Làm cách nào để SEO từ khóa lên TOP Google nhanh và bền vững? Đây là một câu hỏi lớn không làm đau đầu nhiều người, nhưng khi bạn đã đưa ra câu hỏi và thực sự muốn tìm câu trả lời thì chắc chắn bạn sẽ tìm được lời giải cho mình. Bài viết dưới đây, XSEO sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp làm SEO Google một cách nhanh, hiệu quả, mời các bạn cùng đón đọc:

Lên top nhanh và bền vững khó hay dễ?

Dễ: Với những cụm từ khóa dài, ít cạnh tranh
Khó: Không ngon ăn như bạn nghĩ, khi bạn rơi vào lĩnh vực, chủ đề cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt, nhưng có chiến lược tốt và cần thời gian bạn sẽ chinh phục được điều mình muốn.
Bạn mong muốn từ khóa của mình lên TOP nhanh và bền vững điều đó không hề dễ chút nào, nếu bạn nghe ai nói SEO lên TOP dễ dàng có thể là do một mình bạn 1 đường, không có đối thủ cạnh tranh.
Những gì dễ đạt được thì cũng dễ mất, con đường đến thành công đều phải là một quá trình nỗ lực không ngừng trau dồi kiến thức, khổ luyện mới có thể đạt được.
SEO cũng vậy để thành công bạn cần có một kế hoạch cụ thể và xác định mục tiêu rõ ràng và có chiến lược thực hiện để đạt được mục tiêu, không bỏ cuộc trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cam kết điều này tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết thực sự chinh phục TOP #1 Google một cách bài bản với các phương pháp đã được kiểm chứng, khi đứng TOP sẽ thực sự bền vững. 
Bạn cần nhớ không có một chiến lược SEO có thể áp dụng cho 2 website khác nhau, với site này có hiệu quả nhưng mang sang site khác thì chưa chắc, do vậy với một SEO chuyên nghiệp bạn cần tìm ra những chiến lược SEO riêng phù hợp với từng site, từng giai đoạn.

Nào hãy bắt đầu  Tổng quan phương pháp SEO Google tại XSEO

Sẽ rất khó để đưa ra đầy đủ danh sách các yếu tố để SEO từ khóa lên trang đầu của Google đặc biệt là vào trong top 3 vị trị đầu, dưới đây XSEO sẽ tổng hợp những yếu tố quan trọng nhất bạn nên tập trung tối ưu cho site của mình.
  1. Thực hiện Audit SEO
    • Phân tích từ khoá và trang kết quả tìm kiếm (SERP)
    • Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
    • Phân tích kỹ thuật và toàn bộ trang
    • Phân tích mức Page và Content riêng biệt (Page and Content)
    • Phân tích Trải nghiệm Người dùng (UX)
    • Phân tích liên kết (internal & external)
  2. Thực hiện nghiên cứu Topic/từ khóa
    1. Find right topic/keyword
    2. Xác định được những từ khóa có liên quan trong các chủ đề của bạn
    3. Chọn từ khóa phù hợp: Volume, độ khó
      1. Trang của bạn mới: nên tập trung vào Long-tail keyword: 4-8 từ
      2. Authority lên dần: từ khóa ngắn độ khó hơn: 2-3 từ
    4. Nghiên cứu Content từ các đối thủ cạnh tranh
    5. Đưa ra danh sách từ khóa cho các chủ đề chính, cho từng bài lá trong 1 chủ đề
    6. Bước này quyết định việc tạo các Content sau này có đi đúng hướng hay không
  3. Tạo Content thực sự chất lượng và hữu ích và liên quan(Very important)
    1. User Intent: Tập trung vào mục đích tìm kiếm của người dùng
    2. Content Tập trung trả lời những câu hỏi người dùng hay gặp
    3. Hỗ trợ giải quyết các vấn đề độc giả gặp phải
    4. Phân tích các trang top đầu của Google với chủ đề của bạn
    5. Tạo một bài viết khác biệt hoặc tốt hơn
    6. Tạo một content thực sự tuyệt vời
    7. Thêm một Hook(một lời hứa vấn đề của độc giả sẽ được giải quyết)
    8. Content được viết theo ngôn ngữ tự nhiên, đơn giản, tập trung vào Intent người dùng
    9. Xác định cụm từ khóa liên quan qua bước nghiên cứu từ khóa
    10. Tối ưu Content và Phân bổ từ khóa như bước 3
    11. Nội dung chất lượng hữu ích và liên quan tới ý định người dùng là mấu chốt quan trọng nhất để xếp hạng tốt và bền vững. Không đáp ứng được yếu tố mọi nỗ lực tối ưu SEO khác của bạn cũng sẽ không có kết quả tốt
  4. Content được trình bày theo Cấu trúc và trình tự
    1. Structure: Được cấu trúc tốt sử dụng các Heading H1, H2, H3
    2. Fomular: Được viết theo trình tự thu hút người đọc
      • Kim tự tháp ngược
      • Kỹ thuật sử dụng HOOK đoạn đầu
    3. Readable: Được tối ưu trải nghiệm đọc
  5. Tổ chức Content theo chiến lược Topic Cluster
    1. Content độc lập khó xếp hạng
    2. Content theo chủ đề xếp hạng tốt hơn/ngữ nghĩa, độ liên quan
    3. Build Pillar Page cho từng chủ đề cạnh tranh có Volume tìm kiếm lớn
    4. Mỗi Cụm chủ đề build từ 5-10 bài viết lá support
  6. Content được tối ưu On-page tốt
    1. Click-worthy: Một tiêu đề thu hút
    2. Descriptive: Một thẻ mô tả meta hấp dẫn
    3. URL ngắn chứa cụm từ khóa targeted
    4. Content được cấu trúc tốt sử dụng các thẻ Heading 1,2,3
    5. Tối ưu hình ảnh: ALT, tên ảnh, mô tả ảnh, tối ưu kích thước nhỏ nhưng đảm bảo chất lượng hình ảnh
    6. Liên kết nội bộ liên quan theo ngữ cảnh
    7. Liên kết ra ngoài trang khác, bổ sung thông tin tham khảo liên quan uy tín
    8. Tối ưu Snippet
  7. Lập kế hoạch và quy trình sản xuất Content
  8. Tối ưu SEO Technical
    1. Cấu trúc trang web tốt
    2. Đảm bảo site được các Search engine thu thập và lập chỉ mục
      • Sitemap
      • Robots
    3. All Issues được fix
      • Không lỗi AMP, Mobile-friendly
      • Lỗi Link gẫy(broken)
      • Lỗi Server 503
      • Lỗi mềm 404
      • Lỗi redirect 301
      • UX: Tối ưu trải nghiệm người dùng, điều hướng dễ dàng
      • Page speed: Cải thiện tốc độ load
      • AMP: Áp dụng bản tải nhanh trên thiết bị di động
      • Data structured: Sử dụng đánh dấu dữ liệu cấu trúc bằng JSON schema
      • Đảm bảo các hình phạt từ công cụ tìm kiếm được gỡ bỏ(khi còn bị áp dụng hình phạt, bạn không có cơ hội hiển thị cao trong trang kết quả tìm kiếm)
  9. Xây dựng liên kết hợp lý
    1. Internal link: những bài viết liên quan, từ những trang có PA cao, Page view tốt, Backlink trỏ nhiều
    2. Backlink: Tiếp cận để xây dựng liên kết
    3. Cần thời gian chờ đợi từ khóa của bạn lên TOP
  10. Quảng bá Content của bạn
    1. Tái sử dụng content, biên tập từ bản gốc
    2. Chia sẻ lên các trang mạng xã hội, các group liên quan cùng lĩnh vực 
 
 
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn