Google là công cụ tìm kiếm mà hầu như tất cả mọi người đều sử dụng, người dùng thường sẽ tìm kiếm thông tin dữ liệu, hình ảnh,.. trên Google. Những cụm từ người dùng gõ để tìm kiếm được gọi là từ khóa. Nếu bạn muốn đưa website của bạn lên top tìm kiếm của Google thì việc SEO từ khóa điều bạn nhất định phải làm. Dưới đây là hướng dẫn làm SEO web – SEO từ khóa hiệu quả nhất.

Phân tích trang web

Phân tích Website
Phân tích Website
 
Nếu bạn đã có một trang web, bây giờ là lúc để thực hiện nghiên cứu từ khóa hiệu quả. Tại thời điểm này, chúng tôi quay lại phân tích được cung cấp bởi trang web của chúng tôi. Nó có đáp ứng các tiêu chuẩn của Google không? Cấu trúc trang web có giúp Google dễ dàng tìm thấy lỗi không? Trang web có hướng dẫn xây dựng liên kết không? Là tất cả trà lá lỏng lẻo tốt trên đó? Hãy suy nghĩ cẩn thận về các câu hỏi mà bạn đặt ra để đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn của Google.

Nghiên cứu từ khóa

Sau khi phân tích để chỉ ra các vấn đề của trang web và lợi ích của trang web của chúng tôi. Hãy bắt đầu với nghiên cứu từ khóa. Nghiên cứu từ khóa cho các trang web mới khá dễ dàng vì mỗi từ là một trang web hoàn toàn mới. Khi nói đến một trang web hoạt động lâu dài trên internet, chúng ta cần nghiên cứu để tìm các từ khóa mục tiêu.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Ngoài việc nhắm mục tiêu từ khóa, chúng ta cũng nên xem xét kỹ những gì đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang làm. Và đâu là điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Với loại nghiên cứu này, chúng ta có thể biết được những thủ thuật mà đối thủ sử dụng để lên đỉnh, có rất nhiều điều để học hỏi từ đó.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh
 
Tại sao Search Engine Optimization (SEO) khi bắt đầu SEO hoặc học SEO lại nghĩ rằng họ đang đi học? Học ở trung tâm mất phí, học SEO từ nhiều nguồn khác nhau, phải học Google, học thuật toán Google. Hãy học các thuật toán thật tốt, trang web của bạn sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Google và khi đó trang web của bạn sẽ lên top, thế là xong.
 
Nhưng việc tìm ra vị trí của thuật toán, phương pháp nào hiệu quả và phương pháp nào không, đều đến từ việc nghiên cứu đối thủ. Những gì đối thủ đang sử dụng và cho dù họ có thành công hay không, họ phải thành công để đứng đầu. Tôi áp dụng như họ, tôi cũng lọt top và đó là lý do tôi chạy theo họ. Quan sát kỹ chúng, chúng ta nên làm gì đó khác để đánh bại chúng!

Hãy bắt đầu tối ưu hóa trang web

Ba bước trước đó là nghiên cứu và đánh giá công việc chúng tôi đã thực hiện để đạt được SEO bền vững. Bây giờ là thời gian của chúng tôi để làm điều đó. Nhiệm vụ của tối ưu hóa là diễn giải một trang web, cách từ khóa, độ dài mô tả và từ khóa phù hợp với thuật toán Google. Liên kết bài viết có thân thiện hay không? Các danh mục có được tổ chức chính xác hay không và nhiều câu hỏi khác về tối ưu hóa trang web.
>>> Xem thêm về: 
TÌM HIỂU VỀ CÔNG CỤ SEO XSEO CHẤT LƯỢNG NHẤT HIỆN NAY

Giới thiệu website của bạn với các công cụ tìm kiếm

Ví dụ bạn có dịch vụ thiết kế web miễn phí, nếu bạn không giới thiệu dịch vụ thiết kế web hoàn toàn miễn phí này cho nhiều người thì sẽ không ai biết đến nó. Trên thực tế là không ai quan tâm, làm thế nào họ sẽ tìm thấy khách hàng tiềm năng nếu họ không quan tâm? Điều tương tự cũng xảy ra khi gửi trang web của bạn tới các công cụ tìm kiếm!

Xây dựng liên kết với các trang khác

Tại sao phải xây dựng với các trang khác, hãy nghe câu nói “buôn có bạn bán có hội” chúng ta hay dùng khi xây dựng backlink. Chỉ cần một backlink từ các website cùng ngành cũng đủ để chúng ta có nhiều khách hàng tiềm năng. Tại sao không kết hợp các liên kết để tìm khách hàng tiềm năng. Nó cũng kiếm được sự tin tưởng của Google. Càng nhiều trang web liên kết đến trang web của chúng tôi, trang web của chúng tôi càng có uy tín. Danh tiếng của các website khác sẽ tăng website của bạn lên top một cách bền vững. 
Trên đây là hướng dẫn làm SEO web - SEO từ khóa mà XSEO tổng hợp được chia sẻ cho bạn. Bạn cần kiên nhẫn và chờ đợi khi làm SEO. Bạn làm đúng theo hưỡng dẫn cùng việc sử dụng phần mềm SEO thì chắc chắn sẽ cải thiện thứ hạng trên Google.