
SỬ DỤNG SEO TỪ KHOÁ TRONG CONTENT MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Hãy cùng xem cách lập kế hoạch và sử dụng từ khóa SEO nhằm giúp cho chiến lược SEO nói chung và chiến lược content đều đạt hiệu quả.
Lưu ý mật độ từ khóa
Mật độ từ khóa là tần suất một cụm từ khóa xuất hiện trong một trang so với phần trăm toàn bộ các từ trong trang đó. Đó cũng là một cách thông báo với Google chủ đề bài viết.Nếu từ khóa chính chỉ xuất hiện một lần trong cả bài viết thì sẽ không hiệu quả. Vậy nếu lặp đi lặp lại y chang từ khóa sẽ giúp tăng thứ hạng bài viết? Không đơn giản vậy đâu.
Ở đây, XSEO đang nói đến chèn các từ khóa liên quan, không phải lặp lại cùng một từ khóa quá nhiều lần sẽ tốt.
Đó là bạn đang nhồi nhét từ khóa.
.png)
Một ví dụ về mật độ từ khóa trong bài viết
Tránh hiện tượng Nhồi nhét từ khóa
Nhồi nhét từ khóa là kỹ thuật SEO black hat (mũ đen) mà nhiều người áp dụng để tăng hạng bằng cách nhồi nhét càng nhiều từ khóa liên quan càng tốt.Trước đây, chất lượng bài viết đôi khi không phải vấn đề lớn. Content có thể chỉ là đoạn văn bản chứa danh sách các từ khóa. Lúc đó, Google không đủ thông minh để đánh giá chất lượng. Nên SEO mũ đen có thể leo lên thứ hạng cao chỉ với việc đăng content kém chất lượng và dùng vài chiêu trò.
Từng có thời Google và marketer phải chạy đua với nhau.
Khi Google nhận diện ngôn ngữ tốt hơn thì những người làm marketing không thể chỉ đăng danh sách hàng loạt từ khóa. Tuy nhiên, họ vẫn có thể qua mặt Google bằng cách sử dụng bài viết kém chất lượng với mật độ từ khóa nhất định.
May mắn là cách này không còn hiệu quả nữa và Google sẽ thẳng tay phạt những trang web spam nhồi nhét từ khóa.
Bạn vẫn nên chèn từ khóa hợp lý vào bài viết (trong tiêu đề cũng như các heading). Nhưng nhồi nhét từ khóa không còn hiệu quả, thậm chí rủi ro rất cao.
Theo XSEO, quan trọng vẫn là chất lượng và readability (khả năng đọc hiểu) của bài viết.
Lưu ý chất lượng content
Ví dụ cụ thể: chẳng hạn thứ hạng website bạn xếp hạng 15 cho từ khóa “top giày bóng rổ nam”. Bạn quyết định thêm nhiều content phù hợp với intent người dùng hơn. Content phù hợp sẽ đẩy trang bạn lên cao trên SERP và thu về nhiều traffic hơn.Mặt khác, nếu bạn đạt hạng cao cho một từ khóa nhưng nhận được ít lượt click thì …
Đó là dấu hiệu chứng tỏ content của bạn không mang lại giá trị.
Hoặc công ty bạn bán quần áo cho sinh viên. Bạn muốn ra mắt người dùng và nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu thời trang. Do vậy, bạn quyết định nhắm vào “xu hướng thời trang đại học” và các từ khóa khác liên quan đến “thời trang đại học“.
Sau vài tháng, bạn đạt hạng 5 cho từ khóa trên và lọt top Google vài từ khóa liên quan.
Nếu traffic không cải thiện, hoặc người dùng không ở lại trang của bạn sau khi nhấp vào bài viết nghĩa là bạn đang lãng phí công sức.
Nguyên nhân
-
Vấn đề có thể do quần áo của bạn chỉ là thời trang bình thường thay vì là thời trang cao cấp. Từ khóa có thể thiếu yếu tố này. Do thị trường của bạn không chỉ được nhận diện qua từ “đại học” mà còn có cụm từ “quần áo”. Người dùng có thể sử dụng những từ khóa theo các yếu tố:
- Khu vực: quần áo ở Hà Nội, quần áo ở TP. HCM
- Mùa: xu hướng thời trang màu hè
- Giá cả: quần áo thời trang giá rẻ
- Sở thích: quần áo dành cho bánh bèo
- Chất liệu: áo voan
- Thương hiệu: áo sơ mi Việt Tiến
-
Vấn đề cũng có thể nằm ở bản thân content. Bài viết không đủ hấp dẫn, tiêu đề giật tít hoặc không thu hút. Kiểm tra một từ khóa không thể cung cấp nhiều thông tin. Nhưng hãy quan sát cả bộ từ khóa seo – hàng chục, hàng trăm từ khóa ảnh hưởng số liệu trang của bạn.
Ví dụ: - Trang nào dẫn người dùng đến?
- Họ ở lại bao lâu?
- Tỷ lệ phần trăm convert?
- …
Ngọc Hiền
Bình luận
Dịch vụ traffic là gì? Lợi ích và tiềm năng cho website của bạn
Tool SEO: Những công cụ hỗ trợ không thể thiếu cho SEOer
SEO là một trong những chiến lược marketing online hiệu quả và chi phí thấp, giúp website thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại tool seo phổ biến và công dụng của chúng
Các công cụ tool seo web được ưa chuộng nhất hiện nay!
XSEO là phần mềm SEO duy nhất hiện nay tối ưu traffic lến đến hàng trăm nghìn, giúp từ khóa nhanh lên TOP google
Công việc của nhân viên SEO: Tìm hiểu vai trò và nhiệm vụ
Nhân viên SEO (Search Engine Optimization) đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa website để nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một công việc đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về thuật toán tìm kiếm và kỹ năng tối ưu hóa trang web. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công việc của nhân viên SEO và nhiệm vụ quan trọng của họ.
Top 5 công cụ tool seo website giúp bạn đạt vị trí cao trên Google
Có rất nhiều tool seo website trên thị trường, nhưng không phải tất cả đều hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10+ tool seo website miễn phí và tốt nhất năm 2023 mà bạn nên sử dụng
CÀI ĐẶT
XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên
ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấnHỖ TRỢ TRỰC TIẾP



Ý KIẾN
-
MR XUÂN
09h03 - 25/07/2022Câu hỏi:Tư vấn tôi về phần mềm xseo? -
NGUYỄN THỊ PHƯỢNG
11h04 - 24/07/2022Câu hỏi:Tư vấn mua giáo trình học Cần tư vấn ngay Xin trân trọng! -
VÕ THIỆN Ý
15h32 - 18/07/2022Câu hỏi:Mình cần tư vấn SEO web và sử dụng gói GOLD của phần mềm xseo này -
NGUYỄN QUỐC TUẤN
10h45 - 22/06/2022Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không? -
LÊ THỊ THƠ
11h03 - 17/03/2022SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1