Hiện nay, SEO từ khóa lên top Google là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Ngày nay, thương mại điện tử, xu hướng về việc bán hàng online phát triển mạnh mẽ, chiếm ưu thế trên thị trường. Hầu hết ai ai cũng muốn mình có mặt trong top Google để tiếp cận thêm người dùng. Nhưng làm thế nào để SEO web lên top Google một cách thật bền vững?

XSEO tách quá trình SEO lên top Google thành 6 bước như sau:

Bước 1: Tối ưu tổng thể SEO website Google (SEO on-site)

Để SEO một website lên top 10 Google, công việc đầu tiên bạn cần làm là tối ưu tổng thể cả toàn bộ website của bạn. Không chỉ mỗi trang đích (landing-page) mới cần phải chuẩn SEO Google, mà toàn bộ website của bạn cũng cần đạt yêu cầu theo tiêu chí Google. Nhờ vậy, toàn website đó sẽ được Google đánh giá cao hơn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page.

Tiếp theo là liên quan đến chuẩn hóa các cấu trúc của website như: URL, các thẻ tiêu đề, H1, H2, tối ưu hình ảnh trên toàn trang … tạo và cập nhật các sitemap, file Robot.txt, tối ưu tốc độ của website, nói chung là khá nhiều việc cần xử lý nhưng không nhất thiết bạn phải tối ưu 100% những check list này theo hướng dẫn trên mạng hoặc từ các kết quả Google, vì việc này là không khả thi và chưa chắc tối ưu hết thì sẽ đảm báo từ khóa sẽ lên Top Google.

Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khoá SEO Web

Phân tích, chọn lọc từ khóa đặc biệt quan trọng vì nó quyết định đến kết quả lẫn chi phí. XSEO xin được chia sẻ cách lựa từ khóa hiệu quả để SEO web lên Top Google ngay bên dưới.

Chọn từ khóa có độ dài trong khoảng 4-7 từ: Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh ở mức trung bình hoặc thấp nên thời gian lên top Google nhanh hơn nhiều so với từ khoá 1-3 từ và có một tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả, biểu hiện đúng nhu cầu của người dùng. 

Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn đang tập trung bán hàng ở Sài Gòn, Bình Dương… thì từ khóa nên kèm theo địa phương vào. Việc này không chỉ giúp tiếp cận đúng khách hàng của mình mà việc SEO website lên top 10 Google cũng dễ hơn, vượt trội hơn đối thủ.

Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa của web

Mỗi từ khóa khi đưa vào kế hoạch SEO top 10 Google, bạn cần phải tiến hành chuẩn bị cho nó những nội dung với chất lượng tốt thỏa mãn 3 yếu tố Đúng – Đủ và Khác biệt. Điều này Google sẽ rất thích, nếu thực hiện hoàn hảo được bước này, Google có thể đưa từ khoá của bạn lên top nhanh chóng mà thậm chí không cần đến textlink. Tuy nhiên hiện nay đối với việc sản xuất nội dung tràn lan trên internet theo các cách tham khảo, viết lại mà không có sự sáng tạo, không nghĩ đến giá trị mang lại cho người đọc đã vô tình tạo rác trên Google và làm cho nghề content bị hạ thấp xuống. Chỗ này nếu nhà quản lý có quyết định thuê ngoài viết content hoặc tuyển nhân sự phát triển nội dung thì nên cân nhắc một cách thật kỹ.

Post nội dung cho từ khoá lên website cần đảm bảo các yếu tố cơ bản, gồm:

– Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, có sapo (một đoạn giới thiệu tổng quan), nội dung chính, kết luận.

– Mỗi post có ít nhất 1 – 2 ảnh liên quan chủ đề, với chú thích ảnh rõ ràng, có Alt cho hình. Ưu tiên hình ảnh tự thiết kế.

– Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên từ các nguồn bài viết trên internet.

– Tiêu đề nên có độ dài tối đa 580 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.

– Meta description tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 1840 pixels, hấp dẫn.

– Mật độ từ khóa nên giao động trong 0.78 đến 4%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, giữa và cuối bài viết.

Để triển khai phát triển nội dung cho từ khóa một cách hiệu quả bạn cần tìm hiểu thị trường nội dung,  lên danh sách và khung nội dung trước, sau đó mới bắt tay vào viết bài thì bạn sẽ dễ quản lý chủ đề và lúc viết sẽ ra ý tưởng nhanh hơn.

Bước 4: Tối ưu On-page cho trang của bạn 

Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa để SEO, tiếp theo là cần chuẩn hóa lại nội dung và chuẩn hóa cấu trúc của trang theo các tiêu chí của Google khuyến nghị. Khi tối ưu, lưu ý kỹ những vấn đề sau:

  • Sử dụng đường dẫn thân thiện. (Hoặc domain key – tên miền trùng với từ khóa)
  • Tiêu đề của trang (Title của trang Web), mô tả của trang (Description)
  • Sử dụng hình ảnh / âm thanh
  • Sử dụng các liên kết ra bên ngoài (OutLink hoặc gọi là External link)
  • Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên (Tú thì mở rộng hơn là trong 160 từ đầu tiên)
  • Sử dụng các thẻ heading (h1, h2, h3) bên trong bài viết.
  • Tốc độ tải của trang Web.
  • Sử dụng các từ Headline

Tối ưu trang đích là việc quan trọng phải làm để Google nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì, từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi cho việc tìm kiếm trên Google.

Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink chuẩn

Để xây dựng được một backlink chuẩn, SEOer cần phải hiểu rõ 5 yếu tố chính sau đây:

  1. Đảm bảo yếu tố liên quan (chủ đề của domain, nội dung trang)
  2. Đặt ở những trang uy tín (có Authority cao)
  3. Tập trung vào những website thực, có lưu lượng truy cập tốt
  4. Phân phối Anchor Text đa dạng, sử dụng biến thể từ khóa
  5. Đặt backlink ở những trang sạch và không bị SPAM

Để xây dựng backlinks một cách an toàn, bạn chỉ cần kiếm được chúng, thay vì sử dụng mũ đen hoặc các kỹ thuật mũ xám. Bạn có thể xây dựng các backlinks thân thiện với SEO mà bạn có thể viết các bài viết khách (Guest Post) có chất lượng, đăng thông tin, đăng quảng cáo ...

Bạn cũng có thể tạo ra một chiến lược backlink bằng cách đăng các bài viết chuyên sâu về lĩnh vực, chủ đề, hoặc viết về những case studies điển hình.

Bước 6: Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung cho website

Hoàn thành được cả 5 bước trên, bạn coi như đã đạt yêu cầu và theo dõi sự dịch chuyển thứ hạng của từ khóa trong dự án trên. Đồng thời, bạn hãy tiếp tục viết những nội dung chất lượng đăng trên trang hay website của mình, mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng hơn.
Nếu bạn không muốn bị đối thủ vượt mặt, bạn không nên dừng lại mà cần tiếp tục có thêm nội dung chất lượng, tiếp thị doanh nghiệp ra nhiều kênh truyền thông hiện đại khác như fanpage, Instagram, zalo…
Thông thường, để nhận kết quả SEO từ khóa lên top Google thì mất khoảng 5 – 7 tháng. Bạn không được nóng vội, cần kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện SEO web Google an toàn để vừa đạt kết quả tốt vừa duy trì bền vững.

Hi vọng bài viết trên đây của XSEO sẽ giúp bạn SEO Website một cách dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như bài viết thú vị khác, truy cập XSEO để tìm hiểu thêm!!!

Chúc bạn thành công nhé !
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn