Ngày nay, làm SEO dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính là phục vụ cho việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ. Một trong những yếu tố quan trọng trong SEO đó chính là traffic. Trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn khái niệm cụ thể về trafffic và tầm quan trọng của traffic trong SEO
Traffic là gì?
Traffic là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một website, hay còn gọi là số lượng người truy cập website và traffic là một từ rất được yêu thích trong thế giới của Digital Marketing. Đối với tất cả các website thì traffic luôn là một điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc website bắt đầu sinh ra tiền.
Lưu lượng truy cập vào website càng tăng thì đồng nghĩa là doanh thu kinh doanh từ website sẽ tăng. Do vậy traffic rất quan trọng cho một website, nó đánh dấu sự thành công cho việc tăng doanh thu và phát triển thương hiệu website.
Traffic rất quan trọng cho 1 website
Các kênh traffic
Các kênh traffic
Để hiểu lưu lượng truy cập website (traffic), chúng ta cần phải tìm hiểu rõ các kênh lưu lượng truy cập. Các kênh lưu lượng truy cập là một thuật ngữ dùng để mô tả lưu lượng truy cập website đến từ nguồn – phương tiện nào.
Ví dụ: người truy cập website thông qua tìm kiếm cho từ khóa dịch vụ SEO trên Google Search sau đó nhấp vào website SEO Nam Nguyễn, nguồn traffic này được gọi là Oganic Search (hay còn được gọi là lưu lượng truy cập không phải trả tiền). Có 6 kênh chính:
• Social: là nguồn traffic đến từ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest,…
• Organic Search: là nguồn truy cập đến từ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm thông qua các truy vấn cụ thể.
• Direct: là nguồn truy cập trực tiếp vào website.
• (Other)
• Referal: là nguồn truy cập đến từ một website khác.
• Paid Search: là nguồn truy cập thông qua các quảng cáo tốn phí như Google Adwords.
Bảng mô tả các kênh traffic
Bảng mô tả các kênh traffic
Tại sao phải chú trọng đến traffic của website?
Traffic tăng khả năng chuyển đổi
Mục tiêu quan trọng nhất trong chiến dịch digital marketing là tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số.
Như tôi đã nói, dù cho bạn có hàng ngàn traffic mỗi ngày nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số hay biến người dùng thành khách hàng tiềm năng thì tất cả nỗ lực của bạn coi như công cốc.
Traffic tiềm năng mang lại những cơ hội chuyển đổi cao. Lí do là vì phần lớn khách hàng truy cập với mục đích tìm kiếm thông tin mà website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.
Ngay cả khi bạn không có nhiều traffic cho web của mình, nhưng hầu hết những traffic này chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hay doanh số thì đó sẽ là traffic tốt.
Nói ngắn gọn:
Traffic tiềm năng cao = Tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn
Tăng ROI cho chiến dịch chạy Ads
Chiến dịch chạy Ads – Tính phí trên mỗi lượt click (PPC) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo traffic tiềm năng cho các landing pages hay trang web chính của bạn.
Tuy nhiên nếu chiến dịch này không thể chuyển đổi traffic thành doanh số thì bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Tuy nhiên trước đó bạn cần lưu ý đến tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nhận được và giá của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp..
Xây dựng danh tiếng thương hiệu
Người dùng liên tục tìm kiếm lượng thông tin khổng lồ cho mục đích và nhu cầu của họ. Cái mà họ cần là những thông tin hữu ích, mang lại giá trị chứ không phải việc liên tục phải nhấp vào rồi rời đi ngay sau đó.
Vì thế việc tạo ra nhiều trang web quảng cáo dễ khiến người dùng thoát ra khỏi web của bạn ngay khi click vào. Điều này dễ làm mất đi uy tín của thương hiệu bạn đang cố gắng xây dựng.
Cung cấp đúng content mà người dùng đang tìm kiếm chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng. Nhờ đó mà danh tiếng của thương hiệu bạn sẽ được nâng lên.
Cũng chính những khách hàng này sẽ giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn nữa.
Tăng cơ hội upsell
Khách hàng mục tiêu khi tìm thấy được những thông tin hữu ích từ website của bạn sẽ dễ có khả năng quay lại web tìm kiếm thêm thông tin khác.
Nếu họ đã mua được thứ gì đó từ lần đầu tiên đến với website của bạn. Rất có thể họ sẽ mua nhiều hơn trong những lần truy cập tiếp theo. Trừ khi họ thực sự hài lòng khi trải nghiệm đối với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước đó.
Và nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, thì càng ngày bạn sẽ có được những người theo dõi trung thành. Từ đó tạo ra doanh số nhiều hơn.
Traffic cao giúp tăng cơ hội upsell
Traffic cao giúp tăng cơ hội upsell
Tăng thứ hạng trang web
Lượng traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập chất lượng. Nó không chỉ giúp tăng doanh số mà còn xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.
Phần mềm XSEO 10 phiên bản mới nhất sẽ giúp website của bạn nhanh chóng lọt top tìm kiếm tự nhiên, tiếp cận được nhiều khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành doanh thu sẽ cao hơn. XSEO có những tính năng nổi bật sau:
- Tăng lượt truy cập của website thường xuyên và ổn định: Website sử dụng phần mềm XSEO sẽ tương tác thường xuyên với hàng nghìn khách hàng và đối tác của XSEO, từ đó giúp lượt truy cập website tăng đều đặn và ổn định
- Tăng thời gian xem trên website: Thời gian xem trên website tương quan trực tiếp đến sự thành công của website, XSEO giúp website giảm tỷ lệ thoát trang, tăng thời gian truy cập và tăng lượng khách hàng thân thiết thường xuyên truy cập vào website.
- Duyệt tất cả các nội dung của website: XSEO duyệt nội dung của website nhằm tránh việc google đánh giá nội dung website kém chất lượng vì không có người đọc.
- Tăng thứ hạng của từ khóa: Phần mềm XSEO cho phép thiết lập những từ khóa quan trọng với website vào phần mềm, XSEO sẽ đẩy nhanh thứ hạng của những từ khóa này trên Google. XSEO cho phép người dùng chọn thị trường để SEO website
- SEO trọng tâm: XSEO cho phép thiết lập những URL là bài viết quan trọng của website vào phần mềm, XSEO sẽ ưu tiên đẩy mạnh thứ hạng và từ khóa của những bài viết này hơn.
- Làm nổi bật website, giúp google chú ý đến website nhanh hơn khi website có nội dung mới