Ứng dụng AI vào marketing online thay đổi như nào trong tương lai. Khi AI tiếp tục phát triển, khả năng sử dụng nó để cải thiện các chiến lược marketing onlinevà cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng có giá trị cho các công ty. Với khả năng thu thập dữ liệu, phân tích, áp dụng và sau đó học hỏi từ nó, AI đang chuyển đổi các chiến lược kỹ thuật số. Khi nó tiếp tục phát triển, khả năng sử dụng nó để cải thiện các chiến lược marketing online và cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng có giá trị cho các công ty cũng sẽ tăng lên.
Chỉ ra rằng trí tuệ nhân tạo không thể thiếu trong các sản phẩm kỹ thuật số trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing online.

Tìm hiểu AI là gì?

Theo Wikipedia, thuật ngữ "trí tuệ nhân tạo hay viết tắt là AI" được sử dụng để mô tả các máy móc và máy tính bắt chước các chức năng "nhận thức" mà con người liên kết với tâm trí con người khác, chẳng hạn như học tập và giải quyết vấn đề.

Nó là một lĩnh vực khoa học máy tính cố gắng tìm hiểu bản chất của trí thông minh và tạo ra một cỗ máy thông minh mới có thể suy nghĩ, phản hồi và thực hiện các tác vụ dựa trên dữ liệu được đưa vào nó, giống như con người. Một số hoạt động liên quan đến AI có tính kỹ thuật và chuyên môn cao, chẳng hạn như robot, nhận dạng giọng nói, nhận dạng hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giải quyết vấn đề,...
Nhờ các thuật toán chi tiết, các hệ thống AI ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và được ứng dụng AI vào marketing online, với các hệ thống trở nên hiệu quả hơn với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Lĩnh vực ứng dụng của AI ngày càng mở rộng, giúp tạo ra những bước tiến lớn trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trên thế giới.
Có thể hình dung rằng những sản phẩm công nghệ do trí tuệ nhân tạo mang lại trong tương lai sẽ là “vật chứa” trí tuệ của con người. AI không phải là trí thông minh của con người, nhưng nó có thể suy nghĩ như con người và có thể vượt quá trí thông minh của con người.

Mối quan hệ ứng dụng AI và marketing online

Trong những năm trước, các nhà tiếp thị đã do dự trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào các chiến lược tiếp thị của họ. Nhưng hiện tại, nhiều thương hiệu thành công đã áp dụng và sử dụng nó trong hoạt động tiếp thị của họ, với các thương hiệu như Amazon và Spotify đã sử dụng thành công hệ thống AI.
Ví dụ: Amazon sử dụng AI để chỉ hiển thị các sản phẩm có liên quan cho người mua sắm, dựa trên các lượt tìm kiếm, mua hàng và lượt xem trước đó. Điều này có thể làm tăng khả năng người mua sắm mua hàng lần đầu hoặc trở thành khách hàng lặp lại, với trải nghiệm được cá nhân hóa rất được săn đón.
AI như một phần của marketing online hiện đã trở thành hiện thực, mang lại một loạt lợi ích và tùy chọn. Hãy xem cách chính xác chúng ta có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing online của mình.