SEO LÀ GÌ? CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ NGAY TỪ ĐẦU

SEO là gì là câu hỏi được rất nhiều người search ngày nay khi Internet và mạng xã hội ngày càng phủ sóng rộng rãi giúp cho việc kinh doanh online trở nên phát triển rầm rộ hơn. Nói về marketing online, không thể không nhắc tới SEO. SEO đóng vai trò rất lớn để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp, tập thể ngày nay. Vậy SEO là gì?
Seo là gì?
SEO ( Viết tắt từ Search Engine Optimization) được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Bên cạnh đó, áp dụng thêm các phương pháp Marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…
Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng, SEO từ khóa là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google

Cách SEO website hiệu quả ngay từ đầu
Muốn một website, đặc biệt là những website mới có thể lên TOP nhanh, hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Lúc này một chiến dịch SEO phù hợp và kịp thời là điều rất cần thiết. Xsoft sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu một số cách giúp bạn SEO website hiệu quả ngay từ khi bắt đầu.
1.  Thực hiện SEO ngay từ lúc bắt đầu
Để SEO được hiệu quả, trước khi bắt tay vào làm website bán hàng, bạn cần phải nhận diện được những ứng dụng, phần mềm hỗ trợ về URL, thẻ title và thẻ mô tả meta. Tiếp đến, bạn cần hình dung bố cục trang web của bạn sẽ như thế nào: trang web sẽ gồm những nội dung gì, các mục như trang chủ, sản phẩm, liên hệ, ... sẽ được sắp xếp ra sao để thu hút người đọc. Tạo ra cấu trúc rõ ràng và khoa học sẽ là tiền đề vững chắc giúp người dùng dễ dàng tương tác trên website. Và khi nội dung mà người dùng sẽ trải nghiệm được đầu tư và thân thiện, các công cụ tìm kiếm cũng dễ dàng điều hướng trên website của bạn.

2.  Sử dụng các từ khóa dài
Trong quá trình tạo ra nội dung và chủ đề website thì bạn nên xoay quanh những nội dung vừa đánh trúng tâm lý và nhu cầu của người dùng, vừa “không đụng hàng”. Ví dụ: thay vì sử dụng từ khóa “Thời trang công sở nữ” thì từ khóa “thời trang công sở nữ mùa đông” sẽ là lựa chọn tốt hơn đối với bạn. Bởi đây là từ khóa vừa liên quan đến người dùng vừa cụ thể và phù hợp với khách hàng, giúp bạn cung cấp đúng thông tin đến đúng đối tượng.
Bạn có thể lồng ghép các từ khóa trên trang chủ, sản phẩm, bài blog hoặc các dịch vụ đi kèm của website.

3.  Từ khóa trên URL, thẻ title và thẻ meta description
URL, thẻ title, thẻ meta description là 3 phương thức giúp bạn thể hiện với các công cụ tìm kiếm về tầm quan trọng mà website của bạn mang lại cho người dùng. Do vậy, bạn nên sử dụng thống nhất từ khóa dài với nội dung mà bạn viết trong trang. Việc thống nhất từ khóa này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng website của bạn là nơi có nhiều thông tin hữu ích, độc đáo đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm chúng.
4.  Google Search Console hay còn được gọi là Webmaster Tools
Là cách đơn giản nhất để thông báo với Google về website của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì. Search Console là công cụ giúp bạn xây dựng website theo cách Google mong muốn. Vì vậy, ngay từ khi bắt tay vào làm website và lên nội dung các trang, bạn hãy sử dụng Search Console để xây dựng, chỉnh sửa website hiệu quả.

GỬI Ý KIẾN

Tư vấn qua Facebook
Hotline: 0981.737.889
Hotline: 0867.866.556

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms.Hà

Hỗ trợ phần mềm

 0912.888.623

 ms.tranha89@gmail.com


Ms.Hà

Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

 0973.167.235

 anhdtn@xsoft.com.vn


Ms. Ngọc Anh

Mr. Hòa

Hỗ trợ kỹ thuật

 0915.590.766

 hoavm@xsoft.com.vn


Mr. Hòa

Ms. Duyên

Hỗ trợ phần mềm

 0394.538.930

 duyenbt@xsoft.com.vn


Ms. Duyên