CÁC CÔNG VIỆC CƠ BẢN CỦA MARKETING ONLINE

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Song song với các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, radio, báo & tạp chí, thư từ…, các doanh nghiệp ngày nay đã nhanh chóng ứng dụng hình thức Marketing online vào việc giới thiệu sản phẩm, xúc tiến bán hàng và PR công ty.Vậy Marketing online là gì? Marketing online gồm những công việc ra sao ? mà có sức mạnh như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Marketing Online Là Gì?

Marketing online là sử dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử để nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm nhằm mục đích  là đưa sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả.

Các Công Việc Cơ Bản Của Marketing Online

1.Nghiên cứu thị trường:
Nghiên cứu thị trường là công tác nhận dạng, lựa chọn, thu thập, phân tích và phổ biến thông tin với mục đích hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến sự xác định và xử lý những vấn đề và cơ hội trong Marketing.
Các bước cơ bản khi nghiên cứu thị trường là :
Bước 1: Xác định mục tiêu nghiên cứu
Bước 2: Thiết kế nghiên cứu phù hợp với mục tiêu
Bước 3: Thu thập thông tin, dữ liệu
Bước 4: Kiểm tra chất lượng dữ liệu
Bước 5: Làm sạch, mã hóa số liệu
Bước 6: Xử lý và phân tích số liệu
Bước 7: Đánh giá thực trạng thị trường, năng lực hiện tại, nhân định xu hướng
Vai trò của nghiên cứu thị trường là cung cấp thông tin nhằm giảm thiểu rủi ro, giúp nhà quản lý đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong qua trình hoạch định chiến lược, tổ chức và thực hiện hoạt động Marketing.
2. Phân tích SWOT
Sau khi nghiên cứu thị trường thì phân tích SWOT là một bước quan trọng không kém để tạo nên một bản kế hoạch Marketing hiệu quả, chi tiết.
SWOT được viết tắt của 4 chữ: Strength (Điểm mạnh) – Weakness (Điểm yếu) – Opportunity ( Cơ hội) – Threat (Thách thức)

Dựa vào các câu hỏi sau sẽ giúp bạn định hình được cách phân tích SWOT ra sao:
Strengths – Điểm mạnh :
– Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì nổi bật so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ?
– Khách hàng mua hàng của bạn có dễ dàng hay không ?
– Dịch vụ hỗ trợ bán hàng của bạn có điểm mạnh gì ?
Weaknesses – Điểm yếu :
Bạn hãy đánh giá, phân tích khách quan nhất với những câu hỏi như:
– Sản phẩm của bạn có nhược điểm gì so với đối thủ?
– Giá bán sản phẩm của có có đắt hơn so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường?
– Kênh quảng cáo online mà bạn đang sử dụng có thực sự đem lại hiệu quả bán hàng?
– Dịch vụ hỗ trợ bán hàng cho khách hàng đã thực sự nhanh và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng?
– Tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm của đối thủ thay vì sản phẩm của bên bạn?
Opportunities – Cơ hội
Về những cơ hội mà bạn nhận thấy khi triển khai bản kế hoạch marketing online này bạn nên đặt ra những câu hỏi như dưới đây và hãy ghi nó vào ô cơ hội :
– Đối thủ của bạn đã biết vận dụng kênh quảng cáo online để bán hàng hiệu quả hay chưa ?
– Chi phí quảng cáo online có rẻ hơn quảng cáo truyền thống bao nhiêu ?
– Bạn có cơ hội gì khi sử dụng các công cụ quảng cáo như Google, facebook, báo điện tử…?
Threat  – Thách thức
– Chi phí quảng cáo bạn bỏ ra có thu lại hòa vốn với số sản phẩm bạn bán được hay không ?
– Khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới có chính xác là khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn hay không ?
– Phân khúc thị trường bạn đặt ra có thực sự đúng với những gì sản phẩm bạn mang lại cho họ?
3. Sáng tạo thông điệp marketing và nội dung ( content)
Bất cứ chiến dịch nào cũng cần có câu slogan làm khẩu hiệu chứa đựng thông điệp marketing gửi đến khách hàng. Thông điệp quảng cáo chính là yếu tố cốt lõi của mọi chiến lược marketing online. Một chiến lược marketing online cho dù được đầu tư với quy mô rầm rộ bao nhiêu mà thông điệp quảng cáo sơ sài, khó hiểu, gây hiểu nhầm, không phù hợp với văn hóa, tôn giáo, luật pháp đều sẽ trở nên thất bại. Một thông điệp quảng cáo hay sẽ bao gồm các yếu tố: ngắn gọn, dễ nhớ, súc tích, ý nghĩa.

Content là điểm mấu chốt quyết định chiến lược doanh nghiệp bạn có thành công hay không? Để xây dựng nội dung hiệu quả thì bạn cần biết sản phẩm của mình là gì, khách hàng tiềm năng hướng tới là ai? Sau đó, hãy đặt vị trí của mình vào khách hàng để hiễu rõ nhu cầu cần thiết khách hàng, từ đó, content một cách tối ưu.Nội dung cần chuẩn SEO, thông tin có giá trị với khách hàng, có sự nổi trội và khác biệt đối với đối thủ và kèm thêm hình ảnh hoặc video liên quan thì content của bạn rất chất lượng
4. Phân kênh, lựa chọn công cụ Marketing online
Việc lựa chọn kênh truyền thông cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công chiến lược marketing online. Quy trình lựa chọn chiến lược bao gồm:
-Nhận biết được chiến lược hiện tại
-Phân tích vốn đầu tư
-Lựa chọn chiến lược Marketing
-Đánh giá chiến lược đã chọn
Tùy vào từng loại hình sản phẩm, dịch vụ, phân khúc, hành vi khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến để chọn chiến lược Marketing Online phù hợp. Một số kênh Marketing Online phổ biến và khá hiệu quả hiện nay như : quảng cáo Google adwords, SEO, quảng cáo facebook, zalo, banner quảng cáo…
5. Theo dõi chiến dịch, đo lường và đánh giá chiến lược marketing online
Khi bắt đầu làm một chiến lược Marketing bạn sẽ đặt xác định mục tiêu của chiến lược đem lại như để tăng doanh số, nhận dạng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm….Các yếu tố để đánh giá hiệu quả của chiến lược Marketing online là :
·         Tổng số lượt truy cập
·         Lượng traffic của từng kênh
·         Tỷ lệ thoát
·         Tỷ lệ chốt khách hàng
·         Tỷ lệ duy trì khách hàng
Doanh thu bán hàng


thanh hoa

Bình luận

15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Tầm quan trọng của mạng xã hội đối với SEO website

Vào những năm gần đây trước sự lan tràn của mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã phần nào đánh giá cao tầm quan trọng của nó trong việc lan truyền thông tin. Bởi vậy khi mạng xã hội ngày càng được Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao trong thuật toán xác định thứ hạng của một website. Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của mạng xã hội đối với Seo Website ngay trong bài viết này nhé
 

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Làm sao để website đạt chuẩn Google

Lỗ hổng trong thuật toán Google chỉ tận dụng được một thời gian ngắn. Những trang nào tận dụng được sẽ có thứ hạng cao được một thời gian, nhưng rồi sẽ phải trả giá đắt ngay khi Google phát hiện ra.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Phương pháp seo từ khóa lên top Google hiệu quả

Để có thể seo từ khóa lên top 1 google là một công việc không phải là một điều dễ dàng trong thị trường SEO cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay. Để đưa được website của bạn lên được top 1 google cần rất nhiều yếu tố chuẩn SEO.  Tuy nhiên có một số yếu tố quan trọng sau đây mà ai là seo cũng phải biết.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Những hình phạt của Google làm giảm chất lượng website

SEO cần một quá trình lâu dài và vững chắc. Tuy nhiên, rất nhiều website do vội vã trong quá trình lên TOP đã lạm dụng nhiều phương thức không được Google cho phép. Điều này không những ảnh hưởng đến chất lượng website mà còn khiến quá trình hồi phục website trở nên khó khăn hơn.

Xem thêm
15 CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ

Kéo hàng ngàn traffic với phần mềm tăng traffic XSEO

Traffic là một thuật ngữ được dùng để hình ảnh hóa việc truy cập qua lại giữa các trang web của người dùng mạng. Trong SEO, traffic được sử dụng với nghĩa là lưu lượng truy cập, với mục tiêu cho người đọc biết được số lượng các lần truy cập của người dùng vào website.

Xem thêm

CÀI ĐẶT

XSEO thông minh, nhanh và mạnh mẽ cho công việc làm seo . Cài đặt dễ dàng bằng vài lượt click bất cứ ai cũng có thể cài đặt tại bất cứ máy tính có HĐH từ win 7 trở lên

ĐỘI NHÓM CHÚNG TÔI

Nguyễn Tuân
Nguyễn Tuân
CEO & Founder
Đinh Văn Lộc
Đinh Văn Lộc
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Hữu Lam
Nguyễn Hữu Lam
Chuyên gia tư vấn
Nguyễn Trọng Thơ
Nguyễn Trọng Thơ
Chuyên gia tư vấn

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

0967 274 262

phamhue.dp@gmail.com

zalo Ms. Phạm Huế Zalo


Ms. Phạm Huế

Ms Nguyệt Ánh

Hỗ trợ kỹ thuật

036 413 0166

anhnn@xsoft.com.vn

zalo Ms Nguyệt Ánh Zalo


Ms Nguyệt Ánh

Ms. Thu Tâm

Hỗ trợ phần mềm

039 202 8526

tamtt@xsoft.com.vn

zalo Ms. Thu Tâm Zalo


Ms. Thu Tâm

Ms.Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

0973 167 235

anhdtn@xsoft.com.vn

zalo Ms.Ngọc Anh Zalo


Ms.Ngọc Anh

Ý KIẾN

  • FAQ xseo
    TRẦN THỊ HOÀI PHƯƠNG
    22h02 - 08/01/2021
    PHẦN MỀM SEO MIỄN PHÍ XSEO
    Câu hỏi:cho chị hỏi có bản cài đặt dùng thử không
  • FAQ xseo
    ĐẶNG THỊ THÙY VÂN
    17h04 - 30/09/2019
    Câu hỏi:Tôi cài xseo bản Gold và đang chạy 3 máy tính mỗi ngày và có 800 -1200 view. Sau hơn 1 tháng thì lên được 70% các từ khóa trang 1. Làm sao để tôi lên được top 1 sớm hơn?
  • FAQ xseo
    LOC LE
    16h21 - 30/09/2019
    HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT THIẾT LẬP VÀ SỬ DỤNG XSEO CHO WEBSITE
    Câu hỏi:Mình chạy Xseo bản dùng thử thấy có gợi ý giúp cải thiện website trong đó có mục gợi ý từ khoá meta description, tuy nhiên mình check trên các hệ thống khác như google schema thì thấy vẫn bình thuờng. Lưu ý là meta description này mình nhập vào mỗi bài viết theo yoast seo plugin. Như vậy thực tế là bài post của mình không có (yoast seo plugin không hoạt động) hay là tool mình bỏ qua yoast seo.
  • FAQ xseo
    THE
    14h41 - 10/09/2019
    Câu hỏi:Đi backlink không có giúp tran web lên tốp dc không ạ http://nhomdinhhinh.net
  • FAQ xseo
    14h04 - 10/09/2019
    Câu hỏi:Phần mềm Xseo có tự động click vào website tôi đang chạy quản cáo đồng thời là website chạy SEO bằng Xseo không?
Yêu cầu tư vấn
Hotline: 0967.274.262