SEO Facebook là gì?
SEO Facebook là quá trình tối ưu trang Fanpage Facebook theo chuẩn SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, kết quả sẽ hiển thị trang Facebook của bạn. Chẳng hạn khi bạn gõ áo thun nam, bên cạnh website còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.15 cách SEO Facebook hiệu quả toàn diện
Ngay trong phần này, XSEO sẽ hướng dẫn cho bạn cách SEO fanpage lên top Google. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những hướng dẫn bên dưới đây để SEO page facebook của mình hiệu quả nhé!#1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO
Tên fanpage là yếu tố bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng khi SEO page Facebook vì một khi đã đặt tên thì bạn không thể nào thay đổi được.Nguyên tắc cơ bản của SEO là chèn từ khóa vào trong content, đặc biệt là tên trang. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh nhồi nhét từ khóa vì làm vậy chỉ khiến trang của bạn lộn xộn và trông như trang spam mà thôi.
#2. Chèn keyword cho fanpage
SEO Page Facebook không thể thiếu từ khóa và từ khóa phải được sử dụng cẩn thận và khôn ngoan. Nghĩa là không nhồi nhét từ khóa và chú ý chèn từ khóa vào các phần sau của trang:- Về chúng tôi
- Mô tả
- Headline
- Caption hình
- Note
- Update
Trước khi chọn bất kỳ từ khóa nào, luôn luôn double-check trên Facebook để tham khảo đối thủ. Nếu đối thủ có xuất hiện trên kết quả tìm kiếm với từ khóa đó, bạn nên chọn từ khóa cụ thể hơn, có lượng search volume thấp hơn từ đó SEO trên facebook cũng sẽ dễ dàng hơn.
#3. Xây dựng backlink SEO Facebook
Nhiều trang uy tín trỏ link về content của bạn là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy content của bạn liên quan và có giá trị. Google rất thích khi nhiều nguồn đáng tin cậy chứng nhận độ uy tín và chất lượng cho website của bạn.Ngược lại, backlink từ những trang kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và thứ hạng. Trong SEO Facebook, xây dựng link trỏ về fanpage khó hơn rất nhiều nhưng vẫn có thể làm được.
Chỉ cần bạn chịu khó tìm kiếm và liên hệ với những người có tên tuổi, tầm ảnh hưởng trong ngành để đăng guest post trên blog của họ và trỏ về Facebook content của mình.
Một cách SEO Facebook hiệu quả khác là chèn link tới trang Facebook trong chính blog post của mình. Vậy là nếu có người share bài viết đó thì họ cũng sẽ chia sẻ luôn fanpage của bạn.
#4. Tối ưu URL cho Fanpage
Khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh URL cho trang. URL đẹp, chứa tên công ty sẽ tối ưu SEO Facebook tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, URL còn đại diện cho thương hiệu, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.#5. Tối ưu tab About
Hầu hết người dùng khi mới đến trang Facebook bạn lần đầu đều có xu hướng xem phần About để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm của bạn có phải thứ họ đang cần hay không. Vì vậy nội dung trong About sẽ là yếu tố tiên quyết để người dùng quyết định ở lại hay nhanh chóng rời khỏi trang.Phần mô tả About chỉ giới hạn trong 155 ký tự, nhưng cũng đủ để bạn thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp và bạn sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo từ khóa thì quá tốt.
#6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp không cung cấp đủ hoặc đưa sai thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc trên trang Facebook. Đây là một sai lầm cực kỳ đối với những ai muốn SEO fanpage facebook lên top google. Thực tế là dù bạn đang kinh doanh online thì những thông tin này vẫn rất cần thiết.Ngoài ra, cách SEO fanpage facebook hiệu quả là bạn cũng phải đảm bảo thông tin này trên website, danh bạ, các nguồn khác thống nhất với nhau vì nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin khác nhau, họ sẽ bối rối và không tin tưởng vào hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.
#7. Tối ưu tab
Trang Facebook không chỉ có About, Video hay Event. Nếu bạn muốn xây dựng content chất lượng thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tính năng và tab hơn. Tuy nhiên nếu trang quá quy mô cũng khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết, hình ảnh, video, review.Do đó, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo các tab mới như Video, Post, Photo, Review, Community, Podcast … và sắp xếp trang theo category. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ tab không cần thiết để “dọn dẹp” fanpage của mình.
Như vậy trang Facebook bạn sẽ điều hướng tốt hơn. Từ đó người dùng sẽ không phải tốn quá nhiểu thời gian để tìm thấy thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm của Facebook cũng như Google.
#8. Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook
Lưu ý một điều là: Content chất lượng và liên quan là điều kiện tiên quyết để giành chiến thắng trong cuộc đua digital marketing và tạo ra lead.Bạn cần biết về cách viết bài chuẩn seo trên facebook: Bạn không cần tạo quá nhiều content nhưng phải đảm bảo mỗi content đều chất lượng, thu hút để lôi kéo tương tác và khiến người dùng phải like, share hay comment.
#9. Thúc đẩy khách hàng hành động
Thực chất mục đích chính khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook là khuyến khích người dùng hành động. Vậy làm sao để làm được điều này? Đó là bạn cần chèn call-to-action cụ thể và rõ ràng vào content.CTA còn có công dụng lôi kéo traffic từ Facebook đến website, đây cũng có thể là tín hiệu tích cực để tăng thứ hạng cho website.
CTA phải phù hợp với mục đích doanh nghiệp cũng như nội dung trang đích. Ví dụ nếu bạn đặt CTA là “Tải về phần mềm” thì bạn phải điều hướng khách hàng về trang chứa file đó.
Một lưu ý khác là nên dùng những động từ mạnh, kêu gọi như “hãy đăng ký, download, đăng nhập, đặt bàn … ngay/xem video/xem thêm”.
Ngoài ra, để SEO fanpage facebook hiệu quả, CTA phải đảm bảo:
- Nhấn mạnh vào giá trị hơn là đặc điểm của sản phẩm.
- Chạm vào điểm đau lớn nhất của khách hàng và gợi ý bằng cách nhấn vào nút CTA, họ sẽ có thể giải quyết vấn đề đó. Ví dụ: Bạn muốn nhiều traffic hơn? Xem ngay.
- Đánh vào nỗi lo lắng của khách hàng tiềm năng khi mua sản phẩm của bạn.
- Ngăn khách hàng thoát khỏi trang.
#10. Tối ưu Facebook Messenger
Mặc dù Facebook là nền tảng có tính tương tác cao, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn với người dùng qua Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ giữ được không gian riêng tư và dễ trao đổi với họ hơn.Ngoài cung cấp thông tin, chatbox còn là kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trên mạng xã hội của facebook. Đây cũng là tín hiệu tốt cho thứ hạng vì càng nhiều người tìm kiếm và click vào trang của bạn trên kết quả tìm kiếm của facebook thì càng tốt cho tốt thứ hạng.
Bạn có thể cài đặt Facebook Messenger tương tác hơn. Làm sao để tăng tương tác cho Messenger của facebook? Một cách hay ho là bạn hãy đặt chế độ popup khi người dùng truy cập trang hoặc tốt hơn hết là tích hợp chatbot AI để online 24/7.
Tuy nhiên, một khi đã dùng chatbot thì bạn phải xác định mục tiêu là cải thiện dịch vụ khách hàng và thu thập thông tin từ họ để thiết kế outreach và message target vào đúng đối tượng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể thiết kế những tin nhắn, thông điệp phù hợp với sở thích và thị hiếu của người dùng, nhờ vậy thu hút họ mua sản phẩm trên Facebook cũng như công cụ tìm kiếm.
#11. Tận dụng hiệu ứng đám đông
Cốt lõi của việc duy trì fanpage Facebook (hay bất kỳ mạng xã hội nào khác) chính là khả năng tương tác với người dùng. Không giống như blog hay ad, Facebook là nền tảng hai chiều thông qua comment và review.Đôi lúc bạn cũng sẽ không tránh khỏi việc nhận được review không tốt về sản phẩm, chuyện này là bình thường. Nhưng tuyệt đối đừng xóa bình luận tiêu cực hay tỏ thái độ với khách hàng review đó ngay trên trang của mình.
Cách giải quyết tốt nhất là cám ơn phản hồi từ khách hàng, cam kết sẽ khắc phục vấn đề của sản phẩm và mời họ trở lại trong thời gian sớm nhất. Đây là cách xử lý đảm bảo uy tín của doanh nghiệp và thể hiện bạn sẵn sàng lắng nghe và quan tâm khách hàng.
#12. Pin bài viết quan trọng lên đầu trang
Bạn nên chia sẻ rộng rãi những bài viết hoặc thông báo quan trọng bằng cách pin chúng lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút chú ý của người truy cập vào fanpage.Pin bà viết ưu tiên lên đầu trang để làm nổi bật và thu hút chú ý của người dùng.
Trong SEO fanpage Facebook, những loại content bạn nên pin gồm:
- Cập nhật về webinar, khuyến mãi, giảm giá sắp tới kèm deadline cụ thể
- Content chất lượng mang lại giá trị cho người dùng và trực tiếp giải quyết điểm đau của họ
- Thông báo hợp tác với công ty hay influencer trong ngành, đặc biệt là những người có tên tuổi lớn
#13. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Đẩy mạnh thương hiệu, giá trị cốt lõi và tăng độ hiển thị với ảnh profile, ảnh bìa chất lượng, bạn có tin không?Thật vậy, trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh không phải là yếu tố để xem thường. Màu sắc và nội dung của hình nên phối hợp với thông điệp bán hàng của doanh nghiệp để định hình suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp đó.
Đối với ảnh bìa, không phải lúc nào cũng chỉ có hình ảnh, mà bạn có thể tận dụng video hoặc slideshow. Mỗi hình đều nên có caption, là đoạn mô tả ngắn và chứa từ khoá liên quan đến từ khoá SEO. Khi người tìm kiếm từ khóa, trang của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trên SERP.
#14. Cài đặt Milestone
Timeline milestone trên trang giúp bạn đánh dấu và chúc mừng những sự kiện, bước ngoặt quan trọng của công ty.Như bạn biết thì kể một câu chuyện thương hiệu có liên quan trực tiếp đến khách hàng là một phần trong chiến dịch marketing. Và tính năng milestone là một trong những cách seo trên facebook tuyệt vời để hoàn thiện câu chuyện này và giúp người dùng hiểu hơn về công ty cũng như sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Đây cũng là ý tưởng hay để xây dựng hình tượng uy tín và tăng độ trung thành của follower đối với fanpage.
#15. Tối ưu Facebook Note
Facebook Note được dùng để chia sẻ thông tin quan trọng, cập nhật và thông báo đến khách hàng. Vì vậy không có lý do nào bạn lại bỏ qua phần này khi SEO Facebook. Ngoài ra, đừng quên rằng Google crawler đều quét từng content trên trang (kể cả Note) nên bạn vẫn phải đảm bảo nội dung liên quan và được index tốt.Hãy chăm chỉ chèn keyword chính vào các note. Một mẹo khác là bạn nên thêm hình ảnh để có thể bổ sung keyword vào phần caption hoặc trả lời comment của fan và khéo léo chèn keyword vào bình luận.
-------------------
Nguồn: : https://xseo.vn/
Trải nghiệm phần mềm miễn phí của XSEO: https://xseo.vn/466/723/xseo-2020-free.html
Email: info@xseo.vn