SEO là hình thức marketing dễ đưa thương hiệu của bạn tới khách hàng nhất. Tuy nhiên, bạn cảm thấy phần mềm SEO hiện nay của bạn cảm thấy không ổn, vẫn chưa đạt kết quả mong muốn. Vậy, bây giờ, phương pháp SEO nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất đây. Bài viết dưới đây, XSEO sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.


SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…Các phương pháp SEO bao gồm việc tối ưu website và xây dựng các liên kết đến trang web để công cụ tìm kiếm chọn website phù hợp nhất với mục đích người dùng.
SEO có 3 phần: chiến lược, chiến thuật và copywriting. Khi đảm bảo 3 yếu tố đó thì chiến lược marketing của bạn sẽ thành công.

Các phương pháp SEO hiệu quả

1. Quản lý danh sách doanh nghiệp

Các doanh nghiệp có thể được hiện diện ở rất nhiều mục trực tuyến của Google, Để có được điều này, danh sách của bạn phải nhất quán giữa địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại thì Google mới có thể thu thập dữ liệu tốt được.
Thống nhất trong danh sách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trên công cụ tìm kiếm của Google tốt hơn. Bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào muốn xuất hiện trên kết quả Google Maps thì cần phải quản lý danh sách doanh nghiệp nhất quán.

Phương pháp SEO hiệu quả giúp cho doanh nghiệp và công ty bạn khẳng định thương hiệu

SEO hiệu quả giúp cho doanh nghiệp và công ty bạn khẳng định thương hiệu

2. Chú trọng nội dung bài viết

“Content is King” là câu nói quá nổi tiếng trong lĩnh vực SEO. Chỉ nâng cao chất lượng bài  viết thôi thì vẫn chưa đủ, cần phải kết hợp các kỹ thuật SEO vào nữa mới thành công.
Không những thế, nội dung bài viết phải ngắn gọn, xúc tích và hữu ích thì mới thuyết phục được người đọc

3. Đẩy mạnh từ khóa

Bước đầu tiên trong việc SEO từ khóa và website là lập bản đồ chiến lược từ khóa của bạn.
Từ khóa chính là cụm từ mà khách hàng tiềm năng gõ vào để tìm kiếm. Khi SEO website, bạn phải xem từ khóa của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay chưa.
Yếu tố Onpage cũng là tiêu chí quan trọng để đo hiệu quả SEO
Muốn biết được từ khóa đó có phù hợp với người dùng không thì bạn phải thường xuyên cập nhật tin tức xã hội, nắm bắt các xu hướng và hành vi người dùng.
Khi bạn chọn đúng từ khóa, nghĩa là phương pháp SEO mà bạn chọn đúng và đi đúng hướng. Một số công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như SEMrush, Google Keyword Planner, Explorer từ Moz

Yếu tố Onpage cũng là tiêu chí quan trọng để đo hiệu quả SEO

4. Tạo liên kết

Tạo liên kết trên trang liên kết đầu tiên trong toàn bộ nội dung. Nó chỉ ra rằng Google đã được thử nghiệm với anchor text và thường chỉ đếm các liên kết đầu tiên trên trang trong trường hợp một trang đang cố gắng liên kết đến nhiều trang khác nội bộ.
Bạn nên kết hợp các internal link vào nội dung web của bạn theo thứ tự quan trọng.

5. Xem xét sử dụng các URL ngắn hơn

Trong nhiều năm nay, việc sử dụng meta description và URL có liên quan đến từ khóa là một chiến lược SEO hiệu quả. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã nhận định rằng URL càng ngắn thì xếp hạng càng cao.
Cách hay nhất là bạn nên thêm từ khóa chính của bạn trong những từ đầu tiên của bạn trong URL và giữ toàn bộ URL của bạn khoảng 5 từ.

6. Liên kết mạng xã hội để quảng cáo website

Ngày này, với sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, đây thực sự là môi trường tốt để bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Nếu thực sự biết cách tận dụng mạng xã hội thì sẽ rất tốt cho dịch vụ SEO website và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn.

7. Đo lường thành công SEO

Đo lường là điều cần thiết khi thực hiện các chiến lược marketing để xem dự án sẽ thành công đến mức nào.
Việc đo lường ở đây là theo dõi những dữ liệu như thứ hạng website, backlink, conversion rate để phân tích và tối ưu hóa nó thành công. Ngoài ra, quan trọng nhất bạn phải đưa ra một chiến lược SEO phù hợp để thúc đẩy doanh thu.
 
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn