗi tháng?
  • Những từ khóa liên quan mà mọi người cũng đang tìm kiếm là gì?
  • Điều gì cần được đề cập (và hướng giải quyết) trong một bài đăng trên blog về cụm từ khóa này?
  • Các trang web khác cạnh tranh để xếp hạng cho cụm từ khóa này là ai?
Nếu bạn muốn tạo nội dung có giá trị cho blog của mình (và người đọc), thì nghiên cứu từ khóa là một nơi tuyệt vời để bắt đầu — để bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang viết các bài đăng trên blog mang lại giá trị thực sự cho những người đang tìm kiếm những câu trả lời đó.

2. Tại sao bước nghiên cứu từ khóa rất quan trọng?

Nếu bạn chưa quen với thuật ngữ SEO, nó là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là tập hợp các phương pháp và chiến lược tốt nhất mà bạn có thể làm cho blog/website của mình thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm — và do đó xếp hạng nội dung của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn càng xếp hạng cao, thì càng có nhiều khả năng người tìm kiếm đến trang web của bạn.
Dưới đây là một số thống kê liên quan đến SEO minh họa thêm cho tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa:

  • Google chiếm 92,04% tổng lưu lượng không phải trả tiền
  • 95% người tìm kiếm không bao giờ đi qua trang đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm của Google
  • Gần một nửa số lần nhấp vào SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) chuyển đến 3 danh sách hàng đầu
  • 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền, 10% từ tìm kiếm có trả tiền và 5% dành cho mạng xã hội
Nghiên cứu từ khóa là nền tảng cần thiết để tạo ra một trang web thành công với SEO.
Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa sẽ không chỉ cho bạn biết xu hướng trong ngành của bạn mà còn khám phá ra loại cạnh tranh nào bạn sẽ có đối với các cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.
Lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO.
Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO bởi nếu sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút khách hàng không đúng mục tiêu.
Xác định những từ khóa tiềm năng người tìm kiếm sử dụng từ khóa khi search liên quan đến chủ đề, giúp lựa chọn được từ khóa phù hợp cho từng trang web.
Được rồi, tất cả những điều này nghe có vẻ tuyệt vời… nhưng bạn thực sự nghiên cứu từ khóa như thế nào?
Làm cách nào để bạn sử dụng nghiên cứu từ khóa để tạo nội dung xếp hạng hàng đầu cho blog của mình?

3. Bắt đầu với việc thiết lập các từ khóa hạt giống của bạn

Để tạo một kế hoạch nội dung thành công, được hỗ trợ bởi nghiên cứu từ khóa cho blog của bạn, bạn sẽ cần khám phá những gì mọi người thực sự đang tìm kiếm trên Internet. Nếu bạn đã thiết lập thị trường ngách của mình, bước tiếp theo là bắt đầu tìm kiếm các từ khóa gốc có thể đại diện cho mục đích rộng rãi của blog của bạn.
Từ khóa hạt giống là những từ khóa cơ bản phù hợp với doanh nghiệp hoặc thị trường ngách của bạn. Chúng là những ý tưởng bao quát sẽ đóng vai trò là danh mục nội dung chính của bạn mà sau này bạn có thể thu hẹp thành các ý tưởng bài đăng trên blog cụ thể hơn .


Để thu hẹp các từ khóa gốc sẽ đại diện cho mục tiêu tổng thể của blog, hãy nghĩ về thị trường ngách của bạn và các phần của nó mà bạn quan tâm nhất.
Liệt kê năm đến mười cụm từ khóa nắm bắt tốt nhất các chủ đề đó. Bây giờ đó là những từ khóa hạt giống của bạn. 
Những lợi ích mà phân tích từ khóa mang lại:

  • Giúp xác định và chủ đề, từ khóa liên quan và tiềm năng để viết nội dung phù hợp đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
  • Thấu hiểu được nhu cầu của người dùng mục tiêu, hướng tới quá trình ra quyết định của người dùng và thành công trong chuyển đổi
  • Khi nghiên cứu một chủ đề và cũng giúp tìm ra/ khai phá và mở rộng phạm vi các chủ đề mới

4. Hiểu ý định tìm kiếm của người dùng mục tiêu

Nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của bạn để hiểu sự quan tâm của độc giả (những điều người đọc thực sự muốn có nó), hiểu được mục đích đằng sau mỗi từ khóa họ tìm kiếm (user intent) từ đó tạo Content đáp ứng nhu cầu của họ

Nếu bạn đã từng sử dụng Google, bạn biết rằng không phải lúc nào bạn cũng tìm kiếm cùng một thứ (hoặc vì cùng một lý do). Tât nhiên. Các câu hỏi và nhu cầu của bạn có thể trải dài trên nhiều chủ đề.
Có bốn lý do chính khiến mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm như Google — và biết được lý do nào trong số những lý do này bạn đáp ứng cho khách truy cập sẽ giúp bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa thông minh hơn, để chỉ thu hút những khách truy cập mà bạn hy vọng sẽ mang lại.
Dưới đây là: 4 loại mục đích tìm kiếm chính:

1. Ý định cung cấp thông tin (Information)

Loại tìm kiếm đầu tiên mà mọi người thực hiện tìm kiếm trực tuyến là thông tin. Đây là một danh mục tốt cho hầu hết các blogger thử và hài lòng với nội dung, những ai xuất sắc trong việc cung cấp thông tin, lời khuyên và hướng dẫn cho những người đang tìm kiếm một hướng dẫn trong các ngành cụ thể sẽ chiến thắng.
Tìm kiếm thông tin thường được thực hiện để tìm những thứ như hướng dẫn, lời khuyên, tư vấn, giải pháp và cơ chế khác mà giúp đỡ người tìm kiếm để giáo dục mình về một chủ đề cụ thể.
Ví dụ: đây là một số hướng dẫn phổ biến nhất của tôi nhắm vào mục đích cung cấp thông tin:

  • Cách bắt đầu một blog
  • Làm thế nào để kiếm tiền online từ blog
Mỗi bài viết trong số này cố gắng giáo dục và thông báo cho người đọc blog của tôi — để họ có thể tiếp tục đưa ra quyết định đầy đủ hơn về cách tốt nhất để tiếp tục hành trình viết blog của họ.

2. Ý định điều hướng (Nevigation)

Loại mục đích tìm kiếm thứ hai là điều hướng. Loại tìm kiếm này được thực hiện bởi những người đã biết họ muốn đến đâu hoặc họ muốn làm gì — nhưng hãy sử dụng Google để giúp họ truy cập trang web cụ thể đó.
Có thể họ làm điều này vì họ không nhớ URL thực của trang web hoặc vì việc nhập nó vào Google dễ dàng hơn và nhận được kết quả chính xác hơn.
Ví dụ về các tìm kiếm điều hướng bao gồm những thứ như:

  • Twitter
  • Facebook
  • Tiki
  • Sendo
Google rất giỏi trong việc giải mã khi người tìm kiếm đang tìm kiếm một trang web cụ thể. Vì vậy, với các tìm kiếm điều hướng như thế này, thường có rất ít cơ hội để bạn xếp hạng cho bất kỳ cụm từ khóa nào ngoài cụm từ thuộc tính web của riêng bạn.

3. Ý định giao dịch (Transaction)

Giao dịch là loại mục đích tìm kiếm thứ ba. Những người thực hiện kiểu tìm kiếm này đã sẵn sàng mua một thứ gì đó. Rất có thể họ đã nghiên cứu những gì họ đang tìm kiếm và hiện đã sẵn sàng mua.
Tìm kiếm giao dịch có thể bao gồm các từ hoặc cụm từ như sau:

  • Gói lưu trữ website tốt nhất
  • Giảm giá MacBook Pro
  • Đánh giá Bluehost
  • Phần mềm SEO Website
Nếu bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà bạn đang bán, thì từ khóa giao dịch có thể là một số thuật ngữ có giá trị cao nhất cần thực hiện nghiên cứu từ khóa chu đáo để xác định ra nó— và đầu tư nhiều vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng (và doanh thu) của bạn.

4. Ý định điều tra thương mại (Commerce)

Các tìm kiếm điều tra thương mại được thực hiện bởi những người muốn có sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng vẫn chưa chọn được giải pháp. Họ có thể bị kẹt giữa nhiều lựa chọn và tìm kiếm ưu và nhược điểm — hoặc họ có thể đang tìm kiếm thứ gì đó tại địa phương để chọn sản phẩm gần đó.
Những người trong danh mục tìm kiếm này có thể nhập các cụm từ như:

  • Gói lưu trữ web tốt nhất
  • Gói lưu trữ web giá rẻ
  • ConvertKit vs AWeber vs Mailchimp
  • Pizza gần tôi
  • Công cụ cho người viết blog
  • Cửa hàng nhiếp ảnh trong khu vực của tôi
  • Các công cụ SEO tốt nhất
Bốn loại tìm kiếm này có một số điểm chồng chéo, nhưng chúng là một điểm khởi đầu tốt khi bạn nghĩ về những loại bài viết blog của mình để phù hợp với từng nhu cầu tìm kiếm.
Nếu bạn vẫn chưa kiếm tiền từ blog của mình, thì việc nhắm mục tiêu các tìm kiếm giao dịch hoặc thương mại có thể không phải là khoản đầu tư thời gian tốt nhất của bạn. Các tìm kiếm điều hướng cũng không, vì vậy hãy tập trung vào các tìm kiếm thông tin.
Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng blog của mình để kiếm tiền — điều mà tôi khuyên bạn nên làm — thì bạn sẽ muốn tiếp tục sau ít nhất một số tìm kiếm có mục đích mua hàng, giao dịch và thương mại.
Ngay cả khi bạn tập trung vào mô hình tiếp thị liên kết mà bạn không bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, những cụm từ khóa này có thể rất quan trọng đối với mô hình kinh doanh của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể giáo dục và gửi họ theo hướng sản phẩm hoặc dịch vụ có lợi mà bạn đề xuất.

 

Quản trị viên

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Khách hàng HMGPOP thành công với XSEO

Là doanh nghiệp tư nhân với những ngày đầu thành lập phải đối mặt với nhiều sự biến động không ngừng của nền kinh tế, công ty đã gặp không ít những khó khăn trong việc xây dựng nguồn nhân lực và chỗ đứng của mình trên thị trường phân phối thiệp nổi. HMG quyết định đầu tư đẩy mạnh mảng marketing, đặc biệt là đẩy mạnh từ khóa của ngành hàng lên Top tìm kiếm của Google giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.HMG đã sử dụng dịch vụ của XSEO từ ngày 29/3/2021 và đạt được những kết quả ấn tượng.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

AI là tương lai của Marketing

Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence ) không phải là một thuật ngữ xa lạ; Trong những năm gần đây chúng ta cũng thấy rằng "thời đại AI đang bùng nổ". Năm 2016, được cho là năm đánh dấu cuộc bùng nổ đó, tâm điểm là Google đã đánh bại nhà vô địch 18 lần Lee Sedol trong trận đấu trò chơi bảng chiến lược GO. Bước đột phá này cho phép AI có thể đi đầu trong công nghệ và đổi mới.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Top 5 ứng dụng hữu ích của trí tuệ nhân tạo trong Makerting

Thời điểm hiện tại cũng như tương lai, trí tuệ nhân tạo (AI) thực sự giúp ích rất nhiều cho con người.
Đặc biệt là với những người làm trong lĩnh vực marketing. Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing, lĩnh vực này ngày càng có cơ hội phát triển vượt bậc. Để minh chứng cho điều trên đây.
Hãy XSEO tìm hiểu, tham khảo top 5 ứng dụng hữu ích của AI trong marketing qua bài viết sau.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Đối tác của chúng tôi - Nền tảng công nghệ Bất động sản GAAPNOW

​Ra mắt trong thời điểm thị trường bất động sản chịu nhiều tác động không mấy thuận lợi từ dịch bệnh covid, GAAPNOW từng bước đột phá trở thành nền tảng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản năm 2021 - Nền tảng công nghệ toàn cầu đầu tiên sử dụng giải pháp AI, Big Data và Blockchain để giao dịch Bất động sản.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Website chuẩn digital marketing - Biến Website thành cỗ máy hút khách hàng

Nếu như trước đây, thiết kế website đơn thuần chỉ là quản trị CMS, mục đích chính là để quản lý dễ dàng, chỉnh sửa và tìm kiếm nội dung, tập trung chủ yếu vào yếu tố nội dung thì xu hướng thiết kế web digital marketing sẽ hỗ trợ toàn diện cho việc kinh doanh của bạn.

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ms. Thu Tâm

Hỗ trợ phần mềm

039 202 8526

tamtt@xsoft.com.vn

zalo Ms. Thu Tâm Zalo


Ms. Thu Tâm

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

033 985 1387

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

phamhue.dp@gmail.com

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    TRẦN THỊ HOÀI PHƯƠNG
    22h02 - 08/01/2021
    PHẦN MỀM SEO MIỄN PHÍ XSEO
    Câu hỏi:cho chị hỏi có bản cài đặt dùng thử không
  • FAQ xseo
    ĐẶNG THỊ THÙY VÂN
    17h04 - 30/09/2019
    Câu hỏi:Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn?
  • FAQ xseo
    LOC LE
    16h21 - 30/09/2019
    HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT THIẾT LẬP VÀ SỬ DỤNG XSEO CHO WEBSITE
    Câu hỏi:Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.
  • FAQ xseo
    THE
    14h41 - 10/09/2019
    Câu hỏi:Đi backlink không có giúp tran web lên tốp dc không ạ http://nhomdinhhinh.net
  • FAQ xseo
    14h04 - 10/09/2019
    Câu hỏi:Phần mềm Xseo có tự động click vào website tôi đang chạy quản cáo đồng thời là website chạy SEO bằng Xseo không?
Yêu cầu tư vấn
Hotline: 028 710 97 886