Thẻ tiêu đề là một phần thiết yếu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website lên Top Google nhanh nhất, thẻ tiêu đề thu hút hấp dẫn giúp tiếp cận người truy cập vào nội dung nhiều hơn. Nếu bạn không chú ý đến thẻ tiêu đề của mình, việc SEO của bạn sẽ trở nên khó hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website bằng việc viết thẻ tiêu đề hấp dẫn hơn, bạn có thể tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập của mình chỉ bằng cách tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho SEO. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác cách viết thẻ tiêu đề cho SEO hấp dẫn thu hút!
Thẻ tiêu đề (Title Tags) là gì?
Thẻ tiêu đề là các thành phần HTML cho biết tiêu đề của trang web và cho cả công cụ tìm kiếm và mọi người biết những gì mong đợi trên trang. Bạn sẽ thấy tiêu đề này được hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Đó là điều đầu tiên mà người truy cập website của bạn nhìn thấy khi họ tìm kiếm thông tin thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc trên mạng xã hội. Chính vì vậy, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website bằng việc đầu tiên cải thiện thẻ tiêu đề của mỗi bài viết là việc rất quan trọng.
Một tiêu đề tốt là chìa khóa để trang web của bạn xếp hạng tốt, thu hút nhiều lượng truy cập và được Google đánh giá cao hơn, cũng như thu hút mọi người vào trang web của bạn. Nếu bạn có một tiêu đề rõ ràng, phù hợp, bạn sẽ làm hài lòng cả người và công cụ tìm kiếm.
Các loại Thẻ tiêu đề (Title Tags)
Trang của bạn có hai tiêu đề khác nhau:
- Tiêu đề hiển thị của bạn: Đây là tiêu đề hiển thị bằng thẻ tiêu đề
- Dòng tiêu đề của bạn: Đây là tiêu đề bạn hiển thị ở đầu trang Nội dung của bạn thường được đánh dấu bằng thẻ H1
Trong một số trường hợp, tiêu đề hiển thị và tiêu đề của bạn sẽ giống nhau, nhưng thông thường, bạn sẽ muốn cung cấp thông tin chi tiết hơn về bài viết của bạn trong tiêu đề của bạn trong khi giữ cho thẻ tiêu đề của bạn ngắn và dễ đọc. Đây cũng là một phần bạn cần chú ý trong cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website.
Làm thế nào để viết một thẻ tiêu đề (Title Tags)
Thẻ tiêu đề cũng hiển thị ở một số nơi khác nhau trên web. Biết các loại thẻ tiêu đề khác nhau có thể giúp bạn tạo thẻ tiêu đề vững chắc cho nội dung của mình.
Thẻ tiêu đề trong tìm kiếm: Thẻ tiêu đề là phần bắt mắt nhất trong trang của bạn Kết quả không phải trả tiền, và chúng thu hút khách truy cập vào trang của bạn. Thẻ tiêu đề được đánh dấu bằng phông chữ lớn màu xanh và mô tả thông tin chính mà khách truy cập cần biết về trang của bạn.
Thẻ tiêu đề trong tab trình duyệt: Thẻ tiêu đề cũng hiển thị trong tab trình duyệt để giúp khách truy cập biết trang của bạn đang ở tab nào. Thông thường, không phải tất cả các thẻ tiêu đề của bạn sẽ hiển thị, nhưng số tiền đó đủ để người dùng theo dõi trang của bạn nếu nó chứa các từ khóa quan trọng của bạn ở gần đầu.
Thẻ tiêu đề trong bài đăng trên mạng xã hội: Các nền tảng truyền thông xã hội cũng hiển thị thẻ tiêu đề khi ai đó liên kết đến nội dung. Một số mạng xã hội như Facebook, thậm chí sẽ có thẻ meta riêng cho phép bạn chọn một tiêu đề cụ thể cho phương tiện truyền thông xã hội. Các thẻ meta này đặc biệt hữu ích vì các tiêu đề dài hơn có xu hướng hoạt động tốt hơn để chia sẻ xã hội.
Tại sao các thẻ tiêu đề quan trọng?
Một trong những chỉ số hàng đầu cho các công cụ tìm kiếm trang web của bạn là gì về thẻ tiêu đề. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các thẻ này để giúp xác định mức độ liên quan của trang. Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trên trang và nó có thể dễ dàng kiểm soát.
Hơn nữa, thẻ tiêu đề:
- Giúp công cụ tìm kiếm phân loại nội dung của bạn
- Xác định kết quả tìm kiếm nào bạn hiển thị trên /xếp hạng cho
- Và quan trọng nhất, lôi kéo mọi người nhấp và truy cập trang của bạn
Nếu bạn không dành thời gian để tối ưu hóa thẻ tiêu đề của mình, bạn sẽ khó có thể tăng lưu lượng truy cập. Và hơn nữa là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website của bạn sẽ càng khó hơn. Thẻ tiêu đề cũng là một phần không thể thiếu trong cách viết bài chuẩn SEO website lên Top Google.