1. Lựa chọn nhóm từ khóa:
- Nghĩ và nghĩ : bạn nghĩ các từ khóa xung quanh nghành nghề của bạn
Những câu hỏi được đặt ra:
- Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
- Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp hoặc sản phẩm của bạn???
- Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, trăn trở hay thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
- Khi cần trợ giúp về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm gì?? …..
Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là khách hàng sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để tìm hiểu chính xác hơn về những từ khóa đó chúng ta sẽ dùng những công cụ để đo đếm, thống kê lại.
2. Phân tích từ khóa đơn giản với công cụ nghiên cứu.
A/ Google Keyword Planner : Công cụ này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ Google Keyword Planner này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.
B/ Keyword Tool : là công cụ gợi ý từ khóa .
Cung cấp cho bạn 750 gợi ý cho mỗi từ khóa
Không có lỗi. Công cụ từ khóa hoạt động 99,99% thời gian
Hoàn toàn miễn phí
Công cụ từ khóa keywordtool.io sẽ giúp bạn khám phá hàng ngàn longtail keywords mới liên quan đến chủ đề mà bạn chỉ định bằng cách tự động tạo ra các đề xuất tự động của Google. Những lời đề nghị sẽ tự động được tạo ra dựa trên tên miền của Google và ngôn ngữ mà bạn chọn.
C/ Google Insight Search:
Thêm 1 công cụ nữa của Google giúp nhà quảng cáo trực tuyến, tiếp thị hiểu được thói quen của người tìm kiếm.
- Các từ khóa liên quan được chú ý và các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
- Thể loại dựa trên khối lượng từ khóa và mức tăng tương đối của từ khóa trong thể loại của nó.
- So sánh khối lượng các từ khóa được theo dõi và so sánh giữa chúng.
- Thể loại dựa trên các top keywords và thể loại dựa trên các từ khóa quan trọng nhất.
- Từ khóa theo địa lý : quốc gia, thành phố và địa điểm mà từ khóa đó được tìm kiếm nhiều nhất.
- Có thể tìm kiếm kết hợp nhiều tính năng trên.
D/Google Trends: Công cụ của Google giúp:
- Theo dõi diễn biến tăng giảm của chỉ số tìm kiếm đối với từng từ khóa được mọi người dùng để tìm kiếm trên Google.
- Thống kê những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất theo khu vưc địa lý, thời gian.
- So sánh lưu lượng truy cập các từ khóa với nhau.
3. Kết Luận : Qua những gợi ý và những công cụ đánh giá từ khóa , tôi tin rằng bạn sẽ tìm ra “keyword” mà mình cần seo, và đưa ra được những thời điểm nào phù hợp với “keyword” nào .Và một điều rất quan trọng là bên mình có phần mềm XSEO để seo web tự động tác động vào những “keyword” mà bạn đã thiết lập.
Hi vọng bài viết trên đây của XSEO sẽ giúp bạn SEO Website một cách dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như bài viết thú vị khác, truy cập XSEO để tìm hiểu thêm!!!
Chúc bạn thành công nhé !
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn