PHƯƠNG PHÁP LÀM SEO CHO WEBSITE TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP

Tích hợp SEO vào chiến lược truyền thông không phải là việc chỉ nghĩ về nó. Phải tìm cách để tối ưu hóa mạng truyền thông trên cả các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội để mọi người có thể tìm thấy nội dung của bạn. Đây là yếu tố vô cùng cần thiết nếu bạn muốn thành công và thu được lợi ích từ những nỗ lực của mình. Cùng XSEO tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp làm seo cho website tối ưu trong bài viết dưới đây nhé.


Làm thế nào để làm SEO hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn không thể chi ra hàng nghìn dollar ?

Doanh nghiệp của bạn không nhất thiết phải chi ra hàng nghìn dola để làm SEO. Bất cứ doanh nghiệp nhỏ nào đảm bảo được một số yếu tố cần thiết đều có thể khiến nội dung của họ trở nên thu hút và đạt được kết quả như mong muốn. Chìa khóa để đảm bảo nội dung được tối ưu được chia làm 2 phần. Thứ nhất, tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing….Thứ hai, tối ưu phương thức tìm kiếm trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube.
Khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm, họ sẽ gõ từ khóa chung chung như kiểu “giày đỏ” để tìm kiếm một đôi giày . Còn khi tìm kiếm trên các mạng xã hội họ sẽ sử dụng các từ khóa cụ thể hơn – VD như tên các nhãn hiệu, sản phẩm cụ thể. Họ có thông tin cụ thể hơn bởi họ biết được qua các kênh truyền thông khác, biết qua bạn bè ( qua việc họ post, share, hoặc like …), hoặc các sản phẩm đó quá quen thuộc với họ và họ muốn connect với bạn một cách trực tiếp hơn.
Vậy làm thế nào để cân bằng được cả hai kênh đó ? Tham khảo một số gợi ý sau đây và sử dụng nó cho kế hoạch của bạn.

Đảm bảo thông tin (profiles ) của bạn trên các kênh truyền thông

Có thể bạn không sử dụng tất cả chúng, nhưng phải chắc chắn rằng profiles của bạn phải có mặt trên tất cả các mạng xã hội đang phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Twitter, Linkedln, Pinterest, Foursquare, YouTube, Flickr… Khi tạo tài khoản, phải đảm bảo rằng tên trên profiles của bạn phải là tên kinh doanh, thương hiệu, hoặc một cái quen thuộc gắn liền với công ty bạn, không được chọn những cái tên chung chung như kiểu “Smithville pizza shop”, “Tanning Salon”. Ngoài ra, phải nhớ viết miêu tả về doanh nghiệp ( description), bao gồm cả link URL để dẫn đến website chủ, phải có số điện thoại để người dùng có thể liên hệ, có giờ làm việc cụ thể và nếu bạn không có mặt ở một vài địa điểm nào đó thì hãy nói cho họ biết họ có thể tìm thấy bạn ở đâu. Tuy nhiên, “đất” cho description đôi khi bị hạn chế, vì vậy hãy sử dụng nó một cách thông mình, nhớ rằng các thông tin bạn đưa ra phải là những thông tin quan trọng nhất đối với người dùng chứ không phải quan trọng nhất theo bạn nghĩ.

Tận dụng tối đa hình ảnh trong bài

Với sự phát triển của Pinterest trong vòng 3 tháng gần đây, hình ảnh đã không chỉ còn là một yếu tố để đảm bảo nội dung của bạn được tìm thấy nữa, đặc biệt nếu khách hàng bạn hướng tới tập trung vào phụ nữ. Thực tế thì loài người chúng ta là một loại sinh vật rất trực quan, đó là lí do tại sao Flickr lại có số ảnh nhiều hơn cả số dân của Canada và YouTube đạt hàng tỉ lượt xem video mỗi ngày. Nếu bạn viết blog, ebooks hay các file PDF có thể download, newsletters, công thức nấu ăn, các bài giới thiệu… thì hãy nhớ phải sử dụng các hình ảnh thật lung linh, thật bắt mắt. Ngoài ra, phải đảm bảo rằng các bức ảnh của bạn phải có captions và các từ khóa để tag.
Nếu bạn đang tạo ra các file đồ họa kèm thông tin (infographics), các biểu đồ hay hình ảnh gốc thì hãy nhớ đưa vào đó tên của công ty bạn và URL để mọi người có thể biết được file gốc là của bạn và tìm đến bạn. Mọi người đều thích chia sẻ các file gốc lên mạng xã hội, và đương nhiên là muốn thanh toán cho nguồn thông tin gốc, nếu họ không thể tìm thấy,họ sẽ trả cho bất cứ nơi nào mà họ tìm thấy nó thay vì trả cho bạn.

Liên kết các nội dung mới với nội dung cũ

Nhất là nếu những nội dung bạn đưa lên luôn theo một chủ đề thống nhất hoặc phù hợp, thì đây sẽ là một cách dễ dàng để “níu chân” người đọc và khiến họ quan tâm hơn đến các nội dung liên quan bạn đã viết. Có rất nhiều cách để làm được điều đó, đặc biệt với blog, VD như với WordPress bạn có thể dùng plugs-in để thể hiện các bài viết được quan tâm nhất trong thời gian đó, hoặc vài tuần, vài tháng hay một quãng thời gian xác định trước đó. Nếu bạn có thể liên kết được các bài viết với nhau như vậy , thì điều này không chỉ giúp cải thiện page rank và còn giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm ra bạn tốt hơn.
 
Hi vọng bài viết trên đây của XSEO sẽ giúp bạn SEO Website một cách dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như bài viết thú vị khác, truy cập XSEO để tìm hiểu thêm!!!
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn
 

Quản trị viên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Bí quyết Seo Top Google không cần backlink

Lên Top Google không cần backlink nhiều hoàn toàn có thể bởi Nguyên tắc Vàng nhất tới thời điểm này vẫn được áp dụng: Nội dung LÀ VUA, và tương lai sẽ vẫn là như thế. Chúng ta biết Google có nâng cấp thay đổi các thuật toán tìm kiếm cũng nhằm chỉ để phục vụ người tìm kiếm tốt hơn và sát nhất với mong muốn của họ mà thôi.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

SEO Top Google là gì? Dịch vụ SEO Web

​Khi thói quen tìm kiếm và mua hàng online đang dần phát triển tại Việt Nam, SEO top Google đang trở thành một công cụ quảng bá website được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và sử dụng hiệu quả. Cùng XSEO tìm hiểu về dịch vụ SEO WEB qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Seo Top 1 Google Nhanh Nhất cùng XSEO

Theo như tìm hiểu thì SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên trang kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm. 
Bài viết dưới đây XSEO sẽ hướng dẫn giúp quý vị và các bạn cách seo từ khóa lên top 10 google trong thời gian nhanh nhất.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Hướng dẫn tối ưu SEO website bạn nên biết

Hướng dẫn tối ưu SEO website có lẽ là một chủ đề không còn quá xa lạ đối với bất kỳ SEOer nào. Thực tế, khi search từ khoá hướng dẫn tối ưu SEO website trên Google, bạn sẽ nhận được không dưới 8 triệu kết quả liên quan đến cụm từ khoá này. Nhưng bài viết của XSEO hôm nay sẽ không chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn các bạn cách làm mà sẽ định nghĩa những khái niệm cần thiết cũng như tầm quan trọng của những khái niệm ấy trong việc tối ưu SEO onpage cho thiết kế website của bạn.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các bước SEO web cơ bản dành cho người mới

Nếu là người mới bắt đầu với SEO web, bạn có tự hỏi rằng mình phải bắt đầu từ đâu ? Hãy đưa mắt đọc ngay bài này để biết, mình phải làm gì với những điều cơ bản nhất nhưng hiệu quả nhất cùng XSEO nhé!

Xem thêm
Tư vấn qua Facebook
Hotline: 0981.737.889
Hotline: 0867.866.556

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms. Duyên

Hỗ trợ phần mềm

 0394.538.930

 duyenbt@xsoft.com.vn


Ms. Duyên

Ms. Huế

Hỗ trợ phần mềm

 0967274262

 phamhue.dp@gmail.com


Ms. Huế

Mr. Hòa

Hỗ trợ kỹ thuật

 0915.590.766

 hoavm@xsoft.com.vn


Mr. Hòa

Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

 0973.167.235

 anhdtn@xsoft.com.vn


Ms. Ngọc Anh