PHƯƠNG PHÁP LÀM SEO WEB, SEO ON-PAGE

Bạn có gặp khó khăn khi triển khai SEO & chưa đạt được thành quả về thứ hạng như mong muốn?
Không cần đi đâu xa. Ngồi ở nhà và học theo dõi Phương pháp làm SEO Web xu hướng 2021 - Bạn sẽ có hướng đi và cách làm chi tiết theo từng công đoạn
Với việc phát triển nội dung tốt kết hợp On-page SEO được tối ưu, bạn có thể vượt thứ hạng những website khác mà chưa cần đến việc đi backlink.
Nhưng, SEO Onpage là gì & làm thế nào cho hiệu quả?

SEO Onpage là gì ?

SEO Onpage là một kỹ thuật trong SEO, đây là tập hợp các công việc mà bạn phải làm để bộ máy Google hiểu rõ website của bạn hơn, kèm theo đó là tăng trải nghiệm cho người dùng.
Tất cả công việc sẽ được tiến hành tối ưu ngay trong website của bạn. Vậy nên mới gọi nó là On-page.
Tức là bạn phải làm 2 công việc đồng thời:
·       Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (User Experience)
·       Tối ưu hóa sự thân thiện với bộ máy tìm kiếm
Và điều này giúp tăng thứ hạng website của bạn, vượt lên trên các kết quả khác.

1/ Tập trung vào nội dung.

Muốn SEO hơn đối thủ, tối thiểu bạn phải bằng hoặc hơn họ về mặt nội dung. Bạn là người đăng bài viết lên sau, chẳng có lý do gì mà lại có nội dung kém hơn những người đăng trước cả.
Trong SEO, content không hoàn toàn là “King”. Nhưng nếu bạn làm content tốt, bạn sẽ rất tự tin để triển khai nhiều kỹ thuật SEO khác.
Còn nếu bạn làm content dở, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhiều khi bạn tự ti về content làm chùn bước để triển khai nhiều kế hoạch hay tiếp theo.
Độc giả vào website bạn để làm gì ? – Để tìm nội dung họ cần. Vì vậy hãy cung cấp chính xác nội dung mà họ tìm đối với những từ khóa tương ứng.

2/ Video & chatbot là xu hướng.

Nếu nội dung của bạn có videos được đầu tư, nó sẽ mang tính cụ thể, thuyết phục & chuyên nghiệp hơn.
Xét về khía cạnh tác động cho SEO Onpage, nó sẽ làm tăng thời gian ở lại trang với mỗi lượt truy cập

3/ Đầu tư hết cỡ vào UI

UI (User Interface) là thứ mà ít ai nói với bạn khi SEO Onpage, đặc biệt ở Việt Nam số đông người làm SEO thậm chí còn chưa biết UI là gì.
UI là giao diện của toàn bộ website. Từ homepage, landingpage cho đến bài post content marketing,…Nói chung là tất cả những gì liên quan tới thẩm mỹ khi nội dung tiếp cận vào mắt người đọc.
Một giao diện website dễ nhìn, phân bố thư mục hợp lý, trình bày gọn gàng, font chữ dễ đọc sẽ luôn tạo được ấn tượng cho độc giả.

4/ Thiết lập URLs thân thiện

Đây là công đoạn đơn giản nhất trong SEO Onpage.
Đầu tiên, trước khi đăng 1 bài viết mới, bạn cần làm ngắn URLs lại chỉ chứa từ khóa chính.
 
Đừng cố nhồi nhét những từ khóa khác vào URL, điều này chỉ áp dụng cho 5 năm trước. URL chỉ nên có từ khóa chính để Google hiểu hơn về nội dung chính của website.
Nó thân thiện với người dùng ở chỗ khi họ copy chia sẻ, URL ngắn sẽ gọn gàng hơn.
 

5/ Phân bố từ khóa đúng cách.

Đây cũng là 1 bước khá đơn giản trong SEO Onpage
Nhớ là phân bố đúng cách nhé chứ không phải là nhồi nhét:
·       Từ khóa có trong tiêu đề (Nên để tiêu đề là thẻ H1)
·       Từ khóa có trong thẻ mô tả
·       Từ khóa có trong URL
·       Từ khóa xuất hiện ở trong 100 từ đầu tiên của bài viết (1-2 lần)
·       Mật độ từ khóa xuất hiện đều đặn nhưng không được nhiều quá (tầm 0,5 đến 1,5%).
 

6/ Sử dụng tiêu đề hợp lý.

Tiêu đề là 1 tiêu chí chính để Google sẽ biết bài viết của bạn mang trong mình chủ đề gì.
Bạn nên đặt tiêu đề có chứa chính xác từ khóa cần SEO, đan xen những tính từ mời gọi để tăng được tỉ lệ click trên kết quả tìm kiếm Google.
Một số kỹ năng mà bạn cần phải tối ưu cho thẻ tiêu đề:
·       Độ dài hợp lý, không quá ngắn hoặc không quá dài, sao cho hiển thị vừa đẹp trên kết quả tìm kiếm.
·       Một website không được có 2 bài viết trùng tiêu đề.
·       Nội dung tiêu đề mang tính mời gọi click nhưng không giật tít, câu mồi.
·       Nếu bạn làm thương hiệu, hãy thêm tên brand của bạn cuối tiêu đề

7/ Thêm từ khóa LSI trong nội dung.

Mỗi từ khóa chính đều có những từ khóa LSI – là những từ khóa đồng nghĩa. Google thường sử dụng ở mục tìm kiếm liên quan.
Bạn hãy tìm cách xen kẽ những từ khóa này vào trong nội dung 1 cách tự nhiên nhất.
Việc nội dung của bạn xuất hiện LSI keywords sẽ giúp Google đánh giá nội dung của bạn đầy đủ hơn & xếp hạng cao hơn.

8/ Luôn phải tư duy: Mobile First

Hãy kiểm tra Analytics xem traffic từ mobile của bạn chiếm bao nhiêu % rồi? Chắc hẳn con số sẽ là hơn 65%.
Thay vì mỗi khi làm website, bạn thường check bằng máy tính. Bây giờ, hãy chuyển qua mobile, tối ưu cho di động nhiều hơn.
Hầu hết các giao diện WordPress đều đã tối ưu cho mobile (responsive). Tuy nhiên không chỉ giao diện, bạn cần tối ưu 1 số thứ khác như:
·       Độ hiển thị
·       Kích cỡ chữ.
·       Tính dễ dàng của các tính năng trên website
·       Phân bố hợp lý các nút kêu gọi hành động
·       Đảm bảo không có lỗi
Vậy nên, tùy vào từng giao diện mà bạn phải xem lại qua điện thoại sao cho phù hợp.
Ngoài ra nếu như bạn đang xây dựng trang thương mại điện tử, bán hàng online nên có đội ngũ kỹ thuật tốt, đơn giản hóa quá trình đặt hàng trên điện thoại để tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

9/ Tăng tốc độ cho website

Trên 50% người dùng tại Mỹ cho biết họ sẽ cân nhắc vào việc có nên mua hàng hay không hoặc chuyển qua 1 trang web khác nếu tốc độ website tải chậm.
Nếu bạn không đủ khả năng để làm 1 website chạy siêu tốc thì tối thiểu website bạn cũng không nên quá chậm (tốt nhất là dưới 5 giây)
hãy tối ưu làm sao cho Google Pagespeed Insight đánh giá website bạn ở mức trung bình trở lên:
Một số thủ thuật không đến nỗi quá cao siêu mà bạn có thể áp dụng ngay:
·       Chọn 1 nhà cung cấp hosting/sever tốt, ổn định
·       Sử dụng các giao diện đơn giản, tối ưu SEO
·       Không cài đặt quá nhiều plugin, site mới chỉ cài những plugin này
·       Tối ưu hóa hình ảnh bằng Tinypng trước khi upload lên website.
·       Sử dụng bộ nhớ đệm bằng W3 Total Cache hoặc WP Rocket.
·       ……

10/ Sử dụng linkout và link nội bộ.

Các chuyên gia SEO đều khẳng định rằng nếu bạn để các linkout đến những bài viết bổ sung, Google có thể biết rõ hơn nội dung website bạn là gì và xếp bạn với thứ hạng cao hơn.
Linkout là những link trỏ ra ngoài trang web khác, hoặc dẫn nguồn đến những tài liệu liên quan mà bạn muốn độc giả tìm hiểu thêm để cụ thể hóa vấn đề đang nói tới.
 
Chú ý: Chỉ đặt linkout và link nội bộ tại những vị trí mà ở đó độc giả có khả năng đang muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc nguồn bổ sung.
Việc này sẽ không phát huy tác dụng nếu bạn để link tại những vị trí không cần thiết hoặc để cho có.

11/ Tối ưu hóa hình ảnh

Ngoài việc nén hình ảnh trước khi upload lên bài viết, thì bạn còn cần đặt tên của hình ảnh sao cho đúng với nội dung đang được đề cập.
Ngoài ra bạn cần lưu ý thêm:
·       Nếu bạn có ảnh chính chủ do bạn tự tạo ra, thì Google càng đánh giá cao
·       Nếu đầu tư hơn nữa, bạn có thể chuẩn bị infographic cho những nội dung quan trọng.

12/ Sử dụng nút chia sẻ trên trang.

Ai cũng đều thích sự nhanh gọn, người dùng đang muốn chia sẻ bài viết của bạn lên trang cá nhân để lưu lại hoặc share cho người khác đọc mà phải copy link rồi dán thủ công thì khá là bất tiện.
 

13/ Kéo dài thời gian người dùng ở lại trang.

Thời gian trên trang là 1 tiêu chí quan trọng của Google khi xếp hạng từ khóa.
Trang web nào có thời gian ở lại trang trung bình cao, thì trang đó có nội dung tốt (có nội dung hay thì người dùng mới ở lại lâu).
Việc kéo dài thời gian người dùng ở lại trang là 1 việc không đơn giản, nó cũng là 1 tập hợp của nhiều kỹ năng khác nhau.
Tuy nhiên, có những thứ quan trọng về bài viết nếu bạn muốn tăng time on page:
·       Bài viết phải đủ dài (khuyên nên từ 1000 từ trở lên) và chất lượng
·       Bài viết phải được trình bày dễ hiểu, dễ bám sát.
·       Bài viết phải đủ độ sâu
·       Đầu tư vào visual marketing
·       Có videos hay infographic là những thế mạnh.

14/ Giảm Bounce Rate tối đa

Bounce Rate là tỉ lệ thoát trang sau khi độc giả chỉ đọc 1 bài viết trong trang web của bạn, không đọc thêm bài viết nào khác.
Bounce rate dưới 70% sẽ là con số lý tưởng.
Tỉ lệ này càng cao, chất lượng website của bạn càng tệ, và bạn phải tìm cách cho độc giả click vào các bài viết khác và tiếp tục đọc, chứ không phải bấm nút back.
Kỹ năng này không phải dễ, nó phụ thuộc vào năng lực của bạn khá cao, tuy nhiên có những cách tối ưu đơn giản mà bạn có thể thực hiện đó là :
·       Đặt widget bài viết liên quan bên trái hoặc dưới mỗi nội dung
·       Rải link nội bộ hợp lý => Điều này là quan trọng nhất
·       Tạo menu và footer rõ ràng.
·       Tạo bảng nội dung khuyến nghị đọc giữa mỗi bài viết
·       …..

15/ Sử dụng Yoast SEO

Yoast SEO là 1 công cụ miễn phí, giúp bạn tối ưu SEO Onpage theo các khuyến nghị chuẩn được đưa ra.
 
Hi vọng bài viết trên đây của XSEO sẽ giúp bạn SEO Website một cách dễ dàng hơn. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm cũng như bài viết thú vị khác, truy cập XSEO để tìm hiểu thêm!!!
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn
 

Quản trị viên

GỬI Ý KIẾN

Tư vấn qua Facebook
Hotline: 0981.737.889
Hotline: 0867.866.556

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Mr. Hòa

Hỗ trợ kỹ thuật

 0915.590.766

 hoavm@xsoft.com.vn


Mr. Hòa

Ms. Duyên

Hỗ trợ phần mềm

 0394.538.930

 duyenbt@xsoft.com.vn


Ms. Duyên

Ms.Hà

Hỗ trợ phần mềm

 0912.888.623

 ms.tranha89@gmail.com


Ms.Hà

Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

 0973.167.235

 anhdtn@xsoft.com.vn


Ms. Ngọc Anh