Ngày nay, các thuật toán của Google đều được cập nhật và có xu hướng đổi mới, vậy các bạn đã tìm được cách seo web hiệu quả nhất, lên Top mà không lo bị phạt hat chưa? Trong bài viết này XSEO sẽ nói cho bạn 2 yếu tố quan trọng để có cách seo web hiệu quả nhất, mời các bạn cùng đón đọc.

Nghiên cứu các từ khoá SEO web

Khi làm SEO, bước quan trọng đầu tiên và cũng là trước hết có lẽ là nghiên cứu từ khoá, bạn sẽ phí hoài thời gian nếu như việc nghiên cứu từ khoá của bạn không hiệu quả. Khi nghiên cứu từ khoá, bạn không chỉ học hỏi được cách thức từ khoá lên Top, mà còn tìm hiểu được phương pháp của đối thủ website của bạn.
Có thể nói nghiên cứu từ khoá giups bạn theo dõi được hành vi khách hàng, biết được sự thay đổi cũng như các nhu cầu của khách hàng mình để từ đó có thể đáp ứng được yêu cầu từ khách hàng cũng như nâng cấp, phát triển các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Nghiên cứu từ khoá nhằm mục đích đạt được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm thông qua việc sử dụng các công cụ gợi ý như Keyword Planner của Google Adwords nhằm mục đích mở rộng các từ khoá tương tự.
Một chiến lược SEO web, SEO từ khoá hiệu quả thường đặt ra những vấn đề như sau :
·       Sản phẩm/ dịch vụ của bạn là gì? Ai là những khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
·       Nếu khách hàng cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ tìm kiếm điều gì?
·       Liên quan đến sản phẩm của bạn khách hàng có những thắc mắc, câu hỏi nào?
·       Khách hàng phải tìm kiếm qua từ khoá nào khi cần có sự trợ giúp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ?
·       …
Khi trả lời các câu hỏi trên, bạn cũng sẽ có được một nhóm từ khoá tiềm năng mà có thể chính khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Nhưng để có được hiệu quả cao, cũng như tính chính xác thì bạn nên sử dụng các công cụ để đo lường, thống kê về các từ khoá đó.

Một số công cụ phân tích từ khoá nên sử dụng:

·       Google Keyword Planner
·       Google Trends
·       Keyword research Moz
·       Keyword Tool
·       Google Search
Hãy dựa vào những chủ đề, những ý tưởng bạn dự định viết để có thể chọn lọc ra một số từ khoá, sau đó hãy sử dụng các công cụ phân tích trên để tìm hiểu từ khoá đó, từ đó bạn có thể chọn ra từ khoá có kết quả tốt nhất mà hành vi tìm kiếm của khách hàng đang tìm kiếm nhiều nhất về loại hình sản phẩm, dịch vụ của bạn.
·       Bước 1: Phân tích, lựa chọn các từ khoá có khả năng cao sẽ lên top
·       Bước 2: Sử dụng các công cụ phân tích từ khoá để từ đó có thể cho bạn một số thông tin về số lượng truy cập, tìm kiếm của người dùng về từ khoá đó trong vòng 1 tháng; nhờ đó, bạn có thể lựa chọn được từ khoá thích hợp nhất cho bài viết, nội dung của mình.
·       Bước 3: Dựa vào sự phán đoán, cảm giác và kinh nghiệm của bạn để lựa chọn một từ khoá thích hợp nhất
Trong chiến dịch SEO web hiệu quả, việc lựa chọn được một từ khoá hiệu quả giống như một chiếc kim chỉ nam, khi đó bạn sẽ xác định được hướng đi chính xác cho con đường của mình.
Có một cách đơn giản khác trong việc lựa chọn từ khoá, bạn có thể dùng Search Box của Google bằng việc gõ ra một từ , Google sẽ hiển thị các từ khoá gợi ý trong ô tìm kiếm hoặc ở cuối trang trả ra của kết quả tìm kiếm.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi làm SEO web, phân tích đối thủ cạnh tranh được coi là việc vô cùng quan trọng bởi vì khi đó bạn có thể tiếp cận được xu hướng của thị trường để từ đó có thể điều chỉnh trang web cũng như các chiến lược đối với việc làm seo. Cách làm SEO web của đối thủ xếp ở vị cao thì phải có một chiến lược tốt cũng như có những điểm mạnh thì từ đó bạn sẽ thấy được cần phải bố sung điểm nào để có thể cạnh tranh được với đối thủ.
·       Xác định đối thủ cạnh tranh:
Muốn xác định được đối thủ cạnh tranh của bnaj, thì bạn chỉ cần lên search các từ khoá đã nghiên cứu trước Để xác định các đối thủ cạnh tranh của mình, các bạn chỉ cần search các từ khoá trong google rồi từ đó chọn lọc trong TOP 5 xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, việc xác định đối thủ coi như là một việc khá đơn giản.
·       Đối thủ làm thế nào để tối ưu onpage:
Từ việc xác định đối thủ, bạn có thể tham khảo các cụm từ khoá seo của đối thủ nằm trong TOP, xem cách đối thủ bạn đặt tiêu đề, để thẻ meta hay từ khoá và nội dung có liên quan đến bài viết hay không? Tham khảo cả cách họ tối ưu SEO onpage, cách đi backlink cũng như xây dựng liên kết của họ để từ đó tiến hành điều chỉnh tối ưu công việc SEO của mình.
·       Những nguồn backlink đối thủ đi:
Các bạn có thể kiểm tra mức độ cạnh tra profile backlink của các đối thủ, xem các backlink tốt và chất lượng để bạn cũng có thể xây dựng được các nguồn backlink chất lượng tương tự, theo dõi chiến lược xây dựng liên kết của họ để làm việc đó tốt hơn họ bằng cách sử dụng open site explore của SEO Moz. Một điều bạn cần chú ý chính là hãy tập trung và chất lượng thay vì số lượng, cần cẩn trọng với Penguin khi xây dựng quá nhiều liên kết, hãy dẫn link từ các nguồn không liên quan, các link dẫn từ link bị backlist hãy xây dựng các link được dẫn từ các nguồn liên quan đồng thời xây dựng các từ khoá dựa trên ngữ cảnh.
·       Theo dõi các đối thủ trên bảng xếp hạng thường xuyên
·       Phân tích lưu lượng truy cập của người dùng đến trang của đối thủ
·       Học hỏi từ các đối thủ của mình
Các bạn có thể học hỏi được các điều hay ở đối thủ từ đó áp dụng để xây dựng trang web của mình tốt hơn thông qua các bước phân tích trên. Nhưng điều bạn cần lưu ý là để có thể vượt qua được đối thủ thì điều bạn cần làm chính là học hỏi và tối ưu cách làm của đối thủ thay vì sao chép nguyên vẹn giống họ.

Hi vọng bài viết trên đây của XSEO sẽ giúp bạn SEO Website một cách dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như bài viết thú vị khác, truy cập XSEO để tìm hiểu thêm!!!
Chúc bạn thành công nhé !
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn