SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization  – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Mục đích để nâng cao thứ hạng của website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm
SEO là 1 phần của việc tiếp thị trang web qua công cụ tìm kiếm. Hay còn gọi là SEM viết tắt (Search Engine Marketing). Việc tối ưu hóa website và tiếp cận người dùng thông qua công cụ tìm kiếm chủ yếu hay dùng hiện nay như : google , facebook, coccoc… Bao gồm tối ưu hóa các văn bản, hình ảnh, video, nội dung và những chuyên đề nghiên cứu,...
SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.
Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

SEO là làm những công việc gì?

- Tìm hiểu về lĩnh vực chuẩn bị làm SEO
- Phân tích chi tiết website và đối thủ hàng đầu
- Đưa ra kế hoạch SEO và làm list từ khóa
- Tối ưu cấu trúc website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm
- Tạo ra nội dung chất lượng cho website
- Xây dựng hệ thống backlink chất lượng trỏ về website
- Kiểm tra từ khóa hàng tuần, tháng để khắc phục sai sót nếu có
- Duy trì lặp lại các công việc trên
 

Tầm quan trọng của SEO

Chúng ta hiểu đơn giản là khi chúng ta có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ nào đó chúng ta thường hay lên google để gõ từ khóa tìm kiếm đó ra, nếu trang web nào có những lời khuyên hay sản phẩm dịch vụ, nếu trang web nào lên top thì sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn

- Seo mang lại kết quả ngắn hạn

Một trong những lợi ích đầu tiên phải kể đến của SEO đó là có thể đo lường một cách dễ dàng hiệu quả nguồn vốn đầu tư so với chi phí quảng cáo một cách chính xác nhất. Khi thực hiện SEO bạn còn có thể xác nhận được lợi nhuận, lượt truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi mà từ khóa mang lại. Hơn hết, đó là một cái nhìn tổng quát về website của bạn, những điểm mạnh và điểm yếu cần khắc phục là gì để từ đó có chiến lược, giải pháp cụ thể.


                                                SEO giúp bạn đưa ra cái nhìn tổng quát về website của bạn

- SEO giúp doanh nghiệp hiểu về hành vi khách hàng

Một trong những công cụ hỗ trợ người quản lý phân tích, đánh giá và đo lường kết quả Seo mà bất kỳ Seoer nào cũng biết đó là Google Analytics. Với công cụ này, người quản lý dễ dàng biết được các thông tin về toàn bộ khách hàng: giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm, thời gian truy cập vào website,.... toàn bộ các thông tin đều được ghi nhận và phân tích. Do đó, có thể thấy Seo có vai trò rất quan trọng, là một điều tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng cần ứng dụng trong hoạt động Marketing của mình

- SEO cung cấp sự tin cậy của Doanh nghiệp cho khách hàng

Tâm lý của người dùng khi tìm kiếm trên Google đó là họ cho rằng những website ở vị trí dẫn đầu trên trang kết quả tìm kiếm là những địa chỉ đáng tin cậy và uy tín. Người dùng họ đánh giá rất cao đối với những website trong top đầu. Do vậy, với lợi ích này Seo đã mang lại cho doanh nghiệp tăng lượt tìm kiếm đồng nghĩa với việc gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình.
Ngày nay, làm SEO dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing. Mục đích làm SEO cũng chính là phục vụ cho việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ.
Mọi người đang tìm kiếm hàng ngày và hẫu hết chỉ nhìn vào trang kết quả đầu tiên. Vì thế nếu như một khách hàng đang đi tìm sản phẩm của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang web của bạn. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.
So với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra, việc làm SEO dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.
Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng. Tuy nhiên, khi làm SEO tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn.