Tối ưu hoá URL với SEO từ khoá

Từ khóa URL là từ khóa chứa trong URL dẫn đến trang blog hoặc website của bạn. Cách sắp xếp các trang trên website có thể ảnh hưởng phức tạp đến SEO và không phải lúc nào từ khóa cũng là yếu tố quan trọng nhất.
Chẳng hạn nếu bạn có thương hiệu, bạn nên sử dụng tên thương hiệu trong domain thay vì từ khóa miêu tả sản phẩm (ví dụ trang của Nike là www.nike.com, chứ không phải www.athletic-footwear.com)
Thêm vào đó tên domain được tối ưu quá kỹ cũng trở nên đáng ngờ đối với người dùng. Chẳng hạn khi tìm từ khóa “Mẹo xử lý vết thương”, kết quả hiển thị đầu tiên là:
Đây là featured snippet – Google nhận định thông tin trên trang này thỏa mãn truy vấn của tôi và hiển thị trang này trên vị trí nổi bật.
Nhưng thậm chí nếu Google không làm nổi bật kết quả này, tôi vẫn có thể nhấp vào vì tiêu đề và domain – www.suckhoedoisong.vn – đều phù hợp. Nếu trang này là www.meo-xu-ly-vet-thuong.vn thì không khác gì trang spam cả.
Đường dẫn – một phần của URL nằm trước phần html – là nơi thích hợp để tối ưu từ khóa. Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy được đường dẫn của nó “meo-xu-ly-vet-thuong-tai-nha-n88771“. URL vẫn chứa từ khóa của bài viết “meo-xu-ly-vet-thuong” nên vẫn chuẩn SEO.
Ví dụ này, cũng cho thấy bạn không cần phải tối ưu hóa mọi từ khóa. Google hiểu “meo-xu-ly-vet-thuong-tai-nha” sẽ mang đến nhiều thông tin có ích mặc dù bài viết không được tối ưu hóa chính xác theo từ khóa tìm kiếm của tôi.

Internal và external link ảnh hưởng đến SEO

Link trên website là đường dẫn đưa người dùng đến một trang/video/website/hình ảnh khác khi bạn click vào.
Internal link – là link dẫn về trang khác trên chính website của bạn. Nó có thể cải thiện SEO và giúp người dùng điều hướng trang, từ đó mua sản phẩm.
External link cũng có tác dụng tương tự trong một số trường hợp. Nhưng thông thường là có lợi cho trang được dẫn đến. Đó cũng là lý do tại sao backlink rất quan trọng trong content marketing.

Anchor text là gì?

Anchor text là một phần của hyperlink chứa từ khóa mà bạn click vào.
Thường thì tốt nhất là liên kết sử dụng anchor text thay vì hình ảnh. Do text link thúc đẩy SEO và dễ hiểu.
Link có thể dùng từ khóa chính xác hoặc không cần. Từ khóa khớp một phần hoặc từ khóa liên quan cũng có thể tăng SEO và giúp người dùng tìm kiếm trang của bạn.