BẠN MUỐN "BÁN HÀNG" ĐỂ CÓ VỊ TRÍ TỐT, HAY CÓ MỘT "VỊ TRÍ TỐT" TRƯỚC KHI BÁN HÀNG?

Chúng ta đều biết rằng kinh doanh Online trên Website, Facebook vẫn đang là hai môi trường kinh doanh online chủ đạo và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bán lẻ. Một điều đã không còn là bí mật, mà là điều thường thấy hàng ngày, việc đốt tiền cho Ads đã trở nên thông dụng và tốn kém hơn bao giờ hết, việc dừng chạy Ads, đồng nghĩa với việc “biến mất” của “gian hàng online” trên công cụ tìm kiếm là chuyện hết sức bình thường.
 
  
                                                     Hiện nay việc đốt tiền chạy Ads vô cùng thông dụng và tốn kém

Nếu là người mua hàng, chúng ta sẽ chọn những mặt hàng nào đầu tiên khi search Google, liệu có phải ở các trang phía sau? Hay là ở những vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm? Cái mà sẽ đập vào mặt chúng ta đầu tiên. Hoặc khi tìm kiếm trên môi trường Facebook, bạn sẽ chọn những profile cá nhân, fanpage có thương hiệu, uy tín, tương tác tốt, hay những cái chẳng có gì để đảm bảo cho việc bạn biết người bán là ai? Thực tế các con số thống kê cũng chỉ ra rằng phần lớn những website xuất hiện ở sau trang 1 của tìm kiếm Google gần như có lượng tiếp cận khách hàng cực kỳ thấp, điều xảy ra tương tự đối với môi trường Facebook tại Việt Nam
 
                               
                                                                 Website lên top có cơ hội lớn tiếp cận KH tiềm năng

Đến đây chắc bạn cũng đã phần nào hiểu được câu hỏi từ đầu bài viết này: Bạn muốn “bán hàng” để có một “vị trí tốt” hay bạn muốn có một“vị trí tốt” trước khi bán hàng?
 
Có 1 câu chuyện vui thế này:
Tại 1 lớp học nọ.
Sinh viên: Thưa thày, em muốn được thành công như Bill Gates thì phải làm thế nào ạ?
Giảng viên: Em có biết ông ấy thành lập công ty nào không?
Sinh viên: Đó là Microsoft thưa thày.
Giảng viên: Vậy em biết Bill Gates đã học trường nào không?
Sinh viên: Ông ấy từng học Havard, nhưng đã bỏ học thày ạ, điều đó cho thấy năng lực thì không nhất thiết phải học đại học nữa, phải không thày?
Giảng viên: Vậy em có biết ai là người đầu tiên hợp tác với Bill Gates không?
Sinh viên: Dạ,...
Giảng viên: Là IBM, em có biết 1 công ty lớn như IBM tại sao lại hợp tác với 1 công ty nhỏ bé vừa mới thành lập không?  Vì mẹ của Bill Gates là chủ tịch của ủy ban điều hành United Way toàn quốc, người đã giới thiệu trực tiếp Bill Gates với giám đốc điều hành của IBM khi đó.
1 sinh viên khác lại hỏi: Dạ vậy còn Warren Buffett thì sao ạ?
Giảng viên cười: Vậy em biết Warren Buffett chơi chứng khoán từ khi nào không?
Sinh viên: Dạ từ khi 11 tuổi ạ.
Giảng viên: Rất chính xác, vậy em nghĩ sao về việc 1 cậu bé 11 tuổi có thể mua được cổ phiếu ở sàn giao dịch chứng khoán của Hoa Kỳ?
Sinh viên: Dạ...
Giảng viên: Đó là bởi vì cha ông ấy là thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.
 
Đó chỉ là 1 câu chuyện vui, tuy nhiên có những câu hỏi mang tính thực tế ở ngay thời điểm này:
1.      Bạn có cần 1 “vị trí” để bán hàng hay không?
-         Tất nhiên, cần chứ, thậm chí rất cần.
2.      Vậy thì “vị trí” của bán hàng trên internet có quan trọng không?
-         Vị trí bán hàng trên internet ở thời điểm hiện tại có thể chỉ là lựa chọn đối với 1 ngành hàng nào đó, có thể là cốt lõi đối với sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên có 1 điều có thể khẳng định: đây là xu hướng của hiện tại và tương lai gần.

                                      
                                                             Vị trí bán hàng trên top là rất quan trọng

 Bạn muốn “bán hàng” để có một “vị trí tốt” hay bạn muốn có một“vị trí tốt” trước khi bán hàng?
 
Nhắc đến câu hỏi này lại làm chúng ta nhớ về thời gian đi học của mình, đương nhiên mọi so sánh đều khập khiễng, đặc biệt giữa những việc mang tính chất đối lập nhau như đi học và đi làm, trả tiền và kiếm tiền, thương mại và phi thương mại,... tuy vậy ở 1 khía cạnh nào đó nó vẫn đáng để suy ngẫm.
“Bán hàng” để có một “vị trí tốt” giống như việc chúng ta cùng ở trong 1 lớp học đầu tiên của mỗi cấp, việc một cá nhân nào đó cố gắng hết sức mình để học tốt hơn, hay để dành giải thưởng ở 1 cuộc thi cấp nào đó ở cấp trường hay 1 cấp cao hơn, khi bạn “học giỏi” hơn, đồng nghĩa với việc bạn được điểm số cao hơn, “vị trí” của bạn trở nên sáng sủa hơn trong mắt chính bạn bè, giáo viên và phụ huynh của mình, điều đó kéo theo việc bạn có thể được giữ 1 vị trí nào đó có tiếng nói hơn như tổ trưởng, lớp trưởng,... chứ không đơn thuần là 1 thành viên bình thường của lớp học. Nhưng có 1 điều có thể bạn chưa nghĩ đến, đó là việc các vị trí trong lớp học đó phần lớn đã được quyết định từ trước rồi, và khi đó mọi ghi nhận và cố gắng của bạn là vô nghĩa? Hoặc có thể lâu, rất lâu sau điều đó mới trở nên có ý nghĩa? Có thể lắm chứ, phải không?
 
Vậy còn việc có “vị trí tốt” để “bán hàng” có phải là con đường ngược lại?
Thường thì mỗi đầu năm học hay cụ thể hơn là mỗi khóa học, đặc biệt khi chuyển cấp, các lớp hoặc các khối sẽ tiến hành lựa chọn, xét duyệt hoặc thi để chọn những người giữ những vị trí trong bộ máy cán sự lớp. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào những thành tích bạn đạt được ở trước đó, có thể là điểm thi đầu vào, điểm tổng kết cuối khóa, cuối năm, hay bạn đến từ một “trường chuyên lớp chọn” nào đó đã được điểm mặt chỉ tên. Và đương nhiên họ có được vị trí xuất phát tốt hơn ngay từ đầu cuộc đua với tất cả phần còn lại. Vậy đấy, những thành tích trong quá khứ có thể trở thành 1 phần để họ có được “vị trí tốt” hơn trong việc khẳng định bản thân mình.
Thực tế đã cho thấy 2 quá trình trên là 1 vòng tròn khép kín, việc bạn chọn điểm khởi đầu sẽ cho bạn hướng đi đến điểm còn lại, vậy việc đi nhanh hay chậm ở đây chỉ dựa vào lựa chọn ban đầu của bạn mà thôi. Cũng giống như việc bán hàng, chúng ta nên làm là hãy bắt đầu từ 1 “vị trí tốt” để có nhiều cơ hội hơn, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu đơn giản hơn và quan trọng hơn cả là việc “được lựa chọn và tin tưởng”.
 
 
 
Nếu bạn đã dành thời gian đọc hết bài này, hãy đừng ngần ngại dành thêm vài phút tìm hiểu các sản phẩm của XSEO và XFACE tại xseo.vnxface.vn. Các sản phẩm sẽ đưa “gian hàng online” của các bạn lên 1”vị trí tốt” để các bạn bán hàng một cách hiệu quả hơn.
Và nó hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Quản trị viên

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Khách hàng máy tính Trần Anh thành công với SEO

Công ty Trần Anh: là một trong những Đơn Vị chuyên nghiệp và uy tín bậc nhất tại TP Hà Nội, chuyên cung cấp Laptop cũ - Phân Phối Máy Tính Máy In Máy Văn Phòng, cung cấp linh kiện phụ kiện Laptop - PC, mua bán Laptop cũ, Macbook cũ,...
 

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các bước phân tích đối thủ trong SEO

Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm yếu và điểm mạnh của các đối thủ hiện tại và các đối thủ tiềm năng. Bạn cần phải biết ai là người dẫn đầu thị trường; ai là người mới bước vào và chiếm bao nhiêu thị phần. Những phân tích này cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh về phân khúc thị trường, những chiến lược tấn công và phòng ngự, qua đó có thể xác định những cơ hội, thách thức trong hoạt động kinh doanh của bạn. Cũng giống như trong chơi cờ, nếu bạn biết đối thủ sẽ đi bước nào kế tiếp, cơ hội chiếu tướng sẽ tăng cao.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Các tiêu chí của một website chuẩn SEO

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thiết kế website cho riêng mình nhưng thiết kế website như thế nào để giúp trang web của bạn được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm thì lại là nhiệm vụ của website chuẩn SEO.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Tại sao lượng truy cập vào website sụt giảm?

Website của bạn đang lọt vào top 10 của Google và thu hút được rất nhiều traffic giúp bạn gia tăng được đơn hàng và doanh số liên tục tăng. Tuy nhiên một ngày bạn nhận thấy có điều gì đó bất thường đang xảy ra, traffic sụt giảm nghiêm trọng. Không chỉ có traffic mà thứ hạng của website cũng rớt ra khỏi top 10, thậm chí top 20. Bạn lo lắng làm thế nào để tìm nguyên nhân và phương án giải quyết kéo lại website lên top?

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Backlink là gì? Vai trò của backlink trong SEO

Nghiên cứu về thói quen và xu hướng tìm kiếm của khách hàng cho thấy, hầu hết đều có thói quen tìm hiểu và tham khảo thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ có nhu cầu tìm mua, sử dụng trên các công cụ tìm kiếm trước khi quyết định chọn mua.
Và đa số khách hàng cũng chỉ có xu hướng tin tưởng, tham khảo thông tin tại các website xuất hiện trong các trang đầu tiên của bảng kết quả tìm kiếm, và họ cũng quan niệm rằng những trang nằm ở quá xa thì mức độ liên quan sẽ ít hơn, chất lượng thấp hơn. Chính vậy, cuộc chiến tranh giành vị trí Top 10 của các website cùng ngành trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên khốc liệt – không hề kém cạnh so với sự khốc liệt trên thương trường.
Để bắt đầu seo website lên top thì có nhiều việc cần làm, nhiều khái niệm cần nắm rõ. Trong đó nổi trội nhất là khái niệm content và Backlink. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu Backlink là gì? Vai trò trong việc seo của Backlink là gì?
 

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

huept@xsoft.com.vn

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

036 413 0166

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    MR XUÂN
    09h03 - 25/07/2022
    Câu hỏi:Tư vấn tôi về phần mềm xseo?
  • FAQ xseo
    NGUYỄN THỊ PHƯỢNG
    11h04 - 24/07/2022
    Câu hỏi:Tư vấn mua giáo trình học Cần tư vấn ngay Xin trân trọng!
  • FAQ xseo
    VÕ THIỆN Ý
    15h32 - 18/07/2022
    Câu hỏi:Mình cần tư vấn SEO web và sử dụng gói GOLD của phần mềm xseo này
  • FAQ xseo
    NGUYỄN QUỐC TUẤN
    10h45 - 22/06/2022
    Câu hỏi:Chạy pseo và xseo hiệu quả có tương đương không?
  • FAQ xseo
    LÊ THỊ THƠ
    11h03 - 17/03/2022
    SEO TOP 1 GOOGLE NHANH NHẤT CÙNG XSEO
    Câu hỏi:seo từ khóa mỹ phẩm top 1
Yêu cầu tư vấn
0868.897.669