Thuật toán xếp hạng từ khoá của Google thay đổi từng ngày, nhưng quy trình SEO sẽ luôn được giữ nguyên, không bị ảnh hưởng bởi những cập nhật của Google, phù hợp với mọi chiến dịch SEO, nó sẽ giúp bạn có một lộ trình thực hiện tối ưu hóa Website đơn giản và dễ dàng để kết quả về thứ hạng từ khoá và có được nguồn traffic ổn định theo thời gian mà không lo các hình phạt của Google ảnh hưởng. Vậy quy trình SEO đó là gì, hãy cùng XSEO tìm hiểu quy trình SEO website chuẩn 6 bước để giúp website của bạn lên top nhanh và bền vững nhé !
1. Quy trình SEO là gì ?
Quy trình SEO là quá trình cải thiện khả năng hiển thị trang web hoặc website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm ( SERP) để làm cho trang web được nằm trong top tìm kiếm của Google Search, do đó thúc đẩy lượng khách hàng truy cập và tăng doanh thu bán hàng của bạn.
Quy trình SEO cơ bản
2. Quy trình SEO gồm gì ?
Quy trình SEO cơ bản gồm 6 bước chính như thực hiện nghiên cứu từ khoá, market, audience, đối thủ cạnh tranh, phân tích audit website, tạo và tối ưu content, tối ưu onsite, offsite, đo lường kết quả và đánh giá chiến dịch để có kế hoạch thay đổi cho vòng đời tiếp theo
3.Tại sao nên thực hiện SEO quy trình ?
Một quy trình SEO được lập kế hoạch chu đáo, được xác định mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn triển khai công việc trơn tru hơn. Việc xác định được quy trình, cách thức và mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn thành công trong bất kỳ công việc nào.
4. Lợi ích của Quy trình SEO
- Có mục tiêu rõ ràng
- Có một kế hoạch thực hiện chi tiết, biết rõ những việc cần phải thực hiện
- Xác định hướng đi, cách làm cụ thể
- Tiết kiệm thời gian
- Tiết kiệm chi phí
- Giảm thiểu rủi ro, như thiếu sót những danh mục công việc cần thực hiện, dẫn đến chậm tiến độ, không hoàn thành mục tiêu.
5. Các bước thực hiện quy trình SEO
Bước 1: Research: Thực hiện các nghiên cứu
- #1. Xác định các mục tiêu (KPI & OKR) của chiến dịch
- #2. Công cụ phân tích từ khóa, topic, content
- #3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
- #4. Nghiên cứu và hiểu Người dùng mục tiêu
- #5. Nghiên cứu Market Insight, Niche
Bước 2: Audit và Phân tích website
Bước 3: Sản xuất và Tối ưu Content
- #1. Kế hoạch phát triển nội dung
- #2. Áp dụng các chiến lược hiệu quả Topic Cluster, 10x Content
- #3. Các bước tạo Content
- #4. Tối ưu hóa Content
- #5. Content hoàn hảo cho chiến lược Content marketing
Bước 4: Tối ưu hóa SEO On-Site
- 4.1. SEO Onpage cơ bản
- 4.2. Tối ưu SEO onpage nâng cao
- 4.3. Tối ưu hóa SEO kỹ thuật
- 4.4. Tối ưu hóa SEO Local
- 4.5. Tối ưu hóa Entity
- 4.6. Tối ưu hóa Search Semantic
- 4.6. Áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO
Bước 5: SEO Off-site Quảng bá và Khuếch đại
- 5.1. Xây dựng Backlink liên quan và chất lượng
- 5.2. Áp dụng các chiến thuật backlink hiệu quả
- 5.3. Quảng bá trang web, content của bạn
- 5.4. Xây dựng cộng đồng của bạn (socila community)
- 5.5. Lọc và loại bỏ những backlink xấu