Bạn đang Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website trên Google, bạn có biết Google dựa vào những tiêu chí nào để xếp hạng website không? Bài viết này sẽ thống kê cho bạn những chỉ số đánh giá đó. Hiểu được việc Google đánh giá website của bạn dựa vào những tiêu chí nào, giúp bạn làm SEO dễ dàng hơn
1. Lượng truy cập

Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên cứ mỗi khi có một người dùng từ các website khác truy cập vào một trang bất kỳ trong site. Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó.

2. Bounce rate _ tỉ lệ thoát trang

Tỉ lệ thoát trang của website là chỉ số đánh giá phần trăm số người thoát trang ngay từ khi truy cập vào trang chủ mà không vào những trang khác trong website.

Tỉ lệ thoát trang là ấn tượng ban đầu để Google đánh giá website của bạn có tính spam cao hay không và website của bạn có thu hút người đọc hay không. Tỉ lệ thoát trang càng thấp, website của bạn càng được đánh giá là chất lượng.

Với một website tin tức, tỉ lệ thoát trang dưới 35% là ổn định. Điều đó chứng tỏ website của bạn có nội dung hấp dẫn. Với một website thương mại điện tử, tỉ lệ thoát trang khoảng 50% là có thể chấp nhận.

3. Thời gian trung bình xem trang

Thời gian trung bình xem trang được đo bằng số thời gian trung bình một người truy cập vào website sẽ ở lại với website bao lâu. Nếu thời gian xem trang lâu, website có các bài viết chất lượng và được người truy cập quan tâm.

Ngược lại, chất lượng website không tốt, người truy cập sẽ chỉ xem lướt qua. Thời gian trung bình xem trang càng nhiều, website càng được đánh giá là thân thiện và cung cấp thông tin quan trọng với người đọc.

4. Tỉ lệ quay lại

Tỉ lệ quay lại được tính bằng phần trăm những người truy cập có quay lại website và quay lại website bao nhiêu lần. Cũng giống như thời gian xem trang, tỉ lệ quay lại của website càng nhiều, Google sẽ càng ưu tiên website của bạn.

Để những chỉ số về tỉ lệ quay lại hay thời gian trung bình xem trang cao, nội dung của bạn càng phải được thu hút. Đó gần như là một nghệ thuật phức tạp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến.

5. Tỉ lệ lượt truy cập mới

Không chỉ tỉ lệ quay lại website có thê đánh giá website của bạn chất lượng hay không, tỉ lệ lượt truy cập mới cũng là một chỉ số hết sức quan trọng. Tỉ lệ lượt truy cập mới được đánh giá dựa trên phần trăm tổng số lượt truy cập mới vào trang web của bạn.

Số lượt truy cập này đánh giá website của bạn có thu hút các lượt truy cập mới hoặc có độ phủ sóng rộng hay không.
Với mỗi website, tỉ lệ cân bằng giữa số lượt tuy cập mới và số lượt quay lại được cho là thu hút. Hiểu được cách chỉ số đánh giá Web giúp việc không còn là vấn đề trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website.

6. Số trang trung bình được xem

Số trang trung bình được xem được tính bằng trung bình một người xem bao nhiêu site trong website. Điều này giúp bạn có những thay đổi trong chiến lược đặt liên kết nội bộ nhằm thu hút người dùng ở lại trên trang web của bạn lâu hơn.