Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing
Ngày nay cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, rất nhiều lĩnh vực khác nhau đã và đang được ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Đặc biệt với marketing, ứng dụng của AI (Artificial Intelligence) giúp doanh nghiệp rất nhiều. Chẳng hạn như: nghiên cứu hành vi khách hàng, thu thập thông tin khách hàng. Hay tự động trả lời khách hàng về các sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn.
AI sử dụng được cho mọi doanh nghiệp. Nhưng để tìm ra các công cụ phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp. Đôi khi đội ngũ Marketing phải mất nhiều thời gian nghiên cứu hơn.
Ngày nay cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, rất nhiều lĩnh vực khác nhau đã và đang được ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Đặc biệt với marketing, ứng dụng của AI (Artificial Intelligence) giúp doanh nghiệp rất nhiều. Chẳng hạn như: nghiên cứu hành vi khách hàng, thu thập thông tin khách hàng. Hay tự động trả lời khách hàng về các sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn.
AI sử dụng được cho mọi doanh nghiệp. Nhưng để tìm ra các công cụ phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp. Đôi khi đội ngũ Marketing phải mất nhiều thời gian nghiên cứu hơn.
Sau đây là những ứng dụng thực tế cũng như lợi ích của Artificial Intelligence đem lại mà các Marketer cần biết.
Trí tuệ nhân tạo trong marketing – Chatbots
Chatbots hiện là xu hướng phát triển được sử dụng phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực hiện nay. Đặc biệt là nó rất hữu ích trong lĩnh vực marketing. Chatbots được tạo ra với nhiệm vụ là mô phỏng những cuộc trò chuyện của con người với nhau.
Hộp thoại Chatbots
Các Chatbot ngày càng trở nên thông minh hơn nhờ sự cải tiến không ngừng về hệ thống “xử lý ngôn ngữ tự nhiên” kết hợp với “học máy” khi được AI hỗ trợ.
Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
Khi nhận một câu hỏi hay câu nói thì nhiệm vụ của ứng dụng AI là tạo ra một phản hồi hay một đề xuất chính xác.
Học máy
Một khía cạnh khác của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kỹ thuật. Nó cho phép các hệ thống “học” tự động có thể xác định những đề xuất nào thực sự hữu ích và tự động loại bỏ những đề xuất không phù hợp.
Cách thức vận hành Chatbots
Chatbots được tạo ra và vận hàng bằng cách tự xử lý, học hỏi và tự thích nghi hoàn toàn. Tuy nhiên, một số nhà cung cấp công cụ chatbot lớn hiện nay hầu hết không cung cấp các tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến này cho các doanh nghiệp nhỏ.
Nhưng cũng có 1 số khách hàng cấp doanh nghiệp được cung cấp khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và máy học với chi phí khá đắt.
Do đó, hãy tập trung vào việc xây dựng thương hiệu trước khi triển khai chatbot tích hợp AI. Điều này giúp bạn sẽ luôn trong tư thế chuẩn bị. Nhất là khi ngày càng nhiều doanh nghiệp được tiếp cận với công nghệ AI.
Trí tuệ nhân tạo trong marketing – Chiến lược nội dung
Có nhiều cách khác nhau để áp dụng AI vào xây dựng chiến lược nội dung.
AI giúp bạn xác định được từ khóa quan trọng. Và nó cũng có thể viết nội dung cho bạn tại một thời điểm nào đó trong tương lai,…
Các chuyên gia tư vấn có thể bị thay thế bởi công nghệ AI. Nhưng điều này cũng mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Nhất là trong việc tư vấn về chiến lược dựa trên nền tảng AI cho các doanh nghiệp khác.
Trí tuệ nhân tạo trong marketing – Quảng cáo xã hội
Với hình thức kinh doanh trên facebook, thông thường sẽ xuất hiện những lời kêu gọi hành hành động chạy quảng bài quảng cáo. Đây chính là chức năng được hỗ trợ hoàn toàn bởi AI. Do đó bạn có thể xây dựng các quảng cáo dựa trên những đề xuất này.
Trí tuệ nhân tạo trong marketing – Ảnh và video
Face App là một ứng dụng chụp ảnh người dùng hiện tại. Ứng dụng này cho ra những hình ảnh trẻ hoặc già hơn. Nó là một ứng dụng rất hữu ích được tạo ra nhằm phục vụ cho nhiều lĩnh vực trong đó có marketing. Và tất nhiên là Face App hoạt động tốt nhờ sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo AI.
1 ví dụ khác có sự hỗ trợ của AI trong nâng cao, xử lý hình ảnh và video. Đó chính là Deepfake video được nhiều người rất ưa chuộng sử dụng hiện nay.
Trí tuệ nhân tạo trong marketing -Theo dõi và đánh giá
Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cho quá trình quản lý việc theo dõi giám sát, đánh giá phương tiện truyền thông xã hội đơn giản hơn.
Các Marketers tìm được nhà cung cấp các công cụ giám sát hay quảng cáo có hỗ trợ AI là việc rất dễ dàng trong thời buổi hiện nay.
Lời kết
Mặc dù trí tuệ nhân tạo AI có thể giúp giảm tải phần nào công việc cho con người. Nhưng không vì thế mà quá phụ thuộc vào nó. Bởi trí tuệ nhân tạo là do con người sáng tạo ra. Tuy nhiên chúng ta không nên phủ nhận những thành quả mà loại trí tuệ này mang lại. Cũng như những lợi ích không hề nhỏ của nó đối với lĩnh vực marketing.
Face App là một ứng dụng chụp ảnh người dùng hiện tại. Ứng dụng này cho ra những hình ảnh trẻ hoặc già hơn. Nó là một ứng dụng rất hữu ích được tạo ra nhằm phục vụ cho nhiều lĩnh vực trong đó có marketing. Và tất nhiên là Face App hoạt động tốt nhờ sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo AI.
1 ví dụ khác có sự hỗ trợ của AI trong nâng cao, xử lý hình ảnh và video. Đó chính là Deepfake video được nhiều người rất ưa chuộng sử dụng hiện nay.
Trí tuệ nhân tạo trong marketing -Theo dõi và đánh giá
Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cho quá trình quản lý việc theo dõi giám sát, đánh giá phương tiện truyền thông xã hội đơn giản hơn.
Các Marketers tìm được nhà cung cấp các công cụ giám sát hay quảng cáo có hỗ trợ AI là việc rất dễ dàng trong thời buổi hiện nay.
Lời kết
Mặc dù trí tuệ nhân tạo AI có thể giúp giảm tải phần nào công việc cho con người. Nhưng không vì thế mà quá phụ thuộc vào nó. Bởi trí tuệ nhân tạo là do con người sáng tạo ra. Tuy nhiên chúng ta không nên phủ nhận những thành quả mà loại trí tuệ này mang lại. Cũng như những lợi ích không hề nhỏ của nó đối với lĩnh vực marketing.
Vì thế để hiểu hơn về những ứng dụng hữu ích của trí tuệ nhân tạo trong marketing.