YẾU TỐ QUAN TRỌNG VÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

1. Các yếu tố quan trọng khi thiết kế trải nghiệm người dùng

Tìm hiểu thêm về các yếu tố quan trọng trong việc thiết kế trải nghiệm người dùng cũng là một cách tốt để hiểu rõ hơn về khái niệm trải nghiệm người dùng UX.

Tâm lý người dùng (Psychology)
Tâm lý con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng là yếu tố phức tạp nhất, phải được phân tích chi tiết mới hiểu được. Khi thiết kế trải nghiệm người dùng, bạn cần gạt những thành kiến ​​và ý kiến ​​của riêng mình sang một bên.
 
 
Thay vào đó, bạn cần tự hỏi mình “Tại sao khách hàng lại tìm kiếm sản phẩm của bạn?”, “Họ nghĩ gì khi trải nghiệm sản phẩm của bạn?”,“ Kỳ vọng của bạn khi sử dụng sản phẩm là gì?"...

Tính khả dụng
Tâm lý con người là vô thức trong khi dễ sử dụng là chủ quan và có ý thức hơn. Người dùng có thể thực hiện các thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn khi trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa.

Thiết kế
Trải nghiệm người dùng trong tâm trí của các nhà thiết kế, thiết kế không giống như thiết kế. Trong UX, thiết kế này ít liên quan đến “phong cách” mà liên quan nhiều hơn đến nguyên tắc hoạt động.

Tạo nội dung sáng tạo (Copywriting)
Không giống như nội dung trải nghiệm người dùng UX, khi viết sáng tạo nội dung để xây dựng thương hiệu, việc tạo nội dung phải nhất quán, rõ ràng, trực quan và đơn giản nội dung của thương hiệu nhằm phục vụ các giá trị, lợi ích và hình ảnh của công ty.

Phân tích dữ liệu (Analytics)
Phân tích số liệu, dữ liệu là một điểm yếu của hầu hết các nhà thiết kế, nhưng nó có thể được khắc phục và cải thiện. Đây là điều kiện chính để phân biệt thiết kế UX với các thiết kế khác cấu thành thế mạnh của UX.

2. Các yếu tổ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Tìm hiểu thêm về các yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng cũng rất quan trọng. Sau đây Bizfly chia sẻ với bạn một số yếu tố bạn nên biết.
Tính khả dụng của sản phẩm
Tính sẵn có của sản phẩm liên quan chặt chẽ đến hiệu quả của sản phẩm và khả năng đạt được mục đích sử dụng của người dùng. Khả năng sử dụng kém thường gắn liền với các thế hệ sản phẩm đầu tiên.
Vì vậy, một sản phẩm có thành công hay không thường quyết định đến yếu tố này.
 
 
Hữu ích (Useful)
Một sản phẩm hữu ích trong mắt người đọc và mang lại những lợi ích không thực tế như tính thẩm mỹ hay sức hấp dẫn giúp sản phẩm của công ty nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Dễ tìm kiếm
Khả năng dễ dàng tìm thấy của sản phẩm là rất quan trọng đối với trải nghiệm người dùng và sự sẵn lòng mua của khách hàng.
Khách hàng sẽ có trải nghiệm không thoải mái nếu họ không thể tìm thấy sản phẩm hoặc thông tin và nội dung bên trong sản phẩm. Điều này ảnh hưởng đến mức độ tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Độ tin cậy
Trong hầu hết các lĩnh vực, người dùng luôn có nhiều lựa chọn về các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy.Độ tin cậy là một yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Họ sẽ tìm đến một nhà cung cấp khác để thay thế.

Mong muốn của khách hàng
Hai sản phẩm đạt được cùng mức độ tiện ích, dễ sử dụng, khả năng tìm kiếm và độ tin cậy, nhưng được tiêu thụ nhanh hơn sản phẩm kia, có nghĩa là khách hàng muốn sản phẩm đó.
Sản phẩm càng hấp dẫn thì người dùng càng mong muốn nó.

Có thể truy cập
Khi tạo trải nghiệm người dùng UX, khả năng tiếp cận thường biến mất và hòa vào. Doanh nghiệp phải cung cấp những trải nghiệm hoàn toàn có thể tiếp cận được khi tiếp cận những khách hàng có nhu cầu phù hợp với khách hàng là người khuyết tật hoặc các trường hợp khác.
Giá trị
Sản phẩm mà công ty tạo ra phải cung cấp những giá trị hữu ích cho người mua và người sử dụng, vì đây là một trong những yếu tố quyết định hành vi mua sản phẩm của khách hàng. Không có giá trị nào làm tổn hại đến thành công ban đầu của sản phẩm.
 
Bài viết tương tự:
Trải nghiệm người dùng là gì? Quá trình thiết kế trải nghiệm người dùng như thế nào
 

Quốc Trung - Tham khảo

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Tìm hiểu về độ dài bài viết chuẩn SEO

Độ dài bài viết chuẩn SEO là bao nhiêu từ? Đó là câu hỏi phổ biến khi chúng ta tìm hiểu về chuẩn SEO. Thực tế, trong viết SEO không có chuẩn mực củ thể nào về số lượng chữ cả, quan trọng là bạn cần có sự ngắn gọn và chính xác nội dung bài viết. Dưới đây, XSEO sẽ giúp bạn hiểu rõ về độ dài bài viết chuẩn SEO nhé!

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Traffic là gì? Các loại traffic quan trọng nhất với mọi website

Traffic (Lưu lượng truy cập) là một thuật ngữ SEO được sử dụng để mô tả số lượng khách truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Và traffic hay lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong quá trình làm SEO của mình.

Tại sao phải quan tâm đến các loại traffic web?

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Hướng dẫn cách index website lên Google nhanh chóng nhất

Hướng dẫn cách index website lên Google nhanh chóng là câu hỏi được mọi quản trị viên web quan tâm. Sau đây là một số bước để trang web của bạn được Google index nhanh nhất, giúp trang web của bạn hiển thị với các công cụ tìm kiếm thân thiện hơn.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Cách đặt tên ảnh chuẩn seo? Tối ưu hình ảnh lên Google đơn giản nhất 2022

Việc SEO hình ảnh lên top sẽ giúp: Tăng  lượng truy cập, Thu hút sự chú ý của độc giả, Giúp tìm kiếm nhiều khách hàng hơn. Vậy làm thế nào để SEO ảnh lên Top Google chúng ta cùng tìm hiểu cách đặt tên ảnh chuẩn SEO và tối ưu hình ảnh ở phần dưới đây nhé.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Thế nào là bài viết chuẩn SEO? Cách viết bài content chuẩn SEO lên top hiệu quả nhất

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết có nội dung được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, đồng thời sử dụng các kỹ thuật SEO để đạt được thứ hạng bài viết trên các trang kết quả tìm kiếm. Vậy cách viết bài content chuẩn SEO bao gồm những bước nào chúng ta cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.

 

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

huept@xsoft.com.vn

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

036 413 0166

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    NGUYỄN QUỐC TUẤN
    10h45 - 22/06/2022
    Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không?
  • FAQ xseo
    LÊ THỊ THƠ
    11h03 - 17/03/2022
    SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
    Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1
  • FAQ xseo
    TRẦN THỊ HOÀI PHƯƠNG
    22h02 - 08/01/2021
    PHẦN MỀM SEO MIỄN PHÍ XSEO
    Câu hỏi:cho chị hỏi có bản cài đặt dùng thử không
  • FAQ xseo
    ĐẶNG THỊ THÙY VÂN
    17h04 - 30/09/2019
    Câu hỏi:Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn?
  • FAQ xseo
    LOC LE
    16h21 - 30/09/2019
    HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT THIẾT LẬP VÀ SỬ DỤNG XSEO CHO WEBSITE
    Câu hỏi:Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.
Yêu cầu tư vấn
0973.167.235
0967.274.262