Trở lại khi lần đầu tiên chúng tôi xuất bản hướng dẫn thủ thuật, các bước làm SEO về cách lên đầu trang tìm kiếm của Google, thế giới của tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền là một nơi rất khác biệt.
Vào năm 2013, để lên đầu Google, đó chỉ đơn thuần là một cách thực hiện một số nghiên cứu từ khóa sát thủ, đảm bảo trang web của bạn có cấu trúc tốt và rõ ràng và đảm bảo rằng bạn có rất nhiều liên kết ngược có thẩm quyền cao theo cách của bạn.
Và mặc dù ngày nay đây vẫn là những mẹo SEO rất phù hợp, nhưng giờ đây chúng tôi cũng phải đối mặt với những yếu tố hoàn toàn mới này…

1) Tối ưu hóa cho RankBrain

RankBrain là hệ thống AI học máy của Google, đã được Google tiết lộ cho một trong ba tín hiệu xếp hạng hàng đầu trong một loạt các yếu tố đóng góp. Đây trong các bước làm seo đầu tiên bạn cần phải biết.
Google sử dụng RankBrain để xử lý các câu hỏi không rõ ràng hoặc duy nhất chưa từng được hỏi trước đây. Các truy vấn hoàn toàn mới chiếm tới 15% tổng số tìm kiếm mỗi ngày - và khi Google xử lý 3 tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày - điều này có nghĩa là 450 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày là hoàn toàn duy nhất.

2) Tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm 'gần tôi'

Theo Google, 'khoảnh khắc bất chợt' là "những điểm tiếp xúc quan trọng trong hành trình của người tiêu dùng ngày nay và khi được cộng lại với nhau, chúng cuối cùng sẽ xác định cách hành trình đó kết thúc."
Về cơ bản, điều này chỉ ra rằng thiết bị di động là động lực chính cho tìm kiếm cục bộ và về cơ bản bạn nên tối ưu hóa chính xác điều đó như thế nào.

3) Tối ưu hóa sự hiện diện tại địa phương của bạn

Tiếp theo từ điểm cuối cùng, sẽ không tốt khi tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm "gần tôi" nếu bạn thực sự không ở "đó". Vì vậy, bạn cần phả i sắp xếp SEO địa phương của mình.
Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp với các bước làm SEO. Trong số nhiều thứ khác, bạn sẽ cần đảm bảo mình có các tính năng sau…
  • Mô tả dài và độc đáo về doanh nghiệp của bạn.
  • Chọn các danh mục phù hợp.
  • Thông tin chính về thời gian mở cửa.
  • Rất nhiều hình ảnh.
  • Cập nhật thường xuyên.
  • Số điện thoại địa phương và địa chỉ doanh nghiệp.

4) Tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên và tìm kiếm bằng giọng nói

Tiếp theo từ việc tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên là có thể trả lời trực tiếp các câu hỏi bằng nội dung của bạn.
Google loại bỏ các trang web của bên thứ ba để cung cấp cho người tìm kiếm câu trả lời rõ ràng trên SERP cho các ‘truy vấn dựa trên kiến ​​thức’ hơn của họ (sinh nhật của Kanye West là khi nào? ...). Mặc dù Wikipedia từng là trang web thống trị trong các hộp trả lời này, nhưng điều này ngày càng ít đi vì Google nhận thấy rằng nội dung chuyên gia chất lượng hơn đang đến từ các nhà xuất bản khác.

5. Sử dụng phần mềm SEO là lên đỉnh: XSEO

SEO đã ra mắt phiên bản XSEO - một phần mềm thông minh ưu việt, việc làm seo chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Đây là một trong các bước làm seo nhanh nhất.
  • 70% công việc SEO được XSEO giải quyết - không cần nhiều nhân viên SEO
  • Giúp doanh nghiệp gia tăng một lượng khách hàng đáng kể từ số lượng truy cập của website
  • Websitecủa bạn tăng thứ hạng nhanh chóng trên Google với thời gian ngắn nhất và giữ cho website luôn đứng ở vị trí top đầu mà SEO truyền thống sẽ mất rất nhiều thời gian và rất khó thực hiện.
  • Website của bạn đang giữ vị trí tốt sẽ được phát huy tốt hơn hoặc giữ vững vị trí tốt mà có thể cắt giảm rất nhiều chi phí cho chi phí hoạt động marketing đặc biệt Marketing online.
  • Phần mềm XSEO tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vô cùng dễ dàng cài đặt.