Khi làm SEO web bất cứ ai cũng muốn website của mình lên Top, việc làm SEO được thành công, Tuy nhiên, để đạt được điều ấy thì quá trình SEO đòi hỏi cần phải có nhiều kỹ năng, công sức và những yếu tố khác. Nếu bạn mong muốn Website lên Top và có cách làm SEO hiệu quả, XSEO. xin chia sẻ đến bạn hướng dẫn làm SEO web lên top Google qua 5 bước đơn giản dưới đây:

1. Nghiên cứu từ khóa để tiến hành làm SEO Website

Đối với việc làm SEO, từ khoá luôn là một yếu tố quan trọng giúp cho việc làm SEO đạt hiệu quả cao và có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng Website của bạn. Vì vậy, việc nghiên cứu từ khoá là việc quan trọng, cần được chú trọng. Để có thể nghiên cứu từ khoá chất lượng nhất, XSEO mời bạn tham khảo các bước sau đây:
Bước 1: Xác định chính xác mục tiêu SEO
Bất kỳ một chiến dịch Marketing nào muốn thành công thì đều phải có mục tiêu cụ thể . Việc xác định được mục tiêu chính xác là điều cần thiết cả trong việc làm SEO, điều này giúp bạn có thể ước lượng được thời gian, cũng như đo lường được kết quả cũng như phân bổ được những nguồn lực để thực hiện cách làm SEO Web hiệu quả nhất (nhớ sử dụng mục tiêu SMART)
Bước 2: Tổng hợp từ khóa
Bạn cần phải tìm hiểu thông tin, dựa vào cảm nhận cũng như kinh nghiệm của banj, ngoài ra, việc tìm hiểu hành vị của khách hàng, những cụm từ khách hàng đang tìm kiếm cũng tăng khả năng chọn lọc từ khoá cho bạn.Việc nghiên cứu này sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang tìm kiếm gì, cụm từ gì có liên quan đến sản phẩm của bạn.
Để có thể tìm hiểu từ khoá một cách đơn giản, bạn có thể lên google gõ từ khoá liên quan vào ô search box để thấu được những từ khoá gợi ý.
Bước 3: Tìm đối thủ tương ứng
Để có thể tìm danh sách các đối thủ có thứ hạng cao trên bảng danh sách công cụ tìm kiếm. Bạn chỉ việc gõ từ khoá lên Google, đối thủ của bạn sẽ hiển thị ra. Bạn hãy trung cập vào nội dung trong website của đối thủ và nghiên cứu đến Meta Keywords, tiêu đề và kiểm tra các Anchor Text của website đó.
Bước 4: Phân tích mức độ cạnh tranh và tính hiệu quả của từ khóa
Hãy sử dụng công thức: KEI = S­V2/C
Trong đó:
·       KEI (Keyword Efficiency Index) – Chỉ số hiệu quả của từ khóa
·       SV2 (Search Volume) lượng tìm kiếm hàng tháng
·       C (competition) Số lượng Website cạnh tranh có chứa từ khóa
Muốn đánh giá đối thủ của bạn, có rất nhiều cách, bạn có thể sử dụng tool Market Samurai. Phần mềm này sẽ giúp bạn liệt kê 10 đối thủ ở vị trí đầu tiên thông qua nhưng chỉ số kỹ thuật có trong SEO như PA, DA,…Do đó, ban sẽ biết được cần tất cả bao nhiêu thời gian cũng như cần phải thực hiện những công việc gì để có thể SEO được một từ khoá để qua mặt được đối thủ của bạn.

2. Content Web SEO Marketing

Website cần có một content đa dạng, điều này sẽ tạo được những ưu điểm nhất định. Khi làm SEO Web, việc có một content chuẩn sẽ tạo được tác động cực kỳ lớn, đặc biệt việc Website của bạn sẽ được đánh giá có cao không, có lọt top hay không? Vì vậy, việc tìm hiểu, nghiên cứu Content la hết sức quan trọng. Dưới đây, XSEO hướng dẫn bạn một số content phổ biến sau đây:
Chú ý:
·       Content phải độc đáo và đừng copy. Với blog đây là yếu tố tiên quyết.
·       Tiến hành các nghiên cứu riêng và sử dụng dữ liệu mới
·       Không chỉ độ dài mà giá trị và chất lượng mang lại cho độc giả cũng quan trọng.
·       Để tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ phải biết nhất quán trong content
·       Hợp tác với các công ty cũng như influencer

3. SEO Technical

SEO Technical có thể hiểu đơn giản là kỹ thuật SEO hỗ trợ tối ưu hóa Website cho giai đoạn thu thập thông tin, lập các chỉ mục cho các SEOer. Hơn nữa, SEO Technical còn giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu, giải thích dữ liệu, lập chỉ mục của Website mà không gặp bất cứ sự cố nào.

4. Tối ưu on-page

Điều này sẽ giúp trang Web có được lưu lượng truy cập lớn hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search). Công việc này sẽ tối ưu hóa mã HTML, làm phong phú, sáng tạo nội dung trang Web cũng như tái cấu trúc nội dung trang để phù hợp nhất với người dùng.

5. Xây dựng backlink chất lượng

Những website có đường dẫn link về Website của bạn thường được Google chăm sóc và kiểm tra rất kỹ lưỡng. Những chỉ số XSEO ghi dưới đây càng cao thì chất lượng của backlink đó càng cao:
·       Domain Authority (DA): độ uy tín của tên miền
·       Page Authority (PA): độ uy tín của một trang Web cụ thể
·       Số liệu về chất lượng profile liên kết khác
 
Hi vọng bài viết trên đây của XSEO sẽ giúp làm SEO Website một cách dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như bài viết thú vị khác, truy cập XSEO để tìm hiểu thêm!!!
Chúc bạn thành công nhé !
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn