Hiểu đơn giản SEO từ khóa làm thực hiện các nghiệp vụ tối ưu SEO. Để từ khóa mục tiêu được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
Trên thực tế về nguyên lý, công việc làm SEO đều dựa trên các kỹ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm. Từ khóa và thứ hạng từ khóa là mục tiêu của các SEOer khi thực hiện các chiến dịch SEO. (Bạn có thể tham khảo bài viết SEO là gì?)
Một số nhà tiếp thị mong muốn chỉ tập trung vào một số từ khóa rất cụ thể thay vì tối ưu toàn diện. Điều này là bình thường vì các mục tiêu của mỗi đơn vị trong nhưng thời điểm cụ thể rất khác nhau.
Tuy nhiên xét về chi phí giữa SEO từ khóa độc lập hay SEO tổng thể, toàn diện chủ đề thì chi phí SEOtừ khóa thường cao hơn. Tính ổn định và bền vững với vị trí đứng Top cũng thấp hơn.

SEO từ khóa giá rẻ

SEO từ khóa giá rẻ hay giá cao tùy thuộc vào nhiều yếu tố:
·       Từ khóa bạn cần SEO có mức độ khó dễ khác nhau
·       Đơn vị làm SEO cho bạn có kinh nghiệm và tài nguyên sẵn có cho loại từ khóa đó
·       Định vị giá dịch vụ của các công ty SEO
·       Yêu cầu về mục tiêu SEO của bạn và các dịch vụ đính kèm như thế nào!
·       Thực tế trang đích (landing page) của bạn đang ở trạng thái Onpage như thế nào!…
Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ làm SEO thường được phân tích dựa trên cơ sở giá cả. Tuy nhiên nếu thực sự bạn nhận thấy việc SEO keywords là rất quan trọng với mục tiêu tiếp thị của bạn. Hãy xem xét về khả năng đầu tư của bạn đến đâu, các cam kết từ SEOer, tất cả có phù hợp hay không. Đó là điều quan trọng nhất.

Cách SEO từ khóa

Dùng từ “cách SEO từ khóa” là chưa đủ, đây là công việc có tính nghiệp vụ chuyên sâu. Được tập hợp bằng nhiều kỹ thuật liên tục được cập nhật. Cách ở đây chỉ là các “tip”, “trick” nhỏ giúp giải quyết một số vấn đề của SEO từ khóa mà thôi. Để hiểu đầy đủ về khái niệm cách SEO keywords , bạn vui lòng tham khảo mục quy trình SEO keywords ở dưới.

Dịch vụ SEO từ khóa

Như chúng tôi đã khuyến nghị ở trên, nếu bạn đã hiểu về lợi ích của SEO, bạn nên quan tâm đến dịch vụ SEO tổng thể. Trong những trường hợp đặc biệt (bạn muốn đẩy bổ sung những từ khóa chưa đạt mục tiêu thứ hạng,…) thì SEO từ khóa là lựa chọn tốt.
Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa, bạn có thể liên hệ với  XSEO . Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và có những giải pháp hữu ích, mạnh mẽ giúp bạn đạt mục tiêu nhanh chóng.
Để đáp ứng được dịch vụ SEO keywords, bạn cần xác định từ khóa để SEO. Trong trường hợp bạn chưa tìm được từ khóa tối ưu nhất, chúng tôi sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên cách tìm từ khóa SEO dưới đây có thể giúp bạn chủ động thực hiện.
Cách tìm từ khóa SEO
Tìm từ khóa SEO hay nói chính xác là nghiên cứu từ khóa SEO. Cách nói đó cho thấy việc nghiên cứu từ khóa là vô cùng quan trọng. Bạn thử nghĩ xem, một khi từ khóa chọn làm SEO mà sai thì toàn bộ quá trình SEO sẽ không mang lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Những sai lầm phổ biến đối với việc tìm từ khóa SEO đó là:
·       Chỉ thực hiện việc tìm từ khóa SEO một lần
·       Không quan tâm để mở rộng danh sách từ khóa
·       Tập trung vào những từ khóa quá phổ biến, có độ canh tranh cao,…
Việc nghiên cứu từ khóa nên làm liên tục và thường xuyên. SEOer không chỉ phát triển từ khóa mới mà cũng cần đánh giá lại tính hiệu quả của các từ khóa cũ. Mức độ cạnh tranh, khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi.

Một số loại từ khóa

Loại từ khóa có thể bao gồm từ khóa ngắn, từ khóa dài (long-tailed keywords). Tuy nhiên đối với mục tiêu tiếp thị, chúng ta nên quan tâm các loại từ khóa theo mục tiêu người dùng:
·       Từ khóa thương hiệu (Brand keywords)
·       Từ khóa sản phẩm (product keywords)
·       Từ khóa dịch vụ (service keywords)
·       Từ khóa giá (price keywords)
·       Từ khóa địa điểm (place keywords)
·       Từ khóa theo nhu cầu của người dùng (gain keywords)
·       Từ khóa theo vấn đề của người dùng (pain keywords),…

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa là cần thiết. Bạn sẽ biết được xu hướng tìm kiếm, khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh,… của từng từ khóa. Và từ đó đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất. Một số công cụ có thể kể đến như:
·       Google keyword planner
·       Ahrefs
·       Kwfinder
·       Keywordtool.io,…

Phân tích đối thủ

Khi sử dụng dịch vụ SEO từ khóa, đơn vị cung cấp dịch vụ SEO sẽ cần nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đa phần các từ khóa có lượng tìm kiếm nào đó dù nhỏ, sẽ vẫn luôn có những trang web được xếp hạng.
Nhìn chung có bao nhiêu tiêu chí ảnh hưởng đến kết quả SEO thì chúng ta cần phân tích bấy nhiêu ở đối thủ cạnh tranh nếu được. Việc này cũng cần lưu ý rằng, việc nghiên cứu sẽ mang tính tham khảo tương đối.
Vì chỉ có người làm SEO lâu năm mới có thể nhận ra. Có nhiều số liệu không phải đã có ý nghĩa. Kết quả SEO còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà có thể việc nghiên cứu đối thủ không nhìn ra được.

Báo giá SEO từ khóa

Với dịch vụ SEO từ khóa, không có công ty SEO nào có thể niêm yết báo giá SEO cố định. Mỗi từ khóa, mỗi trang đích, mỗi thời điểm, mỗi vị trí địa lý đều sẽ ảnh hưởng đến khối lượng nghiệp vụ SEO cần thực hiện.
Nếu bạn có nhu cầu cần SEO keywords nào đó hoặc cần tư vấn để có báo giá SEO từ khóa. Bạn hãy liên hệ với chuyên gia SEO để nhận sự hỗ trợ tức thời và tối ưu nhất. Bạn cũng có thể liên hệ với  XSEO  để nhận tư vấn miễn phí.

Quy trình SEO từ khóa

Đối với mỗi dự án SEO, người làm SEO chuyên nghiệp luôn mong muốn tính hệ thống và tối ưu toàn diện. Điều đó chỉ có thể nói đến loại hình SEO tổng thể. Tuy nhiên với một số mục đích khác nhau, khi thực hiện một chiến dịch SEO keywords cụ thể nào đó. Các nghiệp vụ sẽ có những thay đổi về mặt quy trình.

Quy trình SEO từ khóa tùy thuộc vào từng dự án, mỗi dự án cần có khối lượng và mức độ ưu tiên khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản vẫn dựa theo một thứ tự ưu tiên khá cụ thể.
05 Bước dưới đây là quy trình SEO từ khóa cơ bản có thể tham khảo:

#1 Phân tích SEO (Audit)

Phân tích SEO (SEO Audit) còn được gọi là công tác kiểm toán SEO. Thông thường nhiệm vụ này được đánh giá sơ bộ trước khi thực hiện báo giá trong việc cung cấp dịch vụ SEO từ khóa.
Việc kiểm toán sẽ đánh giá từ các vấn đề Technical, Onpage, Offpage và các vấn đề có tính xu hướng của từng ngành cụ thể. Có hàng trăm tiêu chí SEO cần phân tích kỹ lưỡng (tham khảo Technical SEO).
Một số tiêu chí cơ bản với việc SEO từ khóa như:
·       Trang đích có thuộc diện đang bị phạt không?
·       Các chỉ số SEO của từ khóa, thứ hạng hiện tại nếu có
·       Content đã tối ưu chuẩn SEO và chuẩn theo ngữ nghĩa của từ khóa
·       Các chỉ số trang đích: DA, PA,…
·       Các chỉ số Backlink, signal,…
·       Tham chiếu chỉ số đối thủ cạnh tranh,…

#2 Tối ưu Technical SEO

Các công cụ tìm kiếm đọc website cũng như phân tích website dựa trên ngôn ngữ HTML và các yếu tố technical. Việc tối ưu Technical SEO là tối quan trọng để Bots và các thuật toán có thể tiếp cận và đánh giá, xếp hạng.
Nhiệm vụ đánh giá và tối ưu các yếu tố SEO kỹ thuật quan trọng có thể kể đến:
·       Tối ưu tệp Robots.txt (đảm bảo cho phép bots có thể index)
·       Tối ưu tệp sitemap.xml (thông tin đường dẫn cũng như các mức độ ưu tiên)
·       Tối ưu và xử lý liên kết hỏng (broken links)
·       Tối ưu tốc độ tải trang (pagespeed)
·       Tối ưu bảo mật SSL với HTTPs
·       Tối ưu thẻ rel=”canonical” 
·       Thân thiện trên thiết bị di động (mobile friendly)
·       Xử lý các lỗi 4xx, 5xx,…

#3 Tối ưu Content

Nguyên lý tối ưu content với việc SEO từ khóa theo xu hướng SEO 2021. Chúng ta sẽ không tập trung vào việc cố gắng “nhồi nhét” từ khóa. Thay vì thế đó là tập trung giải thích ngữ nghĩa (Semantic).
Việc cung cấp nhiều hơn các thông tin xoay quanh chủ đề của từ khóa sẽ giúp cho thuật toán của Google cũng như các công cụ tìm kiếm hiểu chính xác vấn đề chúng ta đề cập (từ khóa SEO).
Để dễ dàng hơn cho công việc tối ưu content, chúng ta cũng cần sử dụng các công cụ hỗ trợ. Các phần mềm giúp đưa ra các gợi ý về từ khóa ngữ nghĩa (LSI) cũng như từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Có thể kể đến:
·       LSIGraph.com
·       Keysearch.co
·       LSIkeywords.com,…
Ngoài vấn đề ngữ nghĩa, việc tối ưu content cũng cần căn cứ theo các tiêu chuẩn checklist. Dựa vào các tiêu chuẩn này, chúng ta sẽ tạo ra bài viết chuẩn SEO một cách khoa học và bài bản nhất.

#4 Liên kết nội bộ

Tổng hòa của một trang web là hệ thống các trang tĩnh, trang danh mục, bài viết, sản phẩm,… kết hợp tạo thành. Chưa kể đến những tính năng ứng dụng theo ngành nghề mà website hướng đến trải nghiệm người dùng của họ. Việc thiết lập liên kết nội bộ sẽ cho phép chúng tạo ra một những thông tin liên quan kết nối với nhau.
Vừa mang tính chất điều hướng, vừa đảm bảo mang đến thông tin đa chiều nhất xoay quanh chủ đề hay từ khóa của từng nội dung cụ thể. Liên kết nội bộ cũng thường được tối ưu theo các mô hình cụ thể như:
·       Mô hình Silo, Silo ngược
·       Cụm nội dung
·       Content Topic Cluster,…

#5 Phát triển backlink & signal

Nếu như 4 bước kể trên là để tạo ra một hệ thống chuẩn mực, nơi sẵn sàng tiếp nhận và cung cấp thông tin hữu ích đến người dùng. Thì bước số 5 là bước có yếu tố quyết định về sự tăng trưởng và phát triển. Nói cách khác đó là việc quảng bá và thu hút cũng như đánh giá từ phía người dùng.
Bạn thử nghĩ xem nếu:
·       Sản phẩm dịch vụ tốt mà không ai biết đến thì sao?
·       Nhiều người biết đến nhưng họ không phải là đối tượng phù hợp với phân khúc của bạn thì sao?
·       Bạn không có chiến lược để tái thu hút và mở rộng phạm vi để họ nhớ đến bạn,…
Việc phát triển backlink được hiểu theo nguyên lý quảng cáo, PR, thậm trí là thúc đẩy các biểu quyết của người dùng. Các yếu tố mang tính kỹ thuật quan trọng của backlink cũng như Signal bao gồm:
·       Backlink mang về traffic cho nội dung tiếp thị
·       Backlink đảm bảo sự liên quan với chủ đề, từ khóa mà nội dung tiếp thị đang mô tả
·       Backlink cần có chiến lược sử dụng anchor text hợp lý
·       Backlink đến từ các nguồn uy tín, chất lượng
·       Tốc độ tăng trưởng về số lượng backlink cần có tính hợp lý (căn cứ theo brand, signal, …)

Bí kíp SEO tại  XSEO 

Mọi công ty SEO chuyên nghiệp họ đều có những bí kíp riêng. SEOer thường gọi là các trường phái SEO. Tại  XSEO  chúng tôi cũng có những bí kíp tương tự. Tuy nhiên cách tiếp cận của Nef chủ yếu đến từ phương thức SEO bền vững. Tập trung vào mọi yếu tố gây tác động tích cực và đặc biệt là nói không với “TIP” và “TRICK”.
Lời khuyên đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu đó là cần xây dựng một hệ thống Digital Marketing bền vững. Hãy bắt đầu từ chiến lược inbound marketing, rồi kế tiếp là thiết kế website chuẩn SEO… Một loạt các công việc cần làm, điều quan trọng là nó nằm trong chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp.
Trên đây là toàn bộ bài viết cập nhật thông tin về Dịch vụ SEO từ khóa giá rẻ lên Top Google. Team đội SEO tại XSEO  hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích với bạn. Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.
Trân trọng cảm ơn!