Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website, bạn biết đó có thể là một quá trình tốn thời gian. Giữa nghiên cứu, chỉnh sửa trang web, viết quảng cáo và xây dựng liên kết, đưa một trang lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm không phải là nhiệm vụ dễ dàng.
Bài viết này sẽ đưa cho bạn 4 lý do giúp bạn trả lời câu hỏi có nên tối ưu hóa (SEO) mọi trang trên website của mình không? Mời bạn quan tâm theo dõi.
4 lý do để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website mọi trang
-
Tối ưu hóa (SEO) giúp công cụ tìm kiếm Google hiểu các trang của bạn
Không giống như trang web của bạn, khách truy cập vào, công cụ tìm kiếm Google có thể sử dụng thông tin và bối cảnh trực quan để xác định nội dung của trang. Thay vào đó, họ dựa vào các yếu tố văn bản và HTML để xác định chủ đề của nội dung trang hay bài viết.
Các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục thông tin này và khi người dùng tìm kiếm các từ hoặc cụm từ cụ thể, họ cung cấp các trang có liên quan nhất trong cơ sở dữ liệu của họ. Mỗi công cụ tìm kiếm có thuật toán riêng để xếp hạng các trang, nhưng các công cụ phổ biến như Google… sử dụng hàng trăm yếu tố để xác định cách đặt hàng kết quả.
Nếu trang của bạn không cung cấp tất cả các thông tin cần thiết mà công cụ tìm kiếm cần phải hiểu thì có lẽ nó đã giành được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Thậm chí tệ hơn, các trang web đối thủ của bạn sẽ vượt lên trước.
Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng, công cụ tìm kiếm Google cần có khả năng hiểu trang web của bạn. Và càng nhiều trang bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website, họ càng có thể làm tốt điều đó. Chính vì vậy việc làm SEO cho mỗi trang web là điều rất cần thiết.
-
Giúp web có thứ hạng tốt Google tiếp cận nhiều khách hàng biết đến
Mặc dù quyền hạn tên miền của trang web của bạn ảnh hưởng đến mức độ các trang của bạn có thể cạnh tranh với các trang web khác, nhưng mỗi trang có thể xếp hạng cho các từ khóa và cụm từ khác nhau. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn có 100 trang khác nhau, bạn có khả năng có thể cố gắng xếp hạng cho 100 tìm kiếm khác nhau.
Để làm được điều đó, bạn phải tối ưu hóa công vụ tìm kiếm SEO website từng trang cho các từ khóa duy nhất. Điều này có vẻ tẻ nhạt, nhưng các công cụ tìm kiếm như Google sẽ chỉ hiển thị một trang từ bất kỳ trang web cụ thể nào trong kết quả tìm kiếm của nó cho hầu hết các tìm kiếm. Điều này có nghĩa là nếu bạn có tất cả năm trang được tối ưu hóa cho cùng một từ khóa, thì cuối cùng chúng sẽ cạnh tranh với nhau.
Nó có hiệu quả hơn nhiều để chọn các từ khóa khác nhau cho mỗi trang. Bằng cách đó, thay vì cạnh tranh với nhau, các trang của bạn có thể cạnh tranh với các trang web khác trong ngành của bạn.
-
SEO Từ khóa giúp khách truy cập tìm thấy web và bán được hàng
Khi khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu tìm kiếm những thứ họ cần, họ có thể sử dụng các thuật ngữ chung liên quan đến những sản phẩm và dịch vụ đó. Họ sẽ nghiên cứu các tùy chọn khác nhau mà bạn và đối thủ của bạn cung cấp và có thể mua hàng ngay lúc đó và ở đó.
Tuy nhiên, nhiều khả năng là họ sẽ nghiên cứu các lựa chọn của mình, sau đó chuyển sang một thứ khác. Sau đó, họ sẽ nhớ lại tên của các trang web họ đã truy cập và muốn tìm hiểu thêm. Họ sẽ gõ tên của một trong số các công ty, cùng với một thuật ngữ mà họ muốn tìm kiếm.
Nếu bạn có nội dung được tối ưu hóa cho các từ khóa này, chúng sẽ dễ dàng tìm thấy trang có liên quan trên trang web của bạn. Nếu bạn không có thể, họ có thể nhấp vào một trang khác và dành thời gian nhấp qua trang web của bạn để tìm nó.
-
Thẻ tiêu đề và mô tả meta độc đáo giúp web lên Top Google dễ dàng
Hai trong số các yếu tố dễ dàng nhất để tối ưu hóa trên bất kỳ trang nào là thẻ tiêu đề và mô tả meta tầm 55 và 155 ký tự, và cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập biết trang này nói về cái gì.
Sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn có thể giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn cho những từ khóa đó. Và mặc dù các mô tả meta không có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng, chúng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp cho các trang đã được xếp hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Điều này có vẻ không phải là một lợi ích SEO trực tiếp vì tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website thường được thực hiện để cải thiện thứ hạng. Tuy nhiên, mục đích để đạt được thứ hạng cao cuối cùng là để thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web của bạn. Và nếu bạn có thể làm điều đó chỉ đơn giản bằng cách thay đổi các trang mô tả meta của bạn để có nhiều thông tin và thú vị hơn…
Điều này có nghĩa là bạn càng kiếm được nhiều nhấp chuột, bạn càng có thể xếp hạng cao hơn. Vì vậy, mặc dù chúng không phải là một yếu tố SEO trực tiếp, nhưng tối ưu hóa các trang của bạn Mô tả meta meta là một bước đi thông minh của SEO.
Tổng kết
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu có nên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website. Bạn đang gặp khó khăn trong việc làm SEO và quá trình làm SEO của bạn đang mất quá nhiều thời gian và chi phí. Liên hệ ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dùng bộ phần mềm hỗ trợ SEO lên top nhanh bền vững , giảm 70% công việc marketing, phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu bạn nhé.