SEO luôn là một cuộc chiến lâu dài và cần thực hiện một cách tiếp cận lâu dài để đạt được thứ hạng bền vững. Điều này cũng đúng trong trường hợp SEO Google Map. Tuy nhiên, trên thực tế, khách hàng chỉ muốn thăng hạng nhanh chóng và họ sẵn sàng thuê dịch vụ seo để điều đó xảy ra. Hãy cùng tìm hiểu cách seo Google Map hiệu quả dưới đây nhé.

1. SEO Google Maps là gì?
SEO Google Maps, nói một cách đơn giản, có thể hiểu là làm SEO Local. Mục đích của Seo Google Maps là tối ưu hóa sự xuất hiện của địa chỉ doanh nghiệp khi người dùng truy vấn với các từ khóa liên quan đến một khu vực hoặc địa điểm, được gọi là "tìm kiếm địa phương". 
 

2. Các mẹo SEO Google Maps để thăng hạng “thần tốc”
  1. Đưa các danh mục doanh nghiệp trong tiêu đề trang GMB. Google sẽ tham chiếu đến và coi đây là những công cụ sửa đổi. Bạn phải cẩn thận để không lạm dụng / dùng các từ khóa hoặc cụm từ vào tiêu đề.
  2. Sử dụng các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu trong mô tả danh sách Google Maps của bạn.
  3. Đảm bảo rằng danh mục chính là danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
  4. Sử dụng ngôn ngữ mẫu trên các trang web

3. Cách SEO Google Maps thăng hạng lên top đơn giản mà hiệu quả
 

3.1. Xác minh trang Google My Business
Để được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm của Google Maps, điều đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào cần làm là thêm và xác minh doanh nghiệp của họ trên trang Google My Business.

3.2. Sử dụng các danh mục con trên trang GMB
Trong trường hợp này, tên ở trên sẽ là danh sách liên hệ được hiển thị ở đầu Google Maps. Mỗi tên dưới đây sẽ đại diện cho từng danh mục con trong danh mục GMB có thể được khai thác. Ngoài ra, mỗi danh mục đại diện cho một thị trường cạnh tranh trong khu vực địa lý mà người dùng đang tìm kiếm.

3.3. Xây dựng trích dẫn cho thị trường ngách
Tài liệu tham khảo ở đây chỉ đơn giản là một kho lưu trữ thông tin NAP, bao gồm tên công ty, địa chỉ và số điện thoại, và đôi khi là URL của trang web.
Google sử dụng các trích dẫn để xác minh địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Hãy coi các trích dẫn giống như các liên kết ngược trong các chiến lược SEO không phải trả tiền. Danh tiếng và mức độ liên quan của tài nguyên được trích dẫn đối với doanh nghiệp càng cao, thứ hạng trên Google Maps sẽ càng tăng nhanh.

3.4. Thêm Schema Markup
Ngôn ngữ Schema là một giao thức có cấu trúc được các công ty lớn như Google, Yahoo và Bing áp dụng để giúp xác định các tập dữ liệu nhất định trên các trang web dễ dàng hơn. Bạn có thể coi ngôn ngữ Schema là dữ liệu trực tiếp giúp "tích hợp" và làm rõ các tập dữ liệu quan trọng tồn tại trên web. Khái niệm dữ liệu thời gian thực này xuất hiện rất nhiều trong thế giới SEO Local.
Bằng cách trình bày thông tin NAP bằng Schema, bạn đang gửi một tín hiệu tốt hơn đến Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng vị trí doanh nghiệp của bạn có liên quan và uy tín.

3.5. Citation Consistency (Nhất quán trong các trích dẫn)
Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện việc này:
  • Truy cập Google.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm - chỉ địa chỉ (chữ nghiêng, không bao gồm một dấu phẩy nào).
  • Cuộn dọc trang kết quả và tìm tất cả những nơi bạn đặt trích dẫn của mình.
3.6. Tối ưu hóa trang chủ của trang web
Các yếu tố quan trọng để tối ưu hóa trang chủ:
  • Thẻ Tiêu đề / H1
  • Thẻ mô tả (Description tag)
  • Nội dung trên trang (Onsite Content)
  • NAP / Trích dẫn
3.7. Xây dựng các trích dẫn và backlink mạnh mẽ
Xây dựng uy tín cho trang web của bạn bằng cách trích dẫn nhiều nơi
Điều này có nghĩa là bạn sẽ lấy NAP (tên công ty, địa chỉ, số điện thoại và URL trang web) và xuất bản nó trên các trang web khác nhau.
Để làm điều này một cách hiệu quả, bạn có thể dựa vào các nền tảng hoặc dịch vụ xuất bản liên kết. Họ thường là những nhà cung cấp dịch vụ có quan hệ với nhiều đối tác xuất bản lớn. Ở Việt Nam, thị trường này có thể không phổ biến lắm, nhưng ở thị trường nước ngoài, bạn có thể tìm thấy rộng rãi các định dạng dịch vụ như vậy.

Đồng nhất với dữ liệu trên trang Google My Business
Các yếu tố tương thích được đáp ứng khi bạn xuất bản vị trí doanh nghiệp trên Google Doanh nghiệp của tôi khớp với thư mục đã khai báo.
Nếu bạn có liên kết đến đối tác để được hỗ trợ trích dẫn, điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng nội dung được tham chiếu chính xác và nhất quán với dữ liệu doanh nghiệp trên trang Google My Business.

Các trang danh bạ ngách dành cho các doanh nghiệp địa phương
Khi bạn bắt đầu tiết lộ thông tin NAP của doanh nghiệp mình, bạn có thể tăng đáng kể quyền hạn cho trang web của mình bằng cách đặt các trích dẫn này trên các trang nguồn hoặc thư mục có liên quan. đến các lĩnh vực mà chúng tôi hoạt động.
Bạn càng xuất bản nhiều trích dẫn trong các thư mục ngách có uy tín liên quan trực tiếp đến ngành của bạn, bạn càng xây dựng được nhiều quyền hạn.
Tôi mong rằng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm những kiến ​​thức về cách seo Google Map. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với XSEO hoặc để lại bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp và tư vấn cho bạn nhé.