Các Seoer thường đặt ra câu hỏi kỹ thuật Seo Off-Page là gì? Nó có điểm khác biệt gì với SEO On-Page. Để trả lời câu hỏi đó hãy đọc bài viết dưới đây của XSEO nhé!

1. SEO OffPage

SEO trong tiếng anh viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa website với những công cụ tìm kiếm, để website được trở lên thân thiện với bộ máy tìm kiếm và người dùng.

Off-Page có nghĩa là bên ngoài trang, hay hiểu là các công việc cần thực hiện ở bên ngoài trang web. Ngược lại hoàn toàn sao với On-Page.

Từ đó SEO OffPage được định nghĩa là các công việc mà bạn phải thực hiện ở bên ngoài phạm vi của trang web, mục đích tối ưu hóa, thân thiện với người dùng và bộ máy tìm kiếm của Google. SEO Off-Page giúp tăng thứ hạng, lượng traffic, tỷ lệ chuyển đổi, thương hiệu cho website.
 


SEO Off-Page còn có thể gọi là Off-Page SEO hay SEO Off-site

Dù SEO OffPage chỉ có tác dụng dần dần nhưng mà lại rất có hiệu quả với việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Vì ở ngoài trang web thì các tác nhân diễn tả bên ngoài thường được tự nhiên, đáng tin cậy hơn website của bạn tựu nói về doanh nghiệp hay thương hiệu của bạn. Đấy cũng là một trong những điều quan trọng trong xây dựng hình ảnh thương hiệu.
Tìm hiểu thêm: TÌM HIỂU VỀ KỸ THUẬT SEO OFFPAGE MỚI NHẤT 2022

2. Phân biệt SEO Off-Page và SEO On-Page

SEO Off-Page và SEO On-Page đều là giải pháp tối ưu hóa nhưng khác nhau ở bên trong và bên ngoài trang web.

Các kỹ thuật SEO On-Page được thực hiện ngay trên chính website của bạn. VD như: tối ưu các thẻ mô tả, Title, Hình ảnh, Headlines,… Mục đích chính là để người truy cập xem nội dung và công cụ tìm kiếm sẽ thu nhập các thông tin một cách nhanh chóng, đầy đủ, thuận lợi nhất.

Với kỹ thuật SEO Off-Page thì đó là đề ra những giải pháp giúp cho các công việc bạn đã làm ở On-Page diễn ra hiệu quả, tăng hình ảnh thương hiệu, phát huy đúng điểm mạnh của website của bạn.

Như vậy, bạn có thể hiểu rằng SEO Off-Page hay SEO On-Page đều có vai trò quan trọng như nhau, SEO On-Page cải thiện củng cố giá trị của site còn SEO Off-Page để giúp người dùng hiểu được đúng hoặc hơn giá trị của site đó.

Nhưng bạn nên tập trung vào On-page trước rồi sau đó mới đến Off-Page. Không nên gấp gáp, vội vàng vì kết quả của Off-Page cần thời gian để như mong muốn của bạn.
Chúc các bạn thành công nhé !