Vậy bí quyết nào để SEO website đạt hiệu quả nhất mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của chúng tôi.
1. Quản lý danh sách doanh nghiệp
Các doanh nghiệp được liệt kê trong vô số thư mục trực tuyến , nhiều hơn bạn có thể nhận ra. Khi Google thu thập dữ liệu tất cả các thư mục này, điều bắt buộc rằng danh sách của bạn phải nhất quán, ngay trên Street và St trong địa chỉ của bạn.Danh sách thống nhất chứng minh với Google rằng bạn là một doanh nghiệp và sẽ giúp bạn hiển thị cho tìm kiếm, cụ thể là tìm kiếm địa phương, đó là khi Google cung cấp kết quả có liên quan cụ thể dựa trên vị trí. Mọi doanh nghiệp địa phương muốn xuất hiện trên kết quả của Google Maps, và quản lý danh sách thống nhất là bước đầu tiên cho việc này.
2. Chú trọng nội dung bài viết
“Nội dung là vua”, câu nói này đã quá quen thuộc trong dịch vụ SEO. Nâng cao chất lượng bài viết nhiều website quá đầu tư đến yếu tố kĩ thuật mà đã bỏ qua vấn đề nội dung nên chất lượng seo chưa đạt hiệu quả cao.Nội dung bài viết phải đưa ra những thông tin hữu ích, thú vị, pha trộn thêm yếu tố sáng tạo tăng hấp dẫn và thuyết phục của bài viết với người đọc.
3. Đẩy mạnh từ khóa
Lập bản đồ chiến lược từ khóa SEO của bạn là bước đầu tiên trong việc tối ưu hoá trang web và nội dung của bạn.Khi seo website, từ khóa của bạn phải có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Từ khóa thường là cụm từ và cụm từ cụ thể mà khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng và khách hàng đang gõ vào các công cụ tìm kiếm.
Để tìm ra những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm, bạn phải theo dõi nguồn cấp dữ liệu tin tức xã hội và Google xu hướng, nắm bắt thông tin chi tiết về các chủ đề thịnh hành và hành vi của người dùng.
Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá khác bao gồm Explorer từ Moz, Ubersuggest, Keyword Tool. Khi bạn chọn đúng từ khóa giúp phần mềm SEO của bạn sẽ đạt hiểu quả cao nhất và đi đúng mục tiêu bạn muốn.
4. Tạo liên kết
Tạo liên kết đầu tiên trên trang liên kết quan trọng nhất trong toàn bộ nội dung. Nó chỉ ra rằng Google đã được thử nghiệm với văn bản neo và thường chỉ đếm các liên kết đầu tiên trên trang trong trường hợp một trang đang cố gắng liên kết đến nhiều trang khác nội bộ.Kết hợp liên kết nội bộ vào nội dung web của bạn theo thứ tự quan trọng, với liên kết bạn đánh giá cao nhất.
5. Xem xét sử dụng các URL ngắn hơn
Sử dụng mô tả, các URL có liên quan đến từ khoá đã là một chiến lược SEO hiệu quả trong nhiều năm. Tuy nhiên, một số nghiên cứu dường như chỉ ra rằng sử dụng các URL ngắn hơn có thể dẫn đến xếp hạng cao hơn.Mặc dù không có số từ nào bạn nên đưa vào, Google đã chỉ ra trong quá khứ rằng bất cứ điều gì sau khi năm từ đầu tiên sẽ không được cấp tín dụng nhiều.
Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng các từ khoá chính của bạn trong vài từ đầu tiên của URL và cố gắng giữ toàn bộ URL của bạn khoảng 5 từ.
6. Liên kết với mạng xã hội để quảng bá website
Hiện nay các trang mạng xã hội phát triển mạnh như: Facebook, Google+, Youtube. Đây là môi trường tiềm năng thu hút số lượng lớn khách hàng mà bạn có thể tận dụng. Và nếu biết cách, mạng xã hội sẽ hỗ trợ đắc lực trong dịch vụ SEO web và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn khá hiệu quả.7. Đo lường thành công SEO
Giống như tất cả các chiến thuật tiếp thị, đo lường là điều cần thiết để đảm bảo chiến lược của bạn thành công.Theo dõi dữ liệu xung quanh những thứ như thứ hạng, giới thiệu, liên kết ngược và chuyển đổi để phân tích chiến lược SEO của bạn và tối ưu hóa nó để thành công. Quan trọng nhất, chiến lược SEO của bạn phù hợp để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh của bạn. Nó không chỉ là về khám phá và khả năng hiển thị, mà còn là nội dung của bạn đang được nhấp vào và hành động theo cách nào đó thúc đẩy giá trị.
Hãy đọc tiếp để biết được cách SEO lên top Google của XSEO dựa trên “luật của Google” một cách dễ hiểu hơn nhé!
Nguồn: https://xseo.vn/